Chapter 2:Discover it by yourself

5 1 0
                                    

Weasley Flare Voldemor's POV

Hayss. May bumabagabag parin sa isip ko naiisip ko parin si terrence. *Sigh* wala akong naiintindihan sa dinidiscuss ni sir Harry kasi hangang ngayon lutang parin abg utak ko. Favorite subject ko pa naman ang math -_- Hanep naman kasi yung mga sinabi ni terrence nakakakilabot.

FLASHBACK

Nag lalakad na ko papuntang hallway hanep nalate naman ako ng gising ayan tuloy nalate ako. Habang nag lalakad ako may biglang humitak sakin papunta sa likod ng building ng room namin ngayon.

"Shit ano baaaa!! Bitiwan mo nga ako! Damn you fucker!!" Tangina naman kasi bat ba napakalakas nya!! Hindi ko nagamit yung mga natutunan ko na pang self defence. Nakakatakot sya tangina!!

"IKAW" Isang nakakatakot na boses at matalim na tingin ang nakuha ko mula sakanya. Hayss. Sayang ang pogi pa naman nya.

"Ako? Anong ako? Maganda ako mayaman kaya bitiwan mo ko!!" Sarcastic kong sabi. Ayaw nya talaga akong bitawan.

"PUMUNTA KA MAMAYA SA GYM NITONG PAARALAN NATO 7PM MAY MAHALAGA AKONG SASABIHIN" Cold nyang sabi pero yung expression nya blankong blanko.

"At bakit naman kita susundin?!" Mataray kong sabi para sindakin sya.

"KUNG WALA KANG BALAK SUMIPOT SABIHIN MO NA NGAYON PALANG AYOKONG MAG AKSAYA NG PANAHON SAYO!" Lumabas na ngayon ang tunay na sya sinabi nya yun ng pagalit at parang nag sasabi sya nang totoo. Mukha naman syang mabait eh.

"ahh--e-i--ou" shit im stuttering!!

"TANGINA SUMAGOT KA NG MAAYOS!!" Shit parang ibang katauhan sya nag blue bigla ng puro yung mata nya!!

"Pupunta ko" cold kong sabi at na blanko na ang expression ko kaya binitawan nya ako nang mapansin nyang nag bago ang expression ko.

"Sorry. I didnt mean to shout at you. Did i scare you?" medyo natatawa sya nung sinabi nya yun pero sincere sya.

"NO" cold kong sagot. Tangna ano bang nang yayari sakin?

"Okay buma---" di na nya natapos ang sasabihin nya dahil tinalikuran ko na sya.

END OF FLASHBACK

Hayss. nacucurious na tuloy ako lalo kung ano yung sasabihin nya. Natapos ang klase namin ng lutang ang utak ko. Hayss. 6pm na pala. konting tiis nalang malalaman ko na din yun.

"Hey Weasley Flare Voldemor are you listening?!" nag aalala na may halong inis na sabi ni aki.

"Ahh sorry aki ano nga ulit yung sinasabi mo?" i said coldly

"Hayss. Ano ba kasi talaga ang nangyari? Mula nung nakausap mo yung terrence na yan naging lutang ka na!" She said with a worried tone voice. Kinwento ko sakanya yung nangyari kanina.

"Seriously flare? Nakakatskot talaga yung blue eyes nya? I want to meet him later!! did he scared you nga ba?" she said.  Actually he really scared be pero ayoko naman na mag alala lang sakin si aki.

"Ofcourse not im not afraid of that fuckin jerk -_-" Ghad ang hirap lang kasi nag pretend mamaya pag nag kita na kami although kahit pogi sya nakakatakot ang blue eyes nya pure na pure kasi eh..

"Okay sabi mo eh. Nga pala hindi ka kumopya kanina ng lecture sa math at literature  papakopyahin nalang kita" Hayss she said it again with a worried tone. Thats why i love my bestfriend!

"Thanks aki i know na nag aalala ka para sakin but dont worry malilinawa naman na din to mamaya i'll be okay" i said.

"yeah come on na its already 6:50" she said. Nag nod nalang ako sakanya. Hindi ko maintindihan ang  pakiramdam ko excited ako na natatakot na kinakabahan na curious i dont know why but i already said yes to him THERES NO TURNING BACK!

Nag lalakad na kami papuntang gym. shut malapit na kamii huh kaba kaba umalis ka na. papasok na san kami ng gym pero napatigil kami ni ako ng makita namin yung kasama ni terrence. Hanep bat ganon? umiilaw sila. Yung isa kulay blue yung buhok at mata like terrence and yung isa naman yellow yung hair nya and girl sya and yung dalawa black ang haur and eyes nakakatakot.

(A/N Nasa multimedia naman po yung nga itsura nila di po ako magaling mag describe eh sorry!!)

"Shit/fuck" Sabay na mura namin ni aki. Pero wala eh malakas loob ko lumapit ako kay terrence at sunundan lang ako ni aki.

"Ano ka ba flare stop! Delikado tong papasukin natin!!" Galit na sabi ni aki.

"TRUST ME" Cold kong sabi.

"Hi Flare  Hi shakira!" nakangiting sabi nung dilaw ang buhok.

"Ah di nyo pa nga pala sila kilala" sabi ni terrence

"Ahm so flare and shakira etong may blue na hair and blue eyes like me her name is Hermionne Radcliffe eto namang may yellow hair her name is Lily Evans Flint  and etong isang may black na hair and white eyes sya si Marcus Flint  magkapatid sila ni Lily at etong naman na may black hair and and black eyes he is Dark Hagrid  so kilala mo naman na ako im  Blue Terrence  Bayler  at kami ang Elitians sa Elite Academy" Mahabang sabi nya anong klaseng mga pangalan yan? And elite academy? Whats that?

"Flare there name is so cool but creepy also at the same time" aki said. Yeah she's right.

"Nandito kami ng Elitians para sunduin kayong dalawa. Pinapasundo kayo samin ng hari ng Elite Academy na si King Heidis" sabi naman ni Lily.

"Sasama kami sainyo pero saan ba yang Elite Academy?" Sabi ko.

"Oo nga sasama kami pero saan muna yan?" Pag sang ayon sakin ni aki.

"Pasensya na kayo but you need to discover it by yourself. Kasi pag sinabi namin wala nang thrill" sabi naman ni marcus yung kapatid ni Lily.

"Pero sige mag bibigay ako ng clue. Etong Elite Academy na sinasabi namin ay dito kayo nababagay" nakakatakot na sabi ni Dark.

What can i say? Nothing. Speechless ako. I need to discover it by my self!

---------------------

Yahh guys so ayan na yung chapter 2 ano masasabi nyo? Panget ba? Hayss. excited nako sa mga susunod na mang yayari. Wag na kayong bibitiw. Lets travel until the end of Elite Academy!!

-Jlsspdysbg🔥






You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Elite AcademyWhere stories live. Discover now