Chapter 2 - Dream
Saisumi's Point of View
Tama...
Tama si Master Genesis... Pangit nga ako...
Kasalukuyan akong nakatingin sa salamin at napag tanto ko na pangit nga ako..
Ang kapal na ng kilay ko... Andami ko na ring tigyawat... Tapos ang laki na ng eyebugs ko...
Jusmiyor sino bang tao ang dilalaki ang eyebugs sa kakalinis ng mga pinagkalatan ng mga matandang bata aber!? Aba edi sya ng hindi na stress.
Hayss... Ano kaya ang susuotin ko??
Eto kayang dress??
Di pangit para naman akong nakikipagdate...Etong loose T-shirt nalang...
Tapos mag sho-short nalang ako...Then converse...
'Oww converse high i really really love converse high..'
Sa telepono may tumatawag...
'converse highh... '
"Yes Master Maru??"
'Sandara... In my room. '
"Okay... "
Beep...
Ayos ringtone ko ahh... I lab it.
"Grabe-grabe"
***
Pumunta na ako sa kwarto ni Master Maru...Nakita ko naman sya'ng nageempake...
"Master Maru.. Aalis po ba kayo?? "
"Kami..."
Waht? Aalis na sila??
"po? Saan po kayo pupunta?? "
"Sa states... " Jusme naman tong taong to.. Nag tatanong ehh..
"Okay.. " mukhang maiiwan ata ako ahh...
"Bukas pa ang alis namin... Bukas ng umaga, napag usapan namin na ibenta nalang tong mansyon. " wow lebel up si Master Maru ahh, pero serious mode muna tayo..
"Pero pano po ako? Saan na po ako titira?? " mag papalaboylaboy nanaman ba ako ulit?? Babalik nanaman ba ako sa pamilya ko na pinag tatabuyan ako??
No..
"Dito ka parin titira hanggat wala pang rumerenta.. At habang wala pa kailangan mong humanap ng trabaho kung hindi... Baka magpa laboy laboy ka sa kalsada tulad noon..."
"You may leave now."
Wow. Parang kanina ay nagluluksa ako sa pagkamatay ng nag iisa kong mahal sa buhay... Ngayon, mukhang mag luluksa naman ako sa pag alis nila...
Pero yaan mona.. Maniwala nalang ako sa kasabihang,
'might be lose something, but something might to come... '
BINABASA MO ANG
Her Elemental Powers
FantasyThe Historical and Magical life of Saisumi Alisandara Javier. Sa isang yayamaning mansion nakatira---- naninilbihan si Sai/Yumi/Ali/Sandara... Meron syang apat na lalaking ubod ng sungit, ubod ng ingay,ubod rin ng gwapo at ubod rin ng sama. Minsan g...