Lance POV
Ngayon nasa bahay ako nila Essa...I'm here to broke up with here...
Hindi lang dahil hindi ko sya gusto kundi mabait akong lalaki---at gwapo din---Hindi ba blessed ka na nun---sobra-sobra pa!---kumatok ako at ilang minute din ay pinagbuksan ako ni---Cass---ang babaeng liligawan ko soon..---
"why are you here?"
sabi nya with matching irap eyes...nako CASSANDRA ELISE MENDEZ you'll be mine soon "are you deaf?"sabi nya at tsaka sinipa yung paa ko.
ayy nako na pre-occupied pala ako...
"ay sorry...yung ate mo yung pinunta ko kaya alis!....tsupi!"sabi ko sakanya...pumasok agad ako at sakto nakita ko si Mae..."Mae"sabi ko ng mahinhin...tinignan naman nya ako at ang laki ng ngiti..
"oh hi baby!"sabay hug sakin...eto na.eto na yun mawawala na sya sa buhay ko....wooooh!
"I'm breaking up with you"nagulat sya sa sinabi ko..Maybe she can't just understand what I say..
Iniwan ko syang nakatulala...
Pag labas ko ay rinig ko ang pag-iyak nya...nakita ko naman si Cass...
It's time para gumawa na ako ng move...
lumapit ako sakanya at sinabing
"You look beautiful..."katulad nung ate nya ay naiwan din syang nakatulala dun.."yieee kinikilig sya"sabi ko at tsaka umalis
Cass POV
"Omg...totoo?sure ka Cass hindi ka nanaginip or something?sinabi nyang maganda ka?"sabi nya
"No and yes"sabi ko sakanya"No kasi im not dreaming and yes sinabi nya yun..."sabi ko ulit sakanya..
"sooooooo.....is that means?"sabi nya na nakangiti "OMG.....kinikilig kaaa!!!"sabi nya na tumitili...hay nako hindi matinong kausap to..pinaalis ko na sya at tsaka humiga...
Kinikilig ba talaga ako?is that means....
Gusto ko sya???
No there's no way...pero let's see titignan ko kung meron talaga akong feelings for him...
Pero imposible eh...ugh bahala na nga I'll just chech it...pano? Gusto kong mapalapit sakanya
and if that ever happen...na may gusto ako sakanya...
edi...edi may gusto ako! sino bang may gusto magkafusto ako sakanya!
hay nako...natulog nalang ako at nagpahinga...
***
"cass"mahinhing tawag sakin ni ate...ang aga pa..
15 minutes palang ako nakakatulog eh..
"bakit po ate"bumangon na ako..nakaramdam kasi ako ng gutom.
"may naghahanap sayo"tsaka sya lumabas...
nag-ayos muna ako tsaka bumaba...
pagka baba ko nakita ko si panget..
"good morning!"sabi ni lance habang nakangiti...ano na naman kayang problems nito?
" Ang aga aga pa..."sabi ko."Ang laki mong bakulaw..."sabi ko..--ulit
"Sus...ito namang si Soon-to-be girlfriend ko..ang sungit.." Sinipa ko naman sya sa sinabi nya...
"Aray,totoo nga manliligaw ako..." Nagulat ako sa sinabi nya...
Hala!omo..nag b-blush ako!ano ba naman kasi to si lance..
Gumawa sya bang malakas pero wala akong nagawa lumabas kami at kumain...
Umuwi nalang kami agad kasi si dad pagalitan ako...Si ate Aerich lang naman nakakita nun eh..
Pagka hatid sakin ni panget,umuwi na sya..pumasok ako sa bahay namin.
At si ate lang tao sa bahay....umupo naman ako katabi Kay ate at tsaka sya nagsalita...
"You know Elise I've never seen you blushing..." Sabi nya hala naman si ate!
"I think your blushing kasi KINIKILIG KA.." sabi nya pa ulit...nako po!
"Ate tama na nga!puro na lang kinikilig kinikilig naririnig ko eh!" Gumawa naman si ate...
ay ang taking abnotmal din pala yung ate ko...hay!
"Ate Aerich naman eh,!puro kayo lance...ano bang meron sya na wala si V ha!MA's pogi si V ko....huhu" gumawa naman si ate bang malakas...
YOU ARE READING
The Good Girl's Love:Love Will Find A Way
SonstigesCassandra Elise Mendez is a nerd and nobody... How about if the heartrob of their school ask her out,just because of his friends... And how about if Lance Kian Villanueva Fall in love with her...