2: Tanggap kana agad

422 20 14
                                    


Ruru's Point of View

***

Pumasok na yung mag aapply sakin sobrang ganda nya.

"Hi Miss. Ikaw si Gabriella diba? Ang soon to be Mrs. Madrid." Sabi ko sabay kindat.

"H-aa? A-ano po S-si-r?" Nauutal nyang sabi.

Maya maya pumasok yung mga anak ko. Pumasok din yung isa sa company ko si Arra, i don't like her.

"Oh bakit andito ka nak?" Tanong ko kay Fia, at kasama nya si Issa

"Wala lang daddy. Sino po sya Daddy?" Sabay turo kay Gab.

"Ah mag aapply siya. Bakit gusto nyo ba sya maging mommy? Tanong at ikinagulat namin ni Babe este ni Gabbi.

"Pwede rin po! Ang ganda po nya!" Sagot ni Issa.

"Babies ayaw nyo ba ako maging mommy?" Tanong ni Arra.

"Hmm p-wed-e na-man kas-o mas gusto namin sya." Sabi ni Issa sabay lapit kay Gabbi at niyakap.

"Daddy hindi ba pwedeng mag apply nalang sya bilang mommy namin?" Tanong ni Fia.

"Ano kaba Fia, dapat secretary na tas mommy pa natin." Sagot ni Issa.

"Paano ba yan Ms. Lopez gusto ka ng dalawang anak ko." Sabi ko at kumindat.

"Sir. Baka magalit po asawa nyo sakin." Sabi nya.

"TALAGANG MAGAGALIT AKO!" Sabi ni Arra.

"Shut up your mouth! I don't like you!" Sabi ni Issa.

"Arra umalis ka na. Alam naman natin na hindi ka nila gusto." Sabi ko at buti umalis na.

"And ikaw Gabbi tanggap kana." Sabi ko.

"Talaga Sir?" Sabi nya at nagulat ako ng halikan nya ako sa pisngi ang dalawang anak ko naman ay kinikilig.

"Ay sorry po." Pag papaumanhin nya.

Parang mahal ko na sya. Ambilis ata pero sisiguraduhin ko na akin lang talaga sya.

I'm His SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon