******
JONATHAN's POVNaglalakad lakad ako sa isang parke sa Dew street ng Montessori City sa North America.
Madami na akong nakatapat at na encounter na mga multo sa iba't ibang bahay na may multo.Si Nancy Gensan ay matalik kong kaibigan,siya ang lagi kong kasama sa bawat pagsubok na aming haharapin hindi niya ako iniwan kahit gaano pa kadelikado ang sitwasyon. One time I remember na ang pinakadelikado naming nakaharap na multo ay isang Poltergeist at Funnel Ghost na naghahanap ng hustisya at katarungan naalala ko pa nung muntikan na akong masaksak ng isang lumilipad na bagay.
"You are all going to die!" Sambit ng isang multo habang nagbabagsakan sa gilid ang mga kagamitan.
Lumipad sa aming dalawa ni Nancy ang mga malalaking bookshelf na nasa loob ng bahay.
Pero naiwasan ko ito at si nancy ay natamaan ng aquarium na nasa ibabaw ng bookshelf. Nawalan ng malay si Nancy at agad kong kinuha ang shotgun na nasa lapag.Nakalutang ang isang multo na isang poltergeist at nagngangalang Zeemo .
"I am Zeemo you'll gonna pay from what you did to me, Im your worst nightmare." Said the Poltergeist.
Then the Nails has rise up and then pointed at me but I've got the gun and the last ammo of the Poltergeist's gun pero nung ibabaril ko na sa Poltergeist ay lahat ng turnilyo na nakalutang ay nagpuntahan sa akin.
"Ahhhh!! Shittt .." ani ko.
Naiwasan ko lahat ng ito pero may tumama sa binti ko na dalawang nails. Agad na lumipad patungo sa akin ang Poltergeist at sinakal ako,inangat niya ako at nabitawan ako ang shot gun na tanging magpapabagsak o papatay sa Poltergeist.
Nang biglang sinaksak ng 13 na Nails ni Nancy sa likod ang Poltergeist at nabitawan na nito ako. Pagkabitaw sakin ay lumipad siya patungo kay Nancy pero hindi ako nagpaindak. Kinuha ko ang Shot gun at nireload ang isang bala.
"Heyyy! Zeemo..! Want your fuckin' gun and bullet so have it." Sabi ko.
Humarap sa akin ang Poltergeist at agad ko itong pinaputukan sa kanyang dibdib ang natitirang bala.
"Boughzxcsd!"
"ARGHHGRRGGGGHHHHHHH!" Sigaw ng Poltergeist .
Habang sumisigaw ito, ito ay unti unting nasusunog at nawala ng parang bula.
Nakalabas kami sa bahay ng pamilya Espanto at ang isang multo ay nagpaalam na dahil ang tanging hiling niya lang ay matapos ang kasamaan ng isang Poltergeist.
Nagpasalamat ang family Espanto sa malaking tulong na aming ginawa at umuwi na kami sa aming tirahan sa Roosevelt City.
Naalala ko ang pinakamahirap na aming napagdaanan ng aking nililigawan na si Nancy.
*Back to My Story
I remember so many people na aking natulungan at nailigtas sa masasamang elemento o multo na nageexist sa mundong ito.
Kasama ko ngayon naglalakad si Nancy habang kumakain ng donut sa crispy creme at milktea.
"Ahm, Nancy?" Ani ko.
"Bakit Jo?" Sagot niya.
*** OKAY JO IS JONATHAN PINAIKLI NA WORD LANG SA NAME KO HAHAAHA.
"Kain naman tayo mamaya sa labas pagtapos ng working hours natin? Pwede ba?" Tanong ko habang kinakabahan baka hindi siya pumayag.
YOU ARE READING
THE THREAT:PARANORMAL ACTIVITY 2018 OF JONATHAN CAMERON Fanfiction&Sci Fiction
ParanormalThis story is just a Fanfiction to the real Paranormal Activity and few of the scenes are not cast at the true movie. Enjoy the Horrific and Terror World of Ghost.