1st

12 1 0
                                    

Chapter 1- The Likey - likey

Saiumi's Point of View

Urrrrgggg natapos narin ako sa wakas...

Lichi naman kasi yung washing, bakit ba ngayon pa nasira kung kelan natuto na akong gumamit...

"Yumi, gusto mo tulungan nakita??"

"Anak ng demonyu!!" bigla ba namang sumulpot sa gilid ko tong si Ray...

"Di kaya..." sabi pa nito at nag pout pa... Ang cute nya talaga...

Parang asong bulldog.

"Bakit ka napa rito ka Master Ray??" master, master daw gusto nilang itawag ko sakanila dahil isa daw akong genie sabi ni Ray.

"Wala tutulungan lang kita..." di pa man ako nakakasagot ay bigla ngang binuhat ang basket na may nag lalaman ng mga nilabhan ko...

Mukhang alam ko na...

"Pinag tripan ka nanaman ba ni Master Jace??" umiling naman sya at nauna ng umakyat papuntang rooftop.

"Ahhh... Alam ko na may kailangan ka no??" pagkasabi ko non ay napahinto sya at nag lakad uli... Mukhang meron nga, nukaya yun??

Kumuka nalang ako ng mga hangger para sa mga sinampay ko at sumunod na sakanya...

"Ate Yum-Yum..."

"Ohh bakit??"

"Chu--- chuahae yeo..." sabi nito at tumaripas na paalis... Aba loko yun ahh... Minura pa ata ako...

Binaliwala ko nalang yun at sinampay na ang mga aking pinag hirapang labhan ang kanilang mga pants at t-shirts...

Maya maya pa ay natapos na akong mag sampay ay bumaba na ako at nakita ko naman sina Master Gen at Jace na nag aagawan sa remote ng tv at si Master Maru na prenteng naka upo na pang may ibang mundo habang nag babasa ng libro...

Pumunta na akong kusina para mag luto ng adobo...

Inihanda ko na ang mga dapat kong isahog sa lulutuin ko.

Manok, paminta, toyo, suka, bawang...

'Ang dami ng mga sangkap... Sing dami ng secreto'ng tinago nya saakin...'

Binabad ko muna yung Manok dahil baka mahilaw ang niluto ko galing pamandin panaman ito sa freezer...

Jace's Point of View

Pumunta ako sa kusina dahil may mga naririnig akong mga hikbi...

Sumilip ako at nakita ko namang binababad na ni Ali yung manok sa tubig na mainit...

Her Elemental Powers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon