I don't need my love, you can take it, you can take it and take it. I don't need my heart, you can take it, you can take it and break it.
---Never Enough by One Direction---Ricci's POV
Umalis si Guilia kanina. 20 minutes na pero wala parin sya. Nag cutting nanaman yung babaeng yun.
Simula nung nalaman nya na kami na ulit ni Alex, naging ganyan na sya. Laging nagccutting, hindi pumapasok, laging nagpparty. Minsan nga tinatawagan ako nila Sophia at Nicole kasi lasing daw si Guils. Hindi nya din ako pinapansin.
Nagiba na sya. Hindi na sya yung Guiliaña na nakilala ko. Gusto ko na bumalik yung dating sya.
Kanina, late sya. Sinagot nya pa yung teacher namin. Ang dami na talaga nyang pinagbago. Hindi ko na sya makilala.
Hayss. Bahala na nga.
Guiliaña's POV
Kakadatingng lang namin dito sa club. I know, anong oras palang, gusto ko ng uminom. Paano ba naman kasi, ang dami dami kong problema.
Gusto ko muna makalimot. Hayss.
Si Ricci, may girlfriend na. Si Mom at Dad naman tuluyan ng nag divorce. Tapos papapuntahin pa nila ako sa family ni Daddy. And no, walang wife si Dad. What I mean is sa side ni Daddy, yung mga grandparents ko.
I pushed my problems at the back of my mind at uminom nalang.
Ang dami ko ng nainom at tipsy na ako. Sila Nicole naman, paonti onti lang yung iniinom.
I checked my phone at nakitang may 32 missed calls at 10 messages galing kay Ricci.
Binuksan ko yung messages nya at binasa
From: Ricci
Guils. Asan ka? Kanina ka pa hinahanap ng Prof mo sakin.
Guils?
Guils, answer my calls.
Guilia, asan ka ba? Sagutin mo tawag ko.
Guilia. Bat ka nanaman nagclub? Sinabi sakin ni Brent. Nakita ka daw nya pumasok sa club.
Guilia. Hindi ka na nakakatuwa. Answer my calls!
Guiliaña! Nagaalala na si Mommy mo!
Nasaan ka ba? Susunduin na kita!
Hoy, Guiliaña! Anong oras na! Umuwi ka na sainyo! Hindi ka macontact ni Mommy mo! Umuwi ka na. Baka kung anong mangyare sayo jan!
Guiliaña! I'm on my way! You're not funny anymore! Kung galit ka sakin, sabihin mo! Wag yung ganyan. Iniiwasan mo ko tapos kung ano ano ng ginagawa mo sa sarili mo. Tapos ngayon, malalaman ko nalang na nasa club ka. Guils naman. Maawa ka naman sa sarili mo. Isipin mo yung mga taong nagaalala sayo. Si Tita, sila Brent, yung iba mong kaibigan, ako. Guils, kung may problema ka, sabihin mo, kahit ilabas mo lang. Wag yung sinasarili mo. Wag mong kinikimkim.
YOU ARE READING
My Best Friend to My Fake Girlfriend [Ricci Rivero]
FanfictionSi Guiliaña Alyson Victoria Saaverda ay isang maganda, boyish at humble na babae. Hindi lamang sya isang ordinaryong babae. Sya yung tipo na babae na gusto ng lahat. Mabait sya pero may mga oras na nagiiba ang kanyang ugali. Best friend nya ang nag...