Affair and Hatred
isng Buwan nalang aalis nako papuntang London , hindi ko pa naibabalita sa bestfriend ko kasi bihira na kami magkita hindi na kami tulad ng dati na parang kambal tuko kung magsama.
Natapos na ang klase at isa-isa ko narin nilagay ang mga gamit ko sa bag ko , magisa lang ako uuwi ngayon dahil pupunta pa si adrian sa lola niya sa Hospital mother side niya. hindi nako sumama pa dahil aayusin ko yung mga papers ko para sa pagalis ko, hindi ko pa nasabi kay bhest dahil busy siya.
Habang naglalakad ako napadaan ako sa isang abandunadong room ,wala ng gumagamit nun dahil sa lumang luma na ito , pero nagulat ako ng makarinig ako ng kalapag mula roon, nagtaka ako dahil wala namang gumagamit sa room na iyon dahil ipinagbawal na ng school bukod sa marupok na ang mga gusali ay delikado na para sa mga estudyante.
Lumapit ako ng bahagya sa may pinto ng may marinig akong boses ng isang babae, sumilip ako sa may nakauwang na pinto at laking gulat ko kung sino ang nakita ko , halos manginig ang tuhod ko ng makita ko Si Ava nakikipaghalikan sa isang lalake , halos napapaungol siya sa sa ginagawa saknya nung lalake. narinig ko pa silang naguusap.
"iwan mo na si adrian , "
" hindi pa pwedi Honey ' kailangan ko pa siya"
"bakit ano pabang kailangan mo saknya?'
"gagamitin ko pa siya para makaganti kay Nicole, gusto ko siyang magdusa, gusto ko siyang masaktan"
"okay honey kailangan mo ba ng tulong?"
"no i can handle it hon" nagpatuloy sila sa ginagawa nilang milagro.
Gusto kong sabunutan si Ava sa mga oras na iyon pero pinili niyang manahimik. Umalis nako sa lugar na iyon na merong pagkalito , bakit ginagawa nila yun , meron ng boyfriend si Ava pero bakit siya nakikipaghalikan sa lalaking yun, at bakit nyako gagantihan ano bang kasalanan ko sakanya wala akong matandaan. tss napaka landi niya talaga pati bestfriend ko ginagago niya.
Sa mga oras na iyon Gusto niyang kausapin si Adrian abaout dun sa nakita at nalaman niya pero natatakot siya na baka hindi siya paniwalaan nito, pero kung indi niya sasabihin habang buhay siyang lolokohin ng malnading yun.
Nagpasya siya na kausapin niya si adrian bukas ng hapon after ng class niya, nang matapos na ang last piriod nila , inayos niya ang kanyang gamit ako tumungo kay adrian.
"adrian!!!"
"og bhest bakit ? " nagtataka niyang tanong
" may gusto sana akong sabihin sayo , pero wag dito sa ibang lugar nagugutom narin ako " pagdadahilan ko
"ha? osige bhest "
Nagpunta kami sa isang restaurant para dun magusap, umupo kami sa pang-apatan at umorder muna kami ng pagkain, desert lang ang inorder ko , habang hinihintay namin yung pagkain napansin kong busy si adrian sa pagkakalikot ng phone niya , maya maya bigalang my lumapit sa amin , nagulat ako kasi andito siya , shit bat andito yan , paano ko masasabi kay adrian yung secreto ng malanding yun. nainis ako pero hindi ko pinahalata. yumngin sakin ng my pagkairita si Ava , bigla kong naalala yung sinabi niya duon sa lalake.
Binati ako ni Ava na my Ngisi sa muka niya .
"hi Nicole "
"hi" Plastic kong tugon . pero hindi ako ngpahalata. biglang nagsalita si adrian.
"ahm-bhest ano nga pala yung sasabihin mo ?"
"ah --eh hehe ano kasi " nagiisip ako ng dahilan , hindi pwedi ngayon ko sabihin ang nalaman ko haist.. ah alam ko na yung sa pag-alis ko nalang. yun , yun nalang .
BINABASA MO ANG
Hide your Feelings
RomancePaano mo maitatago sa isang tao ang tunay mong nararamdaman, hangang kelan ka mag-duduwag duwagan sa taong Minamahal mo. Hangang kelan ? Natatakot ka sa pweding mangyari kapag inamin mo , na baka mawala siya sa buhay mo, na baka pati ang iningatan...