Nang makarating sa kuweba, agad na kinuha ni Raze ang tuwalya niya sa bag tsaka niya pinunasan ang basang-basa niyang buhok. Agad niyang nilapitan ang dalaga tsaka ibinigay ang tuwalya upang makapagpunas.
Kinuha na lang ni Raze ang jacket nito sa bag.
“Jacket?” abot pa ng binata sa jacket niya. Halatang nagiginaw ang dalaga.
Agad na hinubad ni Luke ang kaniyang damit at short. He’s only wearing boxer as of this time.
Agad na kinuha ni Raze ang lighter sa bag niya at gas upang gumawa ng apoy.
Madilim ang buong paligid ng kuweba kaya hindi nila makita ang isa’t-isa. Ang tanging naramdaman lang ni Kath ay ang init ng katawan ni Raze.
Nang makagawa ng apoy, tumabi na lang ang binata sa dalaga tsaka pilit na maisiksik ang katawan sa dalaga at sa ganoon ay maibsan ang ginaw sa katawan ni Kath. Kung pwede lang na yakapin niya ito.
“Giniginaw ka pa ba?” tanong nito sa dalaga. Hindi na lang niya pinansin ang binata.
“I have foods, nagugutom ka na ba?” tanong nito ulit.
“Kung bumalik lang sana tayo sa resort kanina eh sana ngayon nasa hotel na tayo.” wika nito sa binata.
Hinarap na lamang ng binata ang dalaga. He faced Kath tsaka tinitigan sa mata.
“Ayaw mo ba akong makasama? It’s one of the most unforgetable thing happened between us. It’s coincident at baka sinadya talaga ni tadhana na mapunta tayo rito, at sa ganoon ay makasama kita sa kakaibang lugar na ito.” bulong pa ni Raze.
Kinuha na lamang ng binata ang sandwich sa bag niya at ang tubig.
“Daig pa ang bag ni Dora nitong bag ko ano?” ngiting sambit nito sa dalaga.
Wala parin sa mood ang dalaga. She want to sleep but she can’t dahil wala silang dalang kumot.
“Fell asleep? May kumot ako dito.” kuha pa ni Raze sa kumot sa bag niya.
“Sinadya mo bang mapunta tayo rito?” naguguluhan ang dalaga kung bakit nakapaghanda ang binata na wala naman sa plano nila ang matulog dito at mag-outing.
“Parang ganoon na nga.” ngiting sambit nito.
Kinain na lang ng dalaga ang dalang pagkain ng binata. Basang basa ito sa ulan kaya hindi niya maiwasang magutom at mauhaw.
“Baka gutom lang yan, kaya magpakabusog ka at sa ganoon ay mawala na iyang inis mo.” wika nito sa dalaga. “Can I have one?” pagpaalam pa niya.
Bagamat naka swim suit parin ang dalaga kaya inayos na lamang Raze ang jacket sa pagkakasuot nito kay Kath at sa ganoon ay hindi ito makagat ng kung anong insekto.
Napatingin na lang ang binata sa labas ng kuweba, malakas parin ang ulan. It’s already Seven in the evening kaya madilim na madilim na ang paligid. Tahimik ang kuweba at tanging ang ilaw lang na ginawa ng binata ang nagsisilbing liwanag dito.
“Parang buong gabi ata itong ulan, baka bukas na talaga tayo makakabalik sa resort.” wika nito sa dalaga.
“Okay lang naman sa’kin na dito muna manatili, ang akin lang ay nilabag natin ang rules na dapat Five ay nakabalik na tayo sa resort.” tugon nito.
Napangiti na lamang si Raze. Inalalayan na lamang ng binata ang dalaga na mapasandal sa kaniya tsaka niya ginamit ang kumot upang matakpan ang kanilang katawan.
“I’ll make this night the most memorable night para sa ating dalawa habang mananatili tayo sa kuwebang ito. Sisiguraduhin kong mawiwili ka sa gabing ito kasama ako.” mahinang wika nito sa dalaga.
Ramdam na ramdam ni Raze ang init ng kanilang katawan na bumabalot sa kanila. Bagamat nakaharap sila sa apoy kaya medyo naibsan ang ginaw. Nasa loob sila ng kuweba kaya di hamak na mas malamig dito kaysa sa labas. Dagdagan pa ng malalamig na bugso ng hangin.
“Raze? Ilang buwan na nga tayong magkakilala?”
Napatigil ang binata nang marinig ang tanong ng dalaga. Hindi niya alam kung ano ang ibig sabihin sa tanong na iyon.
“Three months? Bakit mo naitanong?” sagot nito. Umakbay na lamang si Raze tsaka hinihipo-hipo ang likuran ng dalaga upang mawala ang lamig.
“Sa loob ng three months na iyon, masaya ka bang kasama ako?” tanong nito sa binata.
Napabuntong-hininga na lamang ang binata tsaka hinigpitan ang pagkakayakap nito sa dalaga.
“Do you think isasama kita dito kung hindi ako masaya? Oo naman. Sobra.” sagot nito.
Napabuntong-hininga na lamang ang dalaga tsaka isinubsob ang ulo sa leeg ng binata upang ramdamin pa ang init.
“The night goes colder.” wika pa ng binata. Halos wala ng epekto ang apoy sa kanilang harapan dahil sa sobrang lamig ng hangin.
“Oo nga eh. Sana ang dinala mong kumot ay iyong mas makapal pa dito.” wika pa ng dalaga.
“Okay lang, you’re hot naman eh! Daig pa ang heater kung ikukumpara sa iyong katawan.” ngiting sambit nito sa dalaga dahilan upang mabatukan si Raze.
“Puro ka talaga kalokohan.” wika nito sa binata.
“Totoo naman ah!”
Hinarap na lamang ni Raze ang dalaga tsaka tinignan sa mata. He sighed ang grinned.
“What’s with that look?” naguguluhang tanong ng dalaga sa binata.
“I have an idea to free-up this coldness.” ngiting sambit nito sa dalaga.
“Lalakasan mo ang apoy?” tanong nito.
“Nope”
“Eh? Matulog?”
“Hindi rin!” ngiting sambit nito.
“Ano!”
Unti-unting naramdaman ng dalaga ang mga kamay ng binata na siyang dahan-dahang humihipo sa dibdib niya, dahan dahan sumubsob si Raze papalapit sa dalaga dahilan upang mapahiga ito sa lupa.
BINABASA MO ANG
Seduced 3: Raze Baltazar
RomanceWARNING: R-18 "Seducing you is the best thing I can do." - Raze Baltazar SEDUCED #3