---------
Van's POV:
"Sige na naman po aling Nelda, pautangin nyu na po ako kayla'ngang kailangan kasi ehhh"
"Naku Tinay may utang pa nga ang nanay mo sakin hindi pa nya nababayaran!"
"Wala pa naman po kasi kami'ng pambayad,babayaran naman po namin kayo kapag may pera na kami"
"Naku!wag na-!"
"Ayy aling Nelda nagpa rebond kayo?"
Nahihiya ito'ng Tumango
Tsk!
"Huwow bagay na bagay!saka parang pumayat kayo"eksaherada pa akong pumalakpak sa mismong mukha nya
"Talaga-?!"
"Hey mayme! Don't talk to her,she's making your head turn so that she can utang to you!"
Ano raw?!mayme?!
"Abcourse baybe I will not let her turn my head!"
Mayme?!baybe?!mag INA nga sila!
"Eh di wag kayong mag pa utang mga letche kayo!Akala mo naman kung sinong magaganda eh mukha naman kayong mag ina'ng PAA!"
Bwisit!Turn my head?!Bwisit talaga pangit na nga Mali Mali pa grammar!
Inis Kong sinisipa ang mga batong nadadaanan ko pauwi.
Maggagabi na pero Wala man lang akong nahanap na pera,lahat na nga siguro Alam Kong nagpapautang ay napuntahan ko na pero ni isa Wala akong nautangan.
Bwisit na yan!kailangan ko ng mailabas si nanay sa hospital para hindi na lumobo ng lumobo ang bayarin.
Dahil Wala naman na akong kilalang mauutangan at nasasayang ang oras ko sa pag sisipa ng bato,umuwi nalang ako.
•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
"Toy?otoy?nandito ka na ba?!"
"Damn ate!for how many times do i have to tell you that my name is Junaver Kline for fuck sake!!!"
Tingnan moto mura agad ang salubong sakin!
"Ikaw otoy huh?!yang bibig mong madumi sasabunin ko yan ng Surf ng bumula!"pagbabanta ko pa
"Tss whatever, anyway nakapag saing na ako at ininit ko na sa microwave yung natirang ulam kanina-"
Gulat akong napabaling sakanya. "Ininit mo sa microwave?!"
"Yeah,why?"
"Nag aadik ka ba?!eh Wala naman tayo'ng microwave eh!"
"Oh?I see"kaswal na sabi nya saka parang hanging dumaan sa harap ko at dumiresto sa kwarto Nila ni Dreks.
Nag aadik nga!kawawang bata!
"Kumain ka na ba?!"pasigaw Kong tanong
"Yeah!"
Ingles parin?!
Matapos Kong kumain ay pumasok ako sa kwarto Namin ni nanay at naghalungkat sa bag ko,napatigil ako ng may mahulog na maliit na card.
"Mmmh...ito yung?-"nanlaki ang mata ko saka binasa ang nakalagay sa card
"Arid Ream Torres, Bougainville Village.Contact no#09101086317-sinong Arid ba to?!"
T-teka ang natatandaan ko lang na nag buhay sakin nito ay si-
'Here's my calling card tawagan mo nalang ako pag nakapag isip ka na'
'Here's my calling card, tawagan mo nalang ako kapag naka pagisip ka na'
'Here's my calling card, tawagan mo nalang ako pag nakapag isip ka na'
"I big sabihin...?Kay Art toh?!"
[A/N;ABA'Y malang! Wala nama'ng iba'ng nagbigay ng calling card sayo diba?!]
Napatango ako sa sinabi ni Author. Ang mahaderang author ng storyang ito-
[A/N:SINONG MAHADERA?!]
Napa peace sign ako sa isip. Abah mahirap na!baka bigla nya nalang akong patayin sa storyang ito noh!
Anyways balik tayo sa calling card. Nagdadalawang isip ako kung tatawagan ko ba o hindi?kasi naman Alam Kong sa oras na pumayag ako sa kasunduan nya sunod sunuran na ako sa lahat ng gusto nya.Napatingin ako sa picture ni nanay na nasa maliit na lamesa.
Pero kaya Kong isuko ang kalayaan ko para sa mga tao'ng mahal ko.
"Aaaisshh!bahala na nga!"dinamput ko sa kama ang Nokia 3310 ko saka nag dial
Pero sa kasamaang palad 'You don't have enough balance to make this call, mag pa load na para tuloy tuloy ang unli call promo'
Oh diba!naka usap ko pa ng Wala sa oras si Marian Rivera!letche!
Lumabas ako sa kwarto saka kumatok sa kwarto nila otoy
"Toy?tulog ka na ba?!"
"Toy??"
"OTOY?!"
"DAMN IT WALA AKONG KILALANG OTOY!"nagimbal naman ang beauty ko sa sigaw nya'ng yun!
"I mean-Kline?tulog ka na ba-"
"Sana.Tulog na Sana ako kung hindi ka lang ngumawa dyan!Anong kailangan mo?!"
"Sungit mo naman Kline,makikitawag lang ako"
"Tsk!"singhal nya saka padabog na binigay sakin ang phone nya
Mabuti pa tong si otoy touch screen ang phone,bigay sakanya nung Tita ko na nasa Kuwait favorite sya nun eh!
Lumayo ako at pumunta sa sala
"0101086317-sana sagutin...sana sagutin..."patuloy lang sa pag di ring pero Wala namang-"Hello?!"
Yown! Sinagot din!at galit pa ah?!
~SuspiciouslyBitch
•°•°~*~•°•°•
BINABASA MO ANG
Six months deal with a GANGSTER
ActionIsang ordinaryong nerd na may taglay na katangahan pagdating sa direksyon.At isang gwapong gangster na ang Alam lang ay uminom......mambabae... at makipagaway. Pano Kong pagtagpuin sila ng pesteng si tadhana?Ano kaya ang mangyayari sa nerd na tanga...