Giờ ăn tối. Thời gian khó khăn nhất trong ngày.
Điều thứ nhất. Không được tới phòng ăn muộn hơn Đức Cha toàn năng.
Điều thứ hai. Không rời phòng ăn trước Đức Cha toàn năng.
Điều thứ ba. Không được nói chuyện trừ khi nếu không phải là lời từ Đức Cha toàn năng.
Điều thứ tư. Không ai có quyền được gọi thêm món, ngoại trừ Đức Cha toàn năng.
Điều cuối cùng. Không được đụng chạm với bất kì ai trước mặt Cha toàn năng.
Odin đang bận ăn. Ông ấy cảm thấy rất ngon miệng. Và thức ăn chẳng bao giờ là đủ. Odin luôn mồm gọi thêm đồ mặc dù phần còn lại trong bếp đã không còn gì từ một tiếng đồng hồ trước. "Cha à..." Thor cả gan lên tiếng. Nhưng đó là Thor - kẻ không bao giờ nghe theo lệnh cả. "IM MIỆNG!". Cả phòng ăn rơi vào yên lặng, ngoại trừ tiếng nhai rau ráu của Odin.
Cuối cùng, Đức Cha toàn năng đặt tay xuống và đứng dậy chuẩn bị rời khỏi. Khi Odin quay lưng đi, Thor cũng lặng lẽ rời khỏi ghế của mình. Còn Loki chỉ ngồi yên lặng, và bắt đầu nhìn chăm chăm vào những đĩa thịt và trái cây còn bỏ dở. Frigga cũng bắt đầu để ý, nhưng không phải nhìn vào thức ăn, mà là Odin. "Ông ấy đang không ổn tí nào"
Loki ngẩng đầu lên và gật
"Một thứ gì đó đang làm cha vướng bận."
"Cái gì cơ?"
"Một vài điều xấu sắp sửa xảy ra và cha biết điều đó."
"Đó là thứ gì vậy?"
Frigga nhìn Loki một lúc, sau đó quét mắt khắp căn phòng để tìm Thor.
"Tốt nhất là mẹ không nên biết."
Vừa dứt câu, Frigga đứng dậy và rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ThorKi] Một vài thứ nhảm nhí về Thorki
FanfictionFic này được mình dịch lại từ Ao3, có dẫn link