CHAPTER 1

25 0 0
                                    

Paula’s POV

Ako nga pala si Paul but prefers to be called Paula! 17 years old at high school graduate ng Roosevelt College Marikina. Makulit at pasaway pag kasama ko ang dalawa kong best friends na sina Icy at Frenzy. Mahilig magdrawing, makinig ng music, magluto, mag-surf sa Internet, at manuod ng basketball. Well minsan, wagas kami  maka-BH (Boy Hunting) ng mga besty ko lalu na school naming dati… parang hobby na nga naming yun eh pero mas wagas yung dalawa kong baliw na best friend. Ahahhahahah! Siyempre ako hunt lang muna kasi ayoko pa mag-capture for now. Alam kong kahit hindi ako makacapture eh dadating at dadating siya sa buhay ko. HWAITING

Pero actually may super crush ako dito samin. Hehehehhe. David Walter Bautista ang name niya. Basketball player ng aming barangay. MVP pa nga siya last year eh. Matangkad siya tas gwapo pah. Well, yun lang ang alam ko sa kanya at hindi naman kami close kasi nahihiya ako pag anjan siya. HOW SAD!! :(    

Hays, magka-college na pala kami. Ang bilis ng panahon talaga oh. Matawagan nga yung mga baliw at makapagliwaliw. Tutal naman eh magistart na college schooling namin next week eh. Sa Centro Escolar University nga pala namin napiling mag-aral. BS Psychology ung kinuha ko habang si Icy naman eh BS Information Tech at BS HRM naman si Frenzy.

*Calling Icy

Ring…. Ring… Ring…

Paula: Hello besty..

Icy: Yes besty? Napatawag ka.. Anung meron?

Paula: Gala naman tau teh. Gusto ko din manuod ng Thor eh. Ayain mo din si Frenzy ha?

Icy: Sige teh. Tawagan ko siya tas prep na me.

Paula: Sige teh. Gorabells

*End of Conversation

 Ahahahahahah.. Thor talaga natripan ko eh. Ang gwapo kasi ni Chris Hemsworth dun tsaka fan naman ako ng Marvel. Makapag prepare na nga….

“MAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!”

“Yes anak?”

“Aalis lang kami nina Icy at Frenzy ahhh.. Maggagala lang kami at manunuod ng sine.”

“Sige anak…. Mag-ingat kayo ha?”

“YES-terday mudrabells! Bye-bye”

Akala ko hindi ako papayagan ni mudrabells, minsan kasi gusto niya na nasa bahay lang ako pag-summer at makipag bonding sa little sister ko. Hmmmm…. Isama ko kaya yong luka-lokang yun…. Wait nga, makapunta sa kwarto niya at matanong ko nga.

 *Goes upstairs and knocks on Dardin’s door

“Dards… sama ka?”

*Dardin opens the door

“NOOOOOOOOOOO……”

*Dardin closes the door

@_@ ……… “Anung meron dun sa baliw na un? Jombagin ko yun eh!! NYAR NYAR! Alis na nga ako.”

*Goes downstairs

“Oh!! anjan ka pa pala?”

“Ayyy hindi wala nahhh…. Hologram ko lang toh Ma!! ahahhahahahah”

“BALIIIIIIIIIIWWWWWWW!!! Chuk Chak na nga you”

“Eto na po aalis na po!”

Minsan talaga baliw yung si Mama ehhhhh!! Okay na talaga!! Eto nahh, aalis na talaga ko!! Mga may sapi tao dito ngayon ehhh! CHOS!!

Hayyyy ang sarap ng feeling lumabas at gumala….. Andami pa naman gwapo dito sa barangay namin kaya bet na bet ko maglakad papunta sa sakayan. (Habang naglalakad ay napalingon siya sa may basketball court) ~ OHHHHHHHH MYYYYYY GOD!!........ Sino yung nakikita ko??? Gosh, SI WALTER!!! Ayyyy feint nako!! Ahahhaha…. Maharot lang po mga friends pag anjan si CRUSH! He’s so DAMN HOT, ang galling pa maglaro!! I mean, sino ba namang hindi magkakacrush dun ehhh kay gwapo-gwapo tas killer smile pa tas basketball player pa at hindi ko talaga alam bakit hindi namin siya player sa barangay! Siguro busy siya sa practices niya sa school kaya wala ng time sumali. Mabait kaya siya? Hindi ko kasi siya ma-Hi or Hello kasi hiya ako. J Behave lang kasi ako kada nanjan siya eh. Hmmmmmp di bale, magiging close ko din siya in time!! Ahahhahahah THINK POSITIVE ~

I just smiled and continue walking…

Icy’s POV

Ahahhahah… Kalurkei si besty… Anung trip niya at biglang nahiligan manuod ng superhero movie? Siguro gwapo yung bida? Ayy gusto ko yan! Hello guys, ako nga pala si Icy Bernadette Buan, 18 years old at isa sa matalik na kaibigan ni Paula at Frenzy. May halong Chinese pero matatas ako magsalita ng tagalong at rarely lang ako mag-Chinese. Bali klasmeyt ko na yung dalawang yun since first year HS pa kami. Babae po ako, sadyang napasama at natuwa lang kaibiganin yung dalawang baklitang yun. Nahawa nadin ako ng mga gay lingo nila. Ahaahahhahaha but I LOVE THEM BOTH.

Matawagan na nga si isa pang baks tas makapag-ayos nah.

*Calling Frenzy

Icy: Hello tehh…

Frenzy: Da who itey?

Icy: Si Icy toh GAGA!!

Frenzy: AYYY!!! Kalurks… Si BERRRRRR-NADETTE pala toh!! Bago number?

Icy: Ayy hinde luma!! Ahahhahahah ~ Oo nga pala, kay Paula ko palang nasabi na bago na number ko ~

Frenzy: BITCH!! Ahahhahaha…. Anung meron at tumawag ka? May awra tau teh??

Icy: ~ Manghuhula ba toh o sadyang gala lang? ~  *(-___-)   Oo teh…. Awra daw tau ngayon sa SM Mar sabi ni Paula.

Frenzy: Erkei!! Sige nahhh. Chow

*End of Conversation

Okay! Time to prep up nahh ng mga gorabells nah… Galang-gala nako! J I CAN’T WAIT TO MEET MY GAY FRIENDS AGAIN. I’MA SOOOOO EXCITED!!! BH siguro ang kahihinatnan nito at hindi panunuod ng movie! LOVE IT!

TOO GOOD TO BE TRUE [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon