goodbye summer I

1.3K 144 7
                                    

"Hồi tối hôm qua đi chơi về trễ, ngang cái chòi vịt của ông Sáu tao tò mò nhìn vô, thấy anh hai ôm hôn thằng cha Hiền bí thư xã ở trỏng." Thằng Khải Đen cắn cắn cọng rơm sau khi nói xong, nó thả người nằm xuống triền dốc con đê, gió lùa mát rượi. Nó im lặng chờ câu đáp lời từ thằng bạn thành phố của mình.

"Rồi mày thấy sao?" Huynh Lùn hỏi ngược lại. Cậu ở thành phố từ lúc mới đẻ tới giờ, mấy chuyện nam nam yêu nhau cậu thấy miết thành ra không có phản ứng gì lớn, chỉ là biểu cảm quá bình tĩnh làm thằng Khải có hơi chộn rộn.

Khải trầm mặc một hồi không đáp, sau đó nó lí rí trong họng. "Tao thấy ghê ghê."

"Vậy mày có chấp nhận được hông? Chứ tao thấy là gay rồi thì khó mà thích con gái lại được lắm." Thằng Huynh hỏi rồi thảy ống sirô đá qua cho thằng Khải, nó chụp lấy rồi cắn ra hút rột rột. "Thì ổng cũng anh hai tao mà, dù tao thấy vụ đó ghê chớ đâu thể nào tao ghét anh hai tao được. Chỉ là tao ghét thằng cha Hiền đó lắm, mặt lúc nào cũng cười cười đểu đểu sao á. Mà anh hai tao thì mày cũng biết đó, ổng khờ thấy mồ, nhỏ lớn có biết bồ bịch yêu đương đâu, tự dưng bá vô trúng ông nội sát gái kia."

"Biết đâu được thương anh hai mày xong thằng chả đổi tánh thì sao?"

"Thôi tao nói chuyện với mày để mày an ủi mà giờ mày toàn hỏi ngược lại tao không hà. Chán ghê."

Khải Đen đứng dậy, phủi đít quần rồi hất đầu rủ Huynh Lùn ra sân banh xã đá giao hữu với tụi xóm bên. Hai đứa nó đầu trần cuốc bộ hơn nửa cây số, trên đường đi cũng không nghe thằng Khải nói gì tới chuyện anh hai nó yêu đương với đàn ông nữa, mà thằng Huynh cũng im không hỏi tới.

Thằng Huynh biết chuyện nam nam yêu nhau là chuyện tế nhị, ở thành phố có thể người ta thoải mái chứ còn ở quê thì tư tưởng chưa được thoáng như vậy, họ hầu như ai cũng bài xích chuyện đó, lỡ mà là con trai rồi cũng thích con trai là xác định chịu cái cảnh đi đâu cũng bị kêu "đồ bóng", "đồ bê đê", "xăng pha nhớt" các kiểu. Cậu thấy Khải Đen phản ứng như vậy là còn khá nhẹ nhàng, chứ thử đứa khác mà coi, khéo nói cho cả nhà rồi mạnh ai nấy trù dập khổ chủ quá.

Anh hai Long đẹp trai chắc cũng nhất nhì cái xóm, đã vậy còn hiền như cục bột, công chuyện nhà quán xuyến trên dưới, tía má ảnh với thằng Khải không phải lo bán buôn nữa, cái vựa gạo để lại cho ảnh quản luôn. Ảnh mới có hai lăm mà mấy bà mối tới lui lia lịa để bắt mối đám cưới. Con gái trong xóm không thích mê thì cũng quý anh hai Long, bởi vì dưới quê vừa đẹp trai vừa giỏi đều lên thành phố hết ráo, làm gì còn ai đã tốt cái mã, tốt cái nết mà còn hiếu thuận với tía má, không nỡ đi xa bỏ tía má với thằng em còn đang đi học ở lại quê, thậm chí còn không nghĩ tới chuyện quen bồ. Mấy mùa hè thằng Huynh về đây chơi cũng gặp anh hai Long không ít lần, quả thực ấn tượng ảnh đem lại cho người khác rất là tốt, ảnh cũng hay cho cậu cá khô, bò khô với cốm xách về cho ngoại, thành ra cậu cũng mến ảnh lắm.

Nghe thằng Khải Đen biểu anh hai nó thích đàn ông tự dưng thằng Huynh thấy hổng có cái gì bất ngờ. Tự vì làm gì trên đời này còn thằng đàn ông nào giỏi giang đẹp mã mà chưa vợ đâu. Nếu có thì hoặc là 'yếu' nên tự ti, còn không thì cũng 'gay kín' nên giấu. Trường hợp anh hai Long là trường hợp hai, bởi vậy thằng Huynh không có ngạc nhiên tí nào. Có điều mấy vụ đó mà nói ra chắc thằng Khải giận cậu luôn, thế nên cậu chỉ nghĩ trong đầu mà không có dám kể ra, sợ thằng Khải nộ khí xung thiên xong quạu cậu thì thôi, về nhà quạu với anh hai Long nữa thì tội ảnh.

MarkHyuck | goodbye summer [complete]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ