CHAPTER 1

14 2 0
                                    

Andrea's POV

'Rinngggg..Ringggg' (wag kang ano..tunog yan ng bell)

BOOM! Sa wakas!Recess na rin!!
Wohhh!! Gutom na talaga akoo!!

Sabay kaming tatlong lumabas.. (yung mga bruha😂)

"Hayyy!! Gutom na talaga akoo!! Parang gusto kong kumain ng pancakes! Hihi.." masiglang sabi ni Sam habang hinihimas yung tyan..

'tsk..patay gutom..tss'

"O ikaw?? Anong gusto mong kainin??" Agaw atensyon kong sabi sa kaibigan kong Book Worm...hahaysst

"H-ha?? Ano yun?"- Dianne

"Yan kasi! Sa kababasa mo! Di mo na alam na pader na pala ang kaharap mo! Sabi ko...ANO ANG GUSTO MONG KAININ?!!" pasigaw kong sabi..

"Grabe ka naman kung makasigaw! Batukan kita dyan eh! Di pa ako bingi noh!! Tsaka..ayoko munang kumain..wala akong gana.."

"Ohh! Siya, siya! Magaaway nanamn kayo dyan.. teka bakit nga pala di ka kakain??" Pag-aawat samin ni Sam.

"Tsk..basta! Tara na! Punta na tayo sa cantinee..baka maubosan naman TAYO ng upuan.."-Dianne.

Tsk..di ko na kaylangan magtanong sa Bruhang yan! (Dianne)...alam ko na kung ano ang problema ng babaeng yan!..

FLASHBACK

(kagabi)

Katatapos ko palang maligo ng biglang tumunog yung Iphone 6 ko..haha de joke lang..

"Ohh ano namang problema mo?"tanong ko kay Dianne..
Si Dianne kasi yung tumatawag..
(Malamang..alangan namn na si Sam yung tumatawag..kasasabi mo lang na Dianne..tsk.)

Wa kang pake Author!

(Oo na..tss)

Nabalik ako sa ulirat ng bigla itong sumagot..

"Add...nag-aaway nanamn sila ni Papa...huhuhu"

"Ohh..bakit namn daw??" Tanong ko..nakaka-relate ako kasi ganyan din ang pinagdaanan ko.. basta di tayo close ka di ko sasabihin..

"Tungkol daw sa reff...huhu"

-___-  -___-

Napabuntong hininga nalang ako..
Tatawag-tawag tapos sasabihin na nagaway ang mga magulang tapos kung tatanungin kung tungkol saan...sasagutin na ng DAHIL SA REFF?!! tangina.

"Bakit daw dahil sa reff??" Makayamot kong sabi..

"Kasi..kasi..nagtanong si mama kung bakit..bakit daw nabutas yung reff...sagot naman ni papa na kumukuha daw siya ng pagkain sa loob pero di nya mabuksan kaya binutasan niya yung reff gamit ng martilyo..huhu wala na kaming reff..tapos nag away pa sila...huhu tulungan mo ako.."

-_- *face palm*

END OF FLASHBACK

Kahit ganon tong mga to?? Mahal...na mahal ko tong dalawang to..

Napabalik ako sa ulirat nang biglang iharang ni Sam ang kamay niya..

"SH*T" taning nasabi nalang niya.

Andito kasi sa harap namin ang mga LALAKING pinag-titripan siya...haha Oh well...ewan ko nalang kung makaya ng mga guggong na yan ang bespren ko..

"Hi Aiel!" Nakangising bati ni guggong..

"What the hell you want?!" Pasigaw na sabi ni Sam.

Pinaka ayaw ni Sam ang tinatawag siya ng Aiel o ang buo niyang pangalan... may malaking dilim ang nakabalot sa buong pangalan ni Sam..haha de Joke lang.. ewan ko, basta ayaw niya lang..

"Wala lang..gusto ko lang na ikamusta ang BABY AIEL KO" pangaasar pa ni guggong.

"DONT.YOU.DARE.CALL.ME.BABY.OR.EVEN.CALL.ME.MY.SECOND.NAME. CAUSE I SURE THAT YOU WOULD REGRET IT.." diin na sabi hi Sam...Ohh no..

"Bakit namn BABY AIEL?? ayaw mo ba non AIEL?? ha? AEIL?? AY--" di na nya tinapos ang sinasabi niya nang bigla nalang siya sinapak ni Sam..Boom Panes!

"Hala..sinapak niya.."

"Patay siya.."

Yun ang mga bulong-bulungan dito sa hallway..

"What the?!! At sino ang nagsabi sayo na pwede mo---" sasapalin na nya dapat si Sam nang...

0__0

----------------------------

Hala sino si Guggong?? At sino ang pumigil kay Guggong??

RisEdix12

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 05, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Seven-TeensWhere stories live. Discover now