#2

139 4 0
                                    

"Anak, Kung saan ka sasaya sang-ayon ako. Sana pagbalik mo mula sa maldives,Makalimutan mo na ang lahat. At magsimula ng bagong buhay. 😢"

"thanks ma. 😢"

"alex,Ikaw na ang bahala kay kai ah"

"Don't worry tita, ako po ang bahala. Pagbalik po namin dito. bagong kai na ang makikita nyo. Yung masaya at hyper. Diba kai? 😉"

"hehe 😊 Sige ma, aalis na kami.😘"

"Mag-iingat kayo. "

Nagdesisyon ako na pumunta ng maldives,Para makalimutan ang isang bagay na naging dahilan para maging ganito ako kalungkot. Umaasa ako na mawawala rin lahat ng sakit na dinulot sa amin ni papa.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"nandito na tayo kai. ☺ Grabe namiss kong pumunta dito, Mga sampung taon siguro ako nung huling nagpunta dito ni mama. Ahh kai, kung gusto mo maglibot muna, maaga pa naman. "

"sige."

"Maiwan muna kita ah, Liligpitin ko lang itong mga gamit natin. Susunod nalang ako. "

"Ok."


Darren POV

"yes ma, nandito na ako. Actually kararating ko lang. Don't worry ma, Dala ko yung mga gamot ko. Sige po ma ibababa ko na ito. Haaaay 😍"


Kai POV

Dahil maaga pa, lumibot muna ako sa dalampasigan. 🌅

 🌅

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



Nagpunta rin dun rin si darren. At .magkalapit sila ni kai. 👫

"Haaaaaaaaa!!!! Hello maldivesssssss Salamat dahil dinala mo ako dito!!!!!..... Hindi ko ito makakalimutan, Dadalhin ko ito sa susunod ko pang buhaaaaaay!!!!!...😀 "

napatingin si darren kay kai. At umiwas si kai.

"Miss!... Sorry ah, naingayan kaba sa akin?"

"Huh? Ah hindi naman. Ayos lang. Sige."

"Sandali miss!.."

Nahulog ni kai ang kanyang bracelate na binigay sa kanya ng kanyang ama nung bago sila iniwan nito.

"Huh, Nahulog nung babae."

--

"Kai!!... Umiiyak kaba?"

"Ahh hindi,napuwing lang ako. Ahh sige pasok muna ako sa kwarto."

"Sige."

Kinabukasan muling nagpunta si kai sa dalampasigan.

"Sabi nila, Lahat raw ng nagpupunta dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sabi nila, Lahat raw ng nagpupunta dito. Mawawala lahat ng dinaramdam, Mababawasan ang sama ng loob. At mawawala lahat ng problema. Kung totoo nga yun, pls.... Sana mawala na itong bigat na dinadala ko mula ng bata palang ako. Sana lahat ng pain dito sa puso ko mawala na. Nakakapagod na kasi eh. Pls help me!.. Tulungan mo ako mawala ito!.😭😭😭"

Muling napadaan doon si Darren, at nakita nya muli si kai.. na umiiyak. Nilapitan nya ito.

"Ehem!.. Ahh sorry miss, iistorbohin muna kita ah."

tumayo si kai at dahan-dahan umalis,pinigilan siya ni darren.

"Sandali lang!"

"Wag mo akong hawakan!"

"Ahh sorry. Sandali, May ibibigay lang ako sayo.... Sayo ata ito? ( bracelate) Nahulog mo kahapon. "

"Sana tinapon mo nalang."

"Huh? Pero bakit naman?"

"Hindi na yan importante sakin. Dahil ang taong nagbigay nyan, Siya ang dahilan... kung bakit hanggang ngayon,nasasaktan parin ako. kasalanan nya kung bakit ako nagkakaganito!!!😭😭😭😭"

"wag kana umiyak miss. eto ang panyo,punasahan mo na yang luha mo. Hindi bagay sayo ang umiiyak, ang ganda mo pa naman.☺......

Umupo sina darren at kai sa harap ng dalampasigan.

"Buti nga ikaw yan lang ang pinagdadaanan mo. Mawawala rin yan,kung kakalimutan mo at magsisimula ulet ng panibagong buhay. Yung sakin kasi, sobrang bigat. At hindi na mawawala pa."

"huh? Bakit naman? Ano bang problema mo?"

"Sorry, Private eh."

"Ah ganun ba,ok."

"may sakit kasi ako."

"H-huh? Sa-sakit? Ano naman sakit mo?"

"c-... Migraine hehe"

"Gosh! Migraine lang pala, Wag kang mag-alala. Siguradong gagaling ka rin jan! Pray lang ang katapat nyan at Alagaan mo ang sarili mo. Haaay. "

"hehe nakita rin kita ngumiti, bagay sayo.lalo kang gumaganda. ☺"

"Ahhh, Dumidilim na... Kailangan ko na umalis."

"Sandali, Pwede ko ba malaman ang pangalan mo?"

"Kai... Sige!"

"Ang ganda ng pangalan nya.☺"

--

"Alex!...Ahh sorry ginabi na ako. "

"ok lang besh,maaga pa. Nagpunta kaba ulet sa dalampasigan?"

Naalala ko yung sinabi nung lalaki kanina.... napangiti nalang ako.

"Kai? Ui kai!"

"Huh?"

"ayos ka lang? Ganda ng ngiti mo ah!.. Matagal rin kita hindi nakitang ngumiti ng ganyan. Bakit? May maganda bang nangyari?😉 may nakilala kabang guy dun ah? hihi"

"huh? W-wala! Ano kaba!..Masaya lang ako,ka-kasi kahit papaano nawawala na yung pain. Ahh sige magshower muna ako."

"Sige besh!..Kakain na tayo, after that!"

Tama si alex,matagal rin nya ako hindi nakita ngumiti ng ganito. Mula ng saktan kami ni papa at iwan. Ngayon lang ako ulet nakangiti ng ganito, dahil sa lalaking nakilala ko kanina. Ano kayang pangalan nya? Tulad ko, may pinagdadaanan rin siya.

TagPuanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon