Cass POV
"Tok.Tok.Tok"katok ng kung sino man...
Bwiset wala naman kaming pupuntahan ngayon ah?
pinagbuksan ko nalang at nakita ko si dad..
"bakit po?"tanong ko...ano kayang meron..?
"someone wants to see you.."sagot nya...at tsaka bumaba..
ano kaya yun..parang may kakaiba eh..
hmmm...?ok bababa nalang nga ako...
pagbaba ko ay nagulat ako dahil may babae na nakaupo...
Omg...nginitian nya ako...grabe naiiyak akers!
"Ate!"sigaw ko a tsaka tumakbo para yakapin sya...
She was my big sister..sya yung lagi kong kasama sa lahat ng kabaliwan ko...
Sya yung ate ko na nandyan palagi ag inaaway ako ni ate Essa...
Pero nung sinabi nyang aalis sya at pupuntang Paris for her job..
My life begun to be misrable...simula nung nawala sya nawala yung lagi kong kasama sa kalokohan at nawala na din yung lagi akong pinagttanggol...
"Your grown up na talaga lil' sis.."sabi nya...nginitian ko sya...
umakyat kami ni Ate Aerich sa kwarto ko..
I tell her how i missed her...nagsimula na kaming magtawan...magkulitan...
Like how we live when we we're still young...Im so happy that my sister is back...
"Cass"...ngiti nyang sabi.."mag...pumasyal naman tayo dito...baka nga,nakalimutan ko na pati yung shop na lagi natin binibilhan eh"sabay tawa..
Nagpunta nalang kami sa mall at namasyal
**
"Cassandra...saan ba dito yung DQ...I've forgotten it already..."sabay tawa..
talaga si ate...pumunta nalang kaming DQ at kumain.. paalis na sana kami nang may kumausap sa amin..
"My babies...your'e all grown up..."sabi nya...napatingin naman kami ni ate...
Nakita naming yung isang tao na minahal naming ng sobra-sobra...pero yung pagmamahal nay un kulang...because she left us..I don't know why?
Nag-kulang ba kami?no diba!pero iniwan nya kami para sa kabit na...
Simula ng iwan nya kai ay tinalikuran ko na sya..I don't even remember when is her b-day...but isa lang ang alam ko...
She doesn't love ...
Tinanggal ko yung pagkakapit nya sakin..
"don't you dare touch me...andyan yung pamilya mo kaya stop talking to us..."sabi ko...wala na akong pake sakanya...nakakahiya naman kasi eh
nandyan yung 'pamilya' nya eh..umalis na kami dun at umuwi...
nakakainis lang kasi,nakita pa namin sya..
naaalala ko lang yung sinabi sakin ni dad na...
Flashback*
Cassandra POV
Naririnig ko na naman na nagaaway sila dad at mom...
Ang sakit kasi I just want a happy family..
Pero anong ginagawa nila?
Is that even happy family..
Bata pa lang ako pero ganto n ako mag-isip...
Nakarinig ako ng pag bukas ng pinto kaya agad akng nagtagosa tapat ng pinto namin...
Nakikita ko si mommy na lumabas ng kwarto...
Meron sya maletang dala...anong gagawin nya?
Humabol naman si daddy hinahawakan nya ang kamay ni mom at nagmamakaawa...
"please don't leave..us...please"humihikbi hikbi pa si daddy..
Biglang bumukas ang pinto ng kwarto namin nagulat ako nang lalapitan ni ate sila dad...
Pinigilian ko sya..."ate aerich please wag...meron tamang oras para sumabay tayo"tumango naman sya...
Naririnig pa rin namin sila dad na umiiyak...nung biglang bubuksan na ni mommy yung pinto ay hindi ko mapigilan na pumunta sakanya at yakapin sya...puti si ate kanina pa iyak ng iyak kahit ako,kanina pa...
"mommyyy...don't leave ussss...mommy pleaseee"iyak ako ng iyak...pero wala kaming nagawa ni ate..
Wala na sya iniwan nya na kami...wala syang ibang ginawa kung hindi I-kiss kami at umalis
Bakit?
Bakit Iniwan nya kami?...
Sya pa talaga?
After a months ago...
"Daddy!daddyy...si mommy..."humikbi hikbi pa ako...
"ano ba ha!sinabing wala na sya!wala na !iniwan nya na tayo.."panggigigil sakin ni dad...pinipigilan naman sya ni ate aerich..."hindi nya na tayo mahal!"natigilan ako sa sinabi nya...
Hindi na kami mahal ni mom...
Wla na syang pake sa'min....
Sige lang Cassandra,kalimutan mo na yung walang kwenta mong ina...
Hindi ka nya mahal..
Iniwan niya kayo...
Sinubukan kong makalimutan ang mommy k...
Tumagal nang tumagal nakalimtan ko na siya
*end of flashback*
YOU ARE READING
The Good Girl's Love:Love Will Find A Way
RandomCassandra Elise Mendez is a nerd and nobody... How about if the heartrob of their school ask her out,just because of his friends... And how about if Lance Kian Villanueva Fall in love with her...