Part 1: Luka-luka!!!

21 0 0
                                    

Castell

BLAGGGGG

Splashhhh

Nagising na lang ako sa Malamig na tubig na bumuhos sakin.

"CASTELL YVAINA REGODON!!!" bulyaw ng kung sino, "PUNYEMAS KANG BATA KA!!!"

yawn

≧▽≦

"Papa Hany naman ehh!!!" Angal ko, aga aga nambubulabog..

"Anong ninaman naman mo dyan!!!, 7: 30 na baka may balak kang magkilos kilos dyan!!" Napataklob nalang ako ng tenga, ano naman kung 7: 30 na..

Loading...

Whaaaaa!!!!!! Napabalikwas nako sa kama sa Sobrang Taranta.

"Batang toh" singhal ni papa hany, "Yiee labu pa" with Flying Kiss payan para dama nya hehe.

Diretso na ko sa banyo isang diretsong ligo na ang ginawa ko, Teka?  May Pagewang gewang bang paliligo?  Hayaan na nga.

Halos lumipad nako pababa ng hagdan wheeeeee hehe Jokes lang uyy, "Hoy Bata ka kumain ka muna!" Sigaw ni Papa Bear, "Hindi na po!, Babay Mga Papa kung.... Hehe" Tumakbo nako palabas ng gate alam kung uusok nanaman ilong nila.

Habang tarantang tumatakbo sa May Kalsada, hehe walking distance lang ang Skul eh Kinakabisado ko na Speech ko para sa Presentation mamaya.

"The Scientific name of Ginger is Zingiber officinale Roscoe,We can use ginger for-"  eh?

"HOY!!!!"

"Punyem-"

-_-

O_O

"Finally I caught your Atenttion, by the way Miss Luya Where is the route to go to Tagaytay City Science National Highschool?" Tanong nya.

"Anong Miss Luya?!"

"Hoy! Lalakeng naksakay sa Kotse hindi ako luya noh!"

"Tss. Whatever" aba't may pag irap pa ang luko, "How to go there?"

"Ahh ganun winawatever whatever mo ko?", Ganun pala ha!, "Okay eto gawin mo Boy in the Car, Nakikita mo yung Poste ng Meralco na may nakadikit na Flyers ng mga Konsehal?" Turo ko sa kanya.

"Uh huh" pagtango naman nya, "Wala lang tinuro ko lang sayo" hehe

"What the-" Pag pigil ko sa kanya, "Sige eto na, Tumabling ka ng Limang beses, Magsplit sa kanan, may makikita ka dun syempre hindi kanaman bulag, tapos may makakasalubong ka dun Pangalan Nya Uto uto" Paliwanag ko.

Kumunot naman noo nya, "Geh Tol!, Una na ko" tinap ko pa ang braso nya sabay takbo.

"HOY BABAENG LUKA LUKA!!!"

hayssttt ang slow naman nya

Blehhhhh

Kala nya ha!! Tawagin daw ba kung Miss Luya.

Inhale

Exhale

Huminga muna ko ng malalim bago pumasok ng School, eto nanaman ang JUDGEMENTAL LOOKS ng mga hayup este mga tao.

Someone

What the fudge!!! That woman is Insane. Tsk!

"Okay, Calm down, calm down" pag kalma ko sa sarili ko, "HOW TO FUCKING GO TO THAT FUCKING SCHOOL!!!" I can't control myself so I shout in anger.

Wait...

May Gps nga pala Phone ko, Ha Ha Ha hooo antalino ko talaga, bakit ngayon ko lang naisip edi sana hindi nako nabadtrip sa Miss Luya na yun.

╯ˍ╰

(A/N: Ang Ikli neto hehe ⊙ 3⊙)

It's not a FairytaleWhere stories live. Discover now