【
101
】
Quả đúng như lời Nguyệt Nhi nói, Tấn Ngưng trở về từ Tự miếu chẳng hề giận ta.
Vậy ra "Không muốn nói chuyện" cũng không có nghĩa là tức giận.
"Ngưng nhi, canh gà này cần phải thêm chút muối a?" Ta đơn thuần muốn tìm một lý do nói chuyện cùng nàng.
Quận chúa ngay cả đầu cũng không buồn nâng, vẫn như trước để câu hỏi của ta ngoài tai nàng.
Từ khi ta vào phòng bếp, Tấn Ngưng ngoại trừ liếc mắt nhìn ta một cái, nàng đều chỉ tận tâm chuyên chú công việc của mình. Bọn hạ nhân bên cạnh cũng biết ta muốn mày dày mày dạn đi hống quận chúa, nên biết điều lặng lẽ ly khai. Muốn nhường quận chúa đại nhân nguôi giận, nhưng ta lại chưa biết làm cách nào xuống tay. Chẳng lẽ vì để nàng nở nụ cười, ta phải mặc kệ tất thảy mở lời hỏi nàng "Làm sao vậy, đang nghĩ cách thẳng thắn nói chuyện giữa ta và ngươi cho phụ thân sao". Nhìn nàng thuần thục đem từng khối thịt gà thả trong nồi súp, ta tiến tới gần nói lời vô nghĩa: "Ngưng nhi, nhiều thịt gà như vậy, ngươi đang bảo canh gà sao?"
Cảm giác bị coi như kẻ vô hình… Nhất là bởi người trọng yếu nhất thực không dễ chịu.
"Ngưng nhi." Ta cười hì hì nói, "Xem ngươi nóng đến trán đầy mồ hôi, để ta giúp ngươi lau." Ta giơ tay lên, muốn dùng cổ tay áo lau mồ hôi trên trán cho nàng, nhưng quận chúa vẫn như cũ bận việc của mình, mặc ta tùy ý tác động, cũng chẳng liếc nhìn một lần.
"Oa, nơi này có con gián!" Ta chỉ xuống sàn nhà hô to, "Ai nha, chạy rồi chạy rồi! Ngưng nhi, ngươi xem nơi này sao vệ sinh lại kém như vậy a!"
"Ngưng nhi." Ta đi đến bên cửa sổ, "Ngươi nói ta treo tấm mành cho cửa sổ này được không? Ta cảm thấy màu vàng nhạt rất đẹp, ngươi thấy thế nào?"
"Ta thấy tường cũng phải kêu người ta chà lại…" Ta chỉ chỉ vào bức tường phía sau lò bếp, "Ngưng nhi ngươi xem này, đều bị khói hun đen hết rồi, ngày mai chúng ta kêu người đến nha?"
Ta cảm giác thấy mình thực là phiền, hơn nữa còn tựa như đang quấy rối.
Nhìn thấy trên thớt gỗ vẫn còn hành chưa cắt xong, ta vội vàng đi qua, thực hăng hái nói: "Để ta cắt số hành này."
Quận chúa đại nhân vẫn như trước không phản ứng gì, chỉ cúi đầu chăm chú khuấy đảo nồi canh của nàng.