Phần 1: Đường tịch, thần hơn cả thần
"Còn sống là còn cơ hội, còn hy vọng. Mà tôi là người sẽ không bao giờ để vụt mất cơ hội."- trích lời Hàn Dĩnh Ly.
Hàn Dĩnh Ly tỉnh lại sau giấc ngủ mê mệt, thân thể sau một cơn say giấc nồng đã dễ chịu hơn nhiều. Tối hôm qua, do tu luyện quá sức, mà chính cô đã vô ý thức mà thiếp đi. Cô khẽ thở dài, sống an nhàn quá quên cảnh giác rồi, sau này bị người ta giết chết cũng không biết. Hàn Dĩnh Ly, à mà không Đường Tịch mới đúng. Cô bây giờ là Đường Tịch, Đường gia tứ tiểu thư. Còn vì sao ư, chuyện kể ra cũng dài.
Gần 5 năm trước, đúng mồng một tháng giếng năm Tịch Nhiên thứ bảy, bình thê (1) của Binh Bộ Thượng Thư Đường Quang Quân sinh ra tứ tiểu thư sau 3 giờ đau đớn. Lúc ấy mở mắt, cô chính là một đứa sơ sinh mới chào đời. Chút kinh ngạc lóe qua, ấy thế mà ký ức kiếp trước của cô vẫn hoàn nguyên khi chuyển thế, đầu thai. Kinh ngạc nối tiếp kinh ngạc, thế giới cô đang sống là một thế giới hoàn toàn khác thế giới cũ. Một thế giới từa tựa như thế giới huyền huyễn trong tiểu thuyết. Công pháp, vũ kỹ, ma thú,... toàn là những thứ trước kia cô thể không tưởng tượng tới. Ấy thế mà phép màu đã xuất hiện đầy đường. Vi diệu thật.
Nói về thân phận của Đường Tịch cũng có thể gọi là tương đối cao. Thân mẫu của cô là Bình thê của Binh bộ Thượng thư Đường Quang Quân. Bởi vậy cô dù gì cũng đích nữ, tiểu thư thế gia. Huynh đệ tỷ muội của cô nhiều lắm, đối thủ cạnh tranh cũng không ít. Huống hồ, ngang với Binh bộ thượng thư, còn có Lại bộ, Lễ bộ, Hình Bộ, ... trên còn đương triều tể tướng, Thịnh Khang hoàng đế, huống chi trên hoàng đế các đại tông môn, đủ loại liên minh, hội sử, thế đại gia tộc,... Nói huỵch toẹt ra thì cô chỉ là hạng tôm tép, ếch ngồi đáy giếng. Nhưng dẫu sao nó cũng chẳng quan trọng tới đâu, thế giới này là một thế giới thuộc về cô, nơi cô phô bày thực lực cho hàng vạn con mắt ngắm nhìn ngưỡng mộ. Đây là Khuynh Càn địa lục, CƯỜNG GIẢ VI TÔN.
-----------------
-Cộc cộc, tiểu thư người dậy chưa ạ! Tuyết Liên đến thay đồ cho người.
Đường Tịch thản nhiên mở miệng:" Vào đi." Tuyết Liên bước vào, nàng ngẩn ngơ nhìn chủ tử tuổi lên năm của mình. Thuở đầu, nàng đã nhận ra được sự khác biệt tiểu thư, một loại khí độ ung dung mà sang quý, kiệt ngạo mà trầm tĩnh, tích tụ ngày này qua tháng nọ. Một loại khí chất không ai bì kịp dẫu nàng chỉ là đứa trẻ. Định liệu cho một tương lai không ai lường trước được. Đúng lúc, nàng còn chưa hồi thần, Đường Tịch nghi hoặc nhìn nàng hỏi:" Có việc?"
-Dạ vâng, Tử liên điện truyền tới tin Nhị tiểu thư đã bắt đầu tu luyện. Mà quả thật, Bạch di nương hấp tấp quá. Nhị tiểu thư năm này mới gần tám tuổi. Nàng cho Nhị tiểu thư luyện sớm như vậy, không sợ nóng vội mà hỏng chuyện sao, lỡ mất nhiều hơn được thì hỏng. Mà tính tình Nhị tiểu thư người cũng biết rồi đấy, vừa trẻ con lại nóng tính, e là Bạch di nương thất sách rồi. Tiểu thư, người nghĩ sao? -Tuyết Liên vừa thay quần áo cho cô vừa tiện thể trò chuyện.
- Quả thật, Bạch di nương nóng vội hại lây cho Đường Sơ Nhất rồi. Chắc tại Ninh di nương dạo gần đây đoạt chú ý của thân phụ nhiều quá. Mà Ninh di nương độc sủng được một tháng rồi.Nàng đành phải mạo hiểm thôi. Có lẽ, nàng hòng cho Sơ Nhất tỏa sáng tại sinh nhật tám tuổi của nàng. Con lên thì mẹ sang theo. -Tuyết Liên vừa nghe vừa gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn thế ngao du- Phần 1
FantasyVạn thế ngao du- Phần 1: Đường tịch, thần hơn cả thần Hàn Dĩnh Ly là nữ nhân vừa có quyền vừa có tiền. Đêm ngày 31- 12, cô nhắm mắt qua đời trong cô tịch vì ung thư não. Giữa ngày hoan hỉ của cả Trung Hoa, kẻ khóc người cười, buồn vui lẫn lộn. Ngày...