"HOOOY!!!" Sabi ngisang lalaking nasa likod ko. Di ko na sana papansinin kaso nga lang tinawag nya ako. Isang matabang walang kadating dating yung tipong kaya kaya kong bullyhin. Humarap ako sa kanya at tiningnan siya at inirapan saka binale wala.
May tumamang bato sa batok ko. Tiningnan ko kung sino ang nasa likod ko and what the hell that freaking chubby guy is looking at me with a big smile on his face! "Ano bang problema mo ha?!" sa sobrang pagkainis ko ay binato ko sya ng malakas. Bigla syang umupo tapos biglang umiyak ng malakas mahiril nasaktan sya dahil ang kinuha kong bato ay medyo malaki ung bato.
"HUHUHU ANG SAKIT!!! DUMUDUGO UNG NOO KO HUHUHU" sabi nung bata.
Nataranta ako kaya pumunta ako sa kanya. Umiiyak parin sya. "Hoy sorry na ikaw kasi e binato mo ako."
"E di mo ba alam ang kasabihan na pag binato ka ng bato ay batuhin mo ng tinapay?" sabi nung bata habang nakayuko padin.
"E bat mob a kasi ako binato? At pwede bang tumingin ka sakin para makita ko yang sugat mo?" sabi ko. Tumango sya bilang pag sang ayon sakin.
"Basta magkaibigan na tayo?"sabi nya at um-oo na lang ako sa kanya
"TADAAAA!!! " sabi nya. Sobrang inis ko ay napasigaw nalang ako sa harap nya. I was fooled by this chubby boy. Wala syang sugat sa noo. For pete's sake. Tumayo ako at umalis na sa harap nya. Tumakbo ako palabas ng park. At hinabol naman nya ako.
"HOY sabi mo magkaibigan na tayo ah? Anong pangalan mo! hoy bataaa!. " sabi nya habang hinahabol nya ako. Tumigil ako at sinabing "di mo ba ako titigilan ha?" pasinghal kong sabi.
"Hinde, hindi na kita titigilan kaibigan na kita diba? Kaya anong pangalan mo? Ako nga pala si Martin Lester Sebastian, ikaw?" tuloy tuloy nyang sinabi.
"hays sige na nga. Ako si Mikaila Athena Amber Venturanza in short Amber or whatever you may what to call me." sabi ko.
Yan ang paulit ulit na panaginip na ko simula noong paglabas ko sa ospital.
YOU ARE READING
Summer when it all happend
Teen FictionSummer time again.... forgiving, second chances then love again