Paula’s POV
(Habang nakasakay sa jeep) NAKAKALOKANG Manong toh! Akala mo race track yung daanan ehhhh! Ahahhahahaha!! Normal naman yan dito mga jeep na biyaheng Montalban-Cubao! Tatambling ako dito eh! Ahahahhahaha
*Jeep stops at may sumakay
Seriously, kahit mala-F1 ang takbo nitong jeep na toh eh nasa Concepcion padin kami! Ahahahhahaha WTH! * :D
** Ayoko nang pumara kahit san mapunta. Ayoko nang pumara kung ikaw ang kasama. Ayoko nang pumara. Ayoko nang pumara. Ayoko na ahhh. Ayoko nang pumara kahit san pa lumiko. Ayoko nang pumara sana di na huminto. Ayoko nang pumara. Ayoko nang pumara. Ayoko na kung ikaw ang kasama **
~ OMG! Ang gwapo nung sumakay!! Ahahahhahaha mejo uminet ng onti dito ahhhh!! Ahahahhaha Charot! Ang ganda ng katawan, mukhang basketball player din at hephephep kissable ang lips! PAK ~
* Natulala si Paula dun sa guy pero biglang nag-look away nung napalingon din ung lalaki
~ Oh my gosh! Nahuli ata akong nakatingin sa kanya! AMP! Behave…… Okay sige hindi nako titingin ~
“Manong, para!”
** Pero bigla mong hinila ang tali. Sabi mo "Manong bababa ako sandali" **
HAYYYYY My gulay! Ang gwapo at ang bango pa niya! Ahahahhaha at mukhang may kikitain sa Sta. Lucia. Ahahahahha. Sayang hindi ko naisip na jan mag-gala. Edi sana makakasama ko pa siya ng matagal at hindi lang sa jeep. Hmmmmm Oh Well!! Anjan pa naman si Walter! Nakita ko naman siya kanina eh.
“PARA PO MANONG”
* Bumaba sa jeep
Okay I’m here nah. Hayz Matext nga yung dalawang yun kung nasaan at excited nakong makabonding sila to the MAX. :)
JC’s POV
* On the phone
JC: Hello babe! Sorry na! Pagbigyan mo na ako!
Claire: Ayoko na itigil na natin toh! Sawang sawa nako sayo!
JC: Sorry na please….
Claire: NO!! Enough is enough! Pinagbigyan na kita dati tas inulit mo nanaman! Ayoko na sayo at ayaw na kitang makita! BREAK NA TAYO!
* Claire drops the call
NAKAKABADTRIP NAMAN O! Kaibigan ko lang naman yung kasama ko eh tas bibigyan niya ng kahulugan. Hays. Pabayaan ko na nga yun, siya din naman may gusto na magbreak kami eh! Ako nga pala si Joseph Christian Santiago, 18 years old at JC ang tawag sakin ng mga kaibigan ko. Basketball player ng barangay Concepcion Uno sa Marikina Interbarangay Basketball League na two years in a row na nag-champ. ~ Haha Yabang ko talaga ~ Sabi nila gwapo daw ako, eh wala naman ako magagawa kung pinanganak akong pogi at habulin ng chicks. Tsaka hindi ko din sila masisisi kung Star Player ang tawag ng karamihan sakin dito kasi hilig ko talaga mag-basketball. Idol na idol ko sina James Yap at Mark Caguioa at pangarap kong makapaglaro sa PBA. Kakagraduate ko lang pala ng high school sa Marist. Varsity ako dun. Ngayong college, sa CEU Manila ako papasok at tsaka nakapasok din akong varsity player dun. ~ Magaling ata to! Bwahahaha ~ Bali BS Psychology ang kukunin kong kurso. May isa nga pala akong nakababatang kapatid, si Dalton. Bali kaming dalawa at ang yaya lang namin ang magkakasama sa bahay. Nasa States kasi nagtatrabaho ang mga magulang namin at pinili nalang nila na dito kami sa Pinas mag-aral. Umuuwi din naman sila every two years kaya hindi nadin masama.
Haha! O siya makapunta na nga lang ng Sta. Lucia at makabili ng chibog, gusto kong uminom mamaya ng makalimutan ko na ang nangyari kanina. Magi-start nadin naman ang school next week kaya lubos-lubosin na namin. After party nadin namin to since champion naman kami ng Interbarangay this year e. Matawagan na nga si kumpareng Jelo.
* Calling Jelo
JC: Hello Bro!
Jelo: O napatawag ka ata! Anung balita sa inyo ni Claire?
JC: Break na kami ‘tol! Ayaw na niya sakin. ~ ANAK NG TUPA! ~
Jelo: Hayz… Di bali ‘tol, madami pa naman jang chicks na naghahabol sayo eh.
JC: HAHA tado ka talaga Jelo!
Jelo: Ano pang dahilan kung bakit ka tumawag? Inuman ba hanap mo ‘tol? Hehe
JC: ~ HAHA sabi ko na nga ba’t yun ang unang dadapo sa utak nung lasengerong yun ~ Oo ‘tol, dito tayo sa bahay. Galing mo talaga manghula. Haha. Ako ng bahala sa chibog mamaya. Tawagan mo din si Migz.
Jelo: Sige ‘tol tatawagan ko siya. Kita nalang mamaya sa bahay niyo ‘tol.
* End of Conversation
Makaligo na’t makalis at ayokong gabihin. Susunduin ko pa si Dalton sa kaibigan niya na taga-Kalumpang.
30 minutes later
~ HAHA buti nalang at malapit lang sakayan ng jeep dito samin…. Ayun maluwag! Mapara nga ~
* Jeep stops at sumakay si JC
“Manong bayad nga po. Isa pong Sta. Lucia.”
Nakakabadtrip padin talaga. Hindi ko padin makalimutan yung sinabi sakin ni Claire kanina:
“NO!! Enough is enough! Pinagbigyan na kita dati tas inulit mo nanaman! Ayoko na sayo at ayaw na kitang makita! BREAK NA TAYO!”
Hay di bale. Iiinom ko nalang toh mamaya. Madami pa namang naghahabol na babae jan sakin eh. Patulan ko nalang yung iba. BWAHAHAHAHA
* Maya-maya nakaramdam si JC na parang may nakatingin sa kanya kaya nilingon niya toh
~ ANAK NG TUPA! Nakita ko yun ah. Tinitignan ako nung baklang kasabay ko ah. ABA, di lang pala chicks ang naaadik sakin, pati chicksilog din! HAHA. Sa kagwapuhan at kakisigan ko ba namang toh eh lahat sila ay mahuhumaling…. Ayan na, malapit nako sa Sta. Lucia ~
“Manong, para!”
* Jeep stops at bumaba si JC
Makabili na ng chibog at alak tas mapuntahan nadin si Dalton pagkatapos ko mamili.
BINABASA MO ANG
TOO GOOD TO BE TRUE [On-Going]
Подростковая литератураPaul Michael Sta. Maria, better known as Paula, is an ordinary "Pa-Girl" college student from a certain university. Masungit sa unang tingin pero has some other very great qualities to find in a certain person. Her belief about love knowing no bound...