Witness
Nag a arrange ako ng mga papelis dito sa lamisa ko kasi gagamitin ito bukas kaya dapat ko itong tapusin ngayon.
Sumasakit na ang likod ko dito habang nag a arrange ako.
may nagsalita sa aking likuran.
"Excuse me andito si Kade?" aniya sa maarting tinig.
She is pretty, matangos na ilong, mataas, the curve on her body is on the right place, ang makapal na pilikmata na ni lagyan ng kolorote ay mas kapansin-kapansin.
"Hi ma'am actually nasa meeting pa ho siya pero patapos na po, are you his girlfriend?sa loob nalang ho kayo mag hintay,if kung okay lang po?"
sabi ko sa kanya probably this is his girlfriend kasi blooming si Boss kanina.
"Yes please." aniya
Iginaya ko siya sa loob at pina upo sa sofa.
"Do you need anything ma'am?" Sabi ko.
"No thanks." aniya sa maarte na tono.
Lumabas na ako at ipapatuloy na sana kung hindi ko lang nakita si Boss na paparating.
"Good afternoon Boss there is someone looking at you." s abi ko sa kanya.
Kumonot ang kanyang noo, mukhang nagtataka kaya dinugtungan ko.
"Your girlfriend Boss nasa loob naghihintay." sabi ko.
Mas lalong kumunot ang kanyang noo.
"I don't have a girlfriend" aniya sa seryosong boses.
"ah eh ano a-akala ko po kasi boss eh kaya pinatuloy ko." patay kang bata ka.jusko.
Huminga siya ng malalim."Okay just remind me later at my next meeting"aniya sa pinal na tono.
"Okay Boss".
Akala ko pa naman girlfriend niya iyon ganyan kasi mga tipo katulad niya. Umupo ako at pinag patuloy ang ginagawa kani kanila lang. Ang sakit na talaga ng likod ko. Kaya umalis muna ako para mag timpla ng kape."
Nagkakape?." boses ni Emma isang trabahanti dito at isa sa mga kaibigan ko.
"Oo eh sumasakit likod ko at thaka inaantok ako." sabi ko sabay hikab.
"Alam mo ba kung sino yung babae kanina?" aniya sa kuryosong tinig.
"Ewan baka jowa niya?" sabi ko sabay inom ng kape.
" anong jowa? walang jowa yang si Boss Gel ka fling meron kung jowa wala 'yan"
Singit ng isang ka trabaho namin dito na si Inday
"Ewan bakit mo alam pala?" Sabi ko wala sa sarili.
"Kasi yung friend ng ate ko ka fling ni Boss at thaka tatlong araw lang nga yun eh" sabi ni Inday na parang wala lang.
"Ka fling? nang tatlong araw?" pa balik kung tanong.
" Oo tatlong araw mas swerte na nga siya eh tatlong araw siya ka fling,pero yung iba nako isang gabi nga lang at sabi pa niya masarap daw si Boss ang galing sa kama"
Halos masamid ako sa ininom ko. like what the?.
"Seryoso ba iyan Inday? Tanong ni Emma na natatawa na.
"Yep." aniya bago lumabas.
" Seryoso iyon?" Sabi ko kay Emma.
"Ewan baka nga thaka look at our boss may mukha and katawan na sobrang yummy at successful siguradong maghahabol talaga ang mga babae niyan" aniya
"A manwhore in short."
dinagdagan niya pa at tumango tango.
"Ewan ko sayo Emma mauna na ako baka hinahanap na ako non bye."
paalam ko sa kanya bago pumanhik palabas.Pagka rating ko ay dinungaw ko ang orasan It's time for his next meeting last na ito si Mr.Lamao
Kumatok akosa kanyang opisina bago ako pumasok.
"Boss It's your last meeting na po" sabi ko sabay tingin sa kanila.
Nanlaki ang mata ko sa nakita.What the really!!.
"ahh sige pa Kade."
Sabi ng babae ito yung babae kanina lang. I see how my boss travel his hands into her body.In her wrist boobs and and---natotop ko ang aking bibig. I'm not that inocent para hindi malaman kung ano ang ginawa nila.Tatalikod na sana ako kung hindi lang ako nakita ng babae.
"Shit."
"Ah l-lalaba-s lang ako d-on't mined me. sorry."
Dali daling akong tumalikod. Shit na malagkit. shit. shit! bumuga ako ng hangin hindi ko pala namalayan na hindi ako huminga kanina. Bumukas ang pintuan at inuluwa doon ang babae.Tumingin siya sa akin at inirapan ako.
" tsk.Istorbo." aniya bago lumabas ng tuluyan. Napapikit ako sa kahihiyan.
"Ang bobo mo Gel!"sabi ko.
Hindi ako mapakali ano na?mag alsa balutan naba ako?Papalayasin naba ako dito?damn! Nag pa balik balik ako ng lakad ano na?susme hindi pa ako nakaka bayad ng apartment ko.
"Gel."
Tawag galing sa likod ko.
"What the fuck can you jus--"
nag angat ako ng tingin sa kung sino man iyon.Nanlaki ang mata ko shit si Boss.Gel bobo mo.
"Ah Boss sorry po talaga hindi ko naman sinasadya eh. Tapos tapos boss ikaw naman kasi ang nagsabi na ano na sasabihin ko sayo kung oras na ng meeting.Sorry po talaga boss h-hindi napo mauulit"
Sabi kung nakayuko at naka pikit ang mga mata. Hindi siya sumagot kaya nag angat ako ng tingin sa kanya.
Naka tingin siya sa akin yung hindi mo kayang titigan pabalik.Umiwas ako ng tingin sa kanya.
"S-sorry po talaga boss"
Ulit ko. bumuntong hininga siya.
"Cancel my meeting today" aniya bago ako nilagpasan.
"O-okay Boss" sabi ko kahit malayo na siya.
BINABASA MO ANG
I Married My Boss
RomanceAkhira Gel is an ordinary girl.Masayahin mapagbiro at kontento sa kanyang buhay mag-isa. She live alone.Maagang namatay ang kanyang mga magulang.Pero ng nagtrabaho siya sa Andrada Building ang buhay niya'y nagbago. Find out what happened to Akhira...