Chương 19: Dĩ vãng.

1.3K 67 6
                                    

Những khoảnh khắc tươi đẹp, hạnh phúc giờ chỉ là dĩ vãng, nhưng nó chưa chắc là sự hạnh phúc viên mãn hay chỉ là sự đau thương từ cả hai phía, cái gọi là hạnh phúc sao mà xa vời như vậy. Người thì nguyện cho đi nhưng kẻ khác thì không nhận lấy mà còn chà đạp lên nó, chà đạp lên cái gọi là thiêng liêng của cuộc sống, của đời người, vậy đó là hạnh phúc sao? Đau thương chồng chất, điều đó đã bức ép người con gái kia vĩnh viễn xa rời họ, ra đi trong nụ cười thầm lặng mà lòng quặn từng cơn, con tim tan nác, nhưng nào có người nào hay, người nào biết, để lúc này nhận thấy nó có còn kịp không.

Sở Hiên bước dạo trên con đường AB, rồi bất tri bất giác đứng trước cổng nhà Trần Băng khi nào không hay. Ngước mắt nhìn lên tòa nhà màu xanh dương thanh nhã, rồi bất chợt quen thuộc lấy chiếc chìa khóa dấu dưới viên gạch nhỏ cạnh chậu hoa rồi mở cánh cổng đã được khóa kín từ phía ngoài. Rảo bước đi vào căn nhà mà hắn khi xưa tiếc cả một bước chân không muốn đi vào, dường như, đôi chân hắn đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của mình nữa, lòng của hắn tại sao khi này lại day dức, bức rức khó chịu đến thế. Sở Hiên chợt phát giác không gian sao yên ắng một cách lạ lùng, chỉ còn vất vơ đâu đó vài chiếc lá đào thả mình theo cơn gió, có phải chăng chúng đang đau xót cho người con gái đã rời xa, đến một chân trời mới mà không hẹn lấy ngày về. Luyến tiếc lấy một người đã từng vui đùa ngắm hoa đào rơi, nhặt lấy từng cánh hoa tung lên cao với những nụ cười tỏa nắng, một người vươn mình nằm trên ghế đón từng ánh nắng ban mai thưởng thức mùi hoa đào thơm dịu. Hay là những lúc cô ấy ngồi trên ghế một mình ôm lấy hai vai ngắm bầu trời mà âm thầm rơi lệ,  rồi những khoảnh khắc mong chờ ai đó bên cạnh trong sự vô vọng không lối thoát,...Những giây phút yếu đuối kia đến thật thầm lặng, nó dấu sâu vào tận cõi lòng một cách ép chế, ngày qua ngày, nó đã để lại những vết thương dày đặt đau đớn không thể chữa trị được nữa và hằng lên đấy những vết sẹo. Sở Hiên đứng trong cái không gian ấy, như đang nhận lấy bao sự trách móc từ thiên nhiên, lòng hắn ngày càng tĩnh lặng.

Bước vào nhà cô, không cảnh vẫn như cũ nhưng tại sao hắn lại thấy thiếu vắng thứ gì đó, đôi chân như tự bước đi xung quanh căn nhà Trần Băng, rồi bất chợt, Sở Hiên dừng lại trước giá sách. Vô thức đưa lấy tay cầm lấy quyển sổ nép sát trong góc tủ, quyển sổ màu tím nhạt uốn lượn những hoa văn tinh xảo, phía ngoài bìa còn có những cái hình vẻ vẽ tay một cách vụn vặt, và dường như, kí ức chợt ùa về.

____3 năm trước đó___________

     - Chúc mừng sinh nhật Băng nhi nha... Từng tiếng chúc mừng xen lẫn tiếng cười vang lên trong bầu không khí vui vẻ của một buổi sinh nhật. Ngày hôm ấy là sinh nhật Trần Băng lên 14, ngày cô" còn là một cô gái ngây thơ trong sáng, vô lo vô nghỉ.

     - Cảm ơn các anh nha...Cô gái với vẻ đẹp như một thiên thần lạc trong đêm tối nở một nụ cười rạng rở nhận lấy lời chúc của những người trước mắt.

      - Tặng cho em nè! Đây là quà của anh với Long ca, Hiên ca, Thiên ca tự tay làm tặng cho em đó.
Trần Tuấn Anh đưa cho cô em gái mình một quyển sổ rất xinh xắn. Thật ra, đây cũng là lần đầu Sở Hiên và Hoàng Thiên Long gặp Trần Băng, người được xem là hòn ngọc của gia tộc họ Trần. Còn về món quà mà Trần Tuấn Anh nói là của 4 bọn hắn làm là thật. Bởi khi sinh nhật của cô em gái quý hóa và thanh mai trúc mã của mình, Trần Tuấn Anh và Ngạo Thiên đau đầu về việc chọn quà tặng cô, thì Sở Hiên là người góp ý tự làm món quà đó. Vì thế mà Sở Hiên với Thiên Long cũng bị kéo theo làm quà. Nên nó là thành quả của cả bốn người.

Đoạt Lấy Hào Quang Nữ ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ