#1

222 6 0
                                    

(Bedroom)

"Kai, Kai anak... Gising na."

minulat ko ang aking mga mata. Si mama ang gumising sa akin. Agad akong bumangon at binati siya.

"Ma, Goodmorning po."

"Good morning rin kai. Sandali, Tumawag nga pala ang kaibigan mong si alex,may lakad raw kayo ngayon. Di mo ba siya pupuntahan?"

"ahh oo nga po pala. Sige po tatawagan ko nalang po siya."

"Sige anak, at mag-almusal ka narin."

"opo ma."

Niligpit ko muna ang higaan ko at tsaka nagpunta ng banyo, para maligo..... After that, nagpaalam narin ako kay mama para puntahan si alex sa mall.






Pumara ako ng taxi. 🚘

"Sa sm north po!"

Habang umaandar ang taxi papunta sa pupuntahan ko. Sumilip ako sa bintana at pinagmasdan ang paligid.



"Dito nalang po ako, Salamat manong!"

pumasok na ako sa mall, at nakita ko si alex sa may coffee shop.

"Alex!."

"Kai!.. Kamusta besh? Are you ok?"

"Oo naman ok lang ako. "

"ok, Order na kita ng coffee."

"Salamat."

"Ok besh, one month rin tayo hindi nagkita, Buti nalang may internet para makapag-usap parin tayo. Magkwento ka nga, Anong ganap mo?"

"Ahh, Eto ok lang naman ako alex. Medyo nabobored rin ako sa bahay. But don't worry, im fine."

"Yang totoo besh?... Halata naman eh, hindi ka ok. "

Tama si alex, I'm not ok. I feel depressed,mula ng lokohin at iwan kami ni papa.

"Honestly, You're right alex. I'm not ok. I feel depressed.😢"

"Besh.😢"

"Para bang mababaliw na ako, kahit anong gawin ko. Kahit anong paglilibang ang gawin ko o kahit saan ako magpunta, Lagi ko parin naaalala nung araw na niloko at iniwan kami ni papa para sumama sa babae nya. Sobra nya kaming sinaktan. 😭😭"

"Kai, Sabihin mo. Gusto mo ba, Magout of town tayo? Malayo dito. Sa lugar na magpapalimot sayo ng nakaraan... Nakaraan na gusto mong makalimutan?....
I'll be there besh. Tutulungan kita makalimot. "

"salamat besh. 😭"

Niyakap ako ni alex... Buti nalang may kaibigan ako na dumadamay at handa akong tulungan kalimutan ang madilim na nakaraan.

TagPuanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon