Naglalakad ako sa tulay ngayon, at nang biglang bumuhos ang malakas na ulan. Shems, may paparating na bagyo nga pala kaya dali dali akong naglakad.
"Gusto ko na mamatay ayoko na mabuhay iniwan nako ng mahal kooo"
May narinig akong iyak at nanggagaling yon sa sa sa-------
"HOY BABAE! WAG NA WAG KANG TATALON DIYAN KUNG AYAW MONG MAMATAY NA TALAGA!" Sigaw ko.
"Wahhh!!! May magnanakaww! Tulong! Tulong!"
Aba siraulo to, ako na nga tutulong siya ba galit.
"Ade kung ayaw mo, aalis na ko miss. Kung gusto mo na mamatay wala na akong pakialam"
"Joke lang miss pakitulungan naman ako umakyat ulit hehe" sabi nya.
May pagkabipolar din pala tong babae na'to.
Inabot ko ang kamay ko at agad nya naman itong inabot
"Salamat miss"
"You're welcome""Uhm I have to go na miss, next time wag mo na ulit uulitin yon, masasayang ganda mo eh."
Ulit ko."Thank you miss, ingat ka" sabay alis nya,
Oh shit! Hindi ko man lang natanong yung pangalan ng magandang dilag na'yon.
CASSI'S POV
Sobrang nabobored ako ngayon kaya naisipan ko muna mag mall, paubos nadin yung mga binabasa kong books so I decided na pumunta ng bookstore at magpalamig nadin.
Nasa kalagitnaan ako ng paglalakad sa mall nang may makita akong isang familiar na muka, I walked inside the bookstore para masure ito. She stopped in front of me and------
"Omyghaddd!! We met againnn! Nakakatuwa namannn" she hugged me.
I stare at her smiling. Nakakatuwa naman tong dilag na'to haha how cute.
"Uu-uhm im sorry" she said
"No it's okay miss haha so what are you doing here?"
"A-actually si-sinundan kita k-kasi ano u-uhm gusto ko ulit mag thankyou" god, ang cute nya mag stutter.
"Hey cry girl, one thank you is enough" sabi ko.
"Alam ko, gusto kita makasama mag lunch. Can you join me? Treat ko."
"Ayoko nga, baka mamaya rapist ka pala" pagtanggi ko.
"Huy Sige na, sungit moooo" pagpapaawa nya
"Oo na hahaha, makakatanggi pa ba ko?"
--------------------------------
"Hey----- shit di ko pa pala alam name nya"
"Charity"
"What?"
"Charity, charity dela torre yung name ko and what's yours?" Nakangiti niyang sabi.
"Cassi isabella monterde" sabay shake hands namin.
"So charity, can I drive you home?"
"Of course ma'am"Habang nasa biyahe, nagkwentuhan lang kami hanggang sa nakarating na kami.
"Hmm thank you cha, til next time chacha" natatawa kong sabi.
"Corny mo haha, sigesige ingat cas!"
--------------------------------
CHARITY'S POV
Sobrang napagod ako ngayong araw pero worth it dahil naging masaya ko dahil nakasama ko si cassi. What a nice name!
Ay oo nga pala! Pupunta pala ko kila raine, andun nga pala sila justineeee. Wahhh! Pagod nako pero kaibigan ko parin sila kaya go lang! Nag-prepare na ako agad at gumora na, wala nang ligo ligo mabango naman ako.
--------------------------------
Pagkadating ko don ay sinalubong agad ako nila raine.
"Wahh! Charityyyy! Namiss ka naminnnn."
"Chaaaa"
"Charingggg"
Sabay sabay nilang sabi. Hay, namiss ko mga pulgas na'to.
Habang nagsasaya kami bigla kong naisip si cassi. Tinanong ko sya agad kina raine.
"Guys, kilala nyo si cassi monterde?"
Nakalipas ang ilang minuto pero ni isa sakanila wala paring sumasagot.
"Guys?" Ako.
"You didn't know her?" Ani justine.
"Sino ba sya?" Tanong ko.
"Sya lang naman ang unang taong minahal ko pero hindi nya sinuklian ito"
Nagulat ako nang biglang nagsalita si jamie. Wait what?
"You can't force someone to love you back, jamie." Sabi ko.
"Pero ginawa ko lahat cha! Binigay ko lahat para sakanya! Pero ano!?" Jamie.
"Hindi ka pa naman kasi nakakaranas ng ganyang pagmamahal cha! Kaya wag kang makikialam" dagdag pa nya.
"WE WANT YOU TO MAKE A REVENGE, CHA."
Sabay sabay nilang sabi.
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
Hey mga ka alien! Sana magustuhan nyoooo! I love you all so much! 💕
BINABASA MO ANG
Only you
أدب المراهقينMinsan may mga bagay na hindi natin akalain na mangyayari. Minsan mapapaisip ka kung ipagpapatuloy mo pa o hindi na. I'm