Chapter: 1

48 0 0
                                    

————————

"Ate gising!male-late ka na ate!"
Naalimpungatan ako ng maramdaman ang bahagyang pagyugyug sa balikat ko

"Ano ba?!Inaantok pa ko!"ungot ko Pero hindi parin tumutigil ang paggalaw sa balikat ko

"Ate late----!"

"Peste!Sabi ng antok pako---!"

"ATE LATE KA NA SA FIRST CLASS MO!!!"

Agad akong napabangon ng marinig ko ang Sinabi nyang yun

"BAKIT HINDI MO KO GINISING?!?!"

"Hindi raw ginising....nagpapatawa ka ba o ano?!kaya ka nga ngumangawa nga yun kasi ginising kita!"minsan masarap ding mambatok ng kapatid sa umaga noh?!

"Kas-----!"

"Please ate wag ka ng magsalita...ang baho ng hininga mo!mauuna na ako!Adios!"babatuhin ko pa sana sya ng unan kaya lang Agad nyang nasara ang pinto

Kaazarzzzz

May klase nga pala ako!

Dali dali akong bumaba sa kama at tumakbo papuntang banyo...

Meanwhile........

Pinagmasdan ko ang kabouan ko sa salamin habang nasuklay ng buhok.Yung puti dapat na blouse ay naging yellowish na sa sobrang tagal ko ng gamit,maiksi na rin masyado ang palda ko dahil sa tagal ko na ring gamit,papudpud na rin ang swelas ng sapatos ko na araw araw kong  sinasabihan ng 'kapit lang bes ....makakapaggraduate din ako at makakapag pahinga ka na' tiningnan ko naman ang mukha ko mahabang kulot na buhok na hanggang bewang Pero yung kulot nya sa baba lang,Wala ring ka pulbos pulbos ang mukha ko at mukha akong zombie dahil sa eyebag kong may eyebag din..

Haaisst......

Kinuha ko na ang bag ko sa kama saka lumabas ng kwarto.

"Morning nay!"nakangising Bati ko Kay nanay na abala sa paluluto para sa maliit naming karinderya sa tapat

"ANONG GOOD MORNING?!?!ABAH PERS DEY NA PERS DEY LEYT KA?!"

"First day nga kasi nay"pagtatama ko rito

"Kaya nga...Pers dey.  ...sabi ko diba?"

Napa facepalm Malang ako saka binalingan ang isa ko pang kapatid na naalmusal at na basa ng dyaryo

"Uyy...otoy nababasa mo naman ba yan?"

"First my precious name is Junaver Kline Vera not otoy!......second I'm not an idiot like you!so of caurse I can read this fuckin newspaper!"matalim na mata ang ipinukol nya sakin bago ipagpatuloy ang pagbabasa

Ako naman?ayun nganga

Mas magaling pa ata tong  bunso namin mag English kesa sakin eh

"Ano ba Tinay hindi ka pa ba magaalmusal?!naku ikaw talagang bata ka!late ka na oh?!"

"Hindi na po ako mag aalmusal nay!alis nako!"saka ako tumakbo palabas ng bahay at dumiretso para kunin ang bike ko.

Tama.nag ba bike ako since malapit lang naman ang bahay namin sa school,mas nakakatipid kasi ako kapag na bike.

Ako si Vannez France Vera 18years old
Scholar ako sa Isang sikat na university ang Barden University fourth year high school na ako,tatlo kaming magkakapatid at ako ang nakakatanda at nagiisang babae.Yung naggising sakin kanina ang sumunod sakin sya si Charles Drexler Vera 2nd year high school sa isang public school.Makulit at masiyahin ang kapatid Kong yun,marami ring nagkakagusto sakanya Pero hindi naman binibigyan ng atensyon  ang nga babae.Feel ko MA's prefer nya yung nga lalaki-----charot.Ang bunso naman ay si Junaver Kline Vera sya yung na English kanina.Moody yun at palaging galit,hobby nya rin ang mag mura sya yung tipo ng bata na katatakutan mo.Isipin mo nalang na minumura ka ng isang labing isang gulang na bata ewan ko na lang kung hindi ka tumiklop.

Hayyy buhay...parang life...

Pero kahit mahirap ang estado namin sa buhay,kahit kasing liit lang ng karton ng posporo ang bahay namin,kahit minsan isang besses lang kaming kumain sa isang araw.Masasabi Kong,masaya kami.Wala man kaming  bahay na sing laki ng buong barangay,hindi man kami makakain sa isang araw,Wala man kaming pera na sing Dami ng pera ng nga mayayaman,wala man ako ng lahat ng materyal na bagay sa mundo hindi ako nakulangan.Ang isang masayang pamilya ay sobra sobra na para sakin,na tipong hindi ko na hahanapin ang mga yun dahil may mai pagma mayabang naman akong Pamilya.

Natigil ako sa pagpidal ng bisekleta ng makakita ng dalawang likuan.

Ayy tae naiwan ko yung mapa sa bahay.

Yes tama kayo ng basa may sarili akong mapa papuntang school at kung San pa man na lugar,kasi naman kahit ata oras oras  akong pabalik balikin sa isang lugar hindi ko parin matatandaan ang direksyun.

Oo na't ang bobo ko sa direksyun Pero ang problema......

San ako Dadaan.....?

Left or right?!..


                      ~SuspiciouslyBitch

                       ~*~

Kline pronounce as klayn
Drexler-Dreksler

A/N:Vannez sa multimedia ~

               

                      
                   

Six months deal with a GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon