Ako nga pala si Martin Lester Sebastian, ikaw?" sabi nung bata.
"Anak? Amber? Gising na first day mo ngayon sa school oh?" my mom said saka nya binuksan ang malaki kong bintana kinuha ko ung remote sa kanya kung saan nakalagay ang kurtina kay mom at muli itong isinara at tinakluban ang mukha ko ng kumot.
"Amber, wake up. Di ka pwedeng malate sa school mo. Kakatransfer mo lang and wag kang magbigay ng masamang image sa sarili mo in your first day. Forget your former school kung saan puro barkada lang ang inaatupag mo. Wag mong anatayin na ang papsy mo pa ang mang gising sayo. Im not nagging at you anak , please wake up." mom said. Papsy is my grandfather my Mom's father. Napaka rami nyang sinabi. OH MY GOSH tumingin ako sa walk clock and it's just 6 freaking o'clock.
"Mom can't you see it's just 6 in the morning and 9 pa ang klase ko." Sabi ko.
"Just get the hell out of your bed Amber or else..."
"or else what Mom?" sabi ko sabay irap sa kanya.
"Your so spoiled anak. Dahil yan sa ama mo." Sabi nya.
"Alright mom babangon na ako just wait. Give me more five damn minutes. Please." Giit ko. Saka sya lumabas ng kwarto ko.
Hi ako nga pala si Mikaila Athena Amber Venturanza 18 years of age, not happy with my life parang simula noong lumipat kami dito sa Batangas naging miserable na buhay ko. I'm living with my precious parents. My former school was United Kingdom Integrate School its located in UK obviously, at ayoko sanang umalis don but my parents insits wala daw akong ginawa kundi gumala lang party and boys. Kaya they decided na umuwi ng Philippines.
Lagi kong napapanaginipan yung batang yon. I do wonder sino kaya sya ang anong ginawa nya sa buhay ko. I tried to search his name in social media but walang lumalabas na ganon. Maybe it's just a dream or maybe isa sya sa malaking parte ng pagkatao ko na di ko na alam kung anong nangyari.
Tumayo ako sa kama ko and dumaretsyo sa bathroom after a I took a bath nagbihis ako I'm wearing a black matte dres na hanggang taas ng tuhod ko and and I put make up just so you know I applied ng smoky eyes with kilay on fleek and inagdagan ko pa ang malalantik kong eye lashes with thick fake lashes and I also put dark red lipstick to define my fair skin. Not so much for my first day right?
Lumabas ako ng bed room ko and I found my family sitting on the dining table, lumapit ako sa kanila at nagbless kay papsy also beso to my dad and mom I kissed the cheeks of my baby sister Kendra saka umupo sa designated chair ko.
"Good morning Mom Dad Papsy and baby Kendra. Mom dad pasok na po ako." Walang ganang sabi ko.
"Iha mag umagahan ka muna I deposited your extra allowance sa bank account mo." Sabi ni papsy
"Thanks papsy you're the bestessst. Di na po ako kakain papsy gonna check-out my new school. "
"Just get some sandwich here di ako papaya hanggat di ka kumakain sa harap ko."sabi ni papsy sabay abot ng sandwich. Kinuha ko ang sandwich and ng wave ng kamay hudyat na paalis na ako. Kinuha ko ang aking LV bag sa upuan sa sala and susi ng kotse ko sa lagayan ng susi ng mga kotse I get my Toyota GR HV sports car. Lumabas sa bahay and ng kotse.
I don't want a driver because I can't do whatever I want.
And now, I'm traveling to Batangas Integrated School.
YOU ARE READING
Summer when it all happend
Teen FictionSummer time again.... forgiving, second chances then love again