Giang Lăng ngày xuân vừa lúc, lại nói hoa uyển phố hẻm nội, tiểu lâu san sát khói nhẹ gạch ngói, mọi nhà trước cửa màu sắc rực rỡ dải lụa đèn lồng cao quải, làm chính là đón đi rước về bán rẻ tiếng cười nghề nghiệp. Có đại đường sẽ bán trà bồi rượu chi lưu, có nhà đơn danh linh thâm cư ngựa gầy danh thiếp, có dựa cửa chiêu khách lưu oanh...... Hoa đầy đường đầu, nhan sắc vô song.
Lui tới người bán hàng rong tiểu thương cũng ở đầu đường thường trú, muốn chính là quạt xếp phong lưu công tử kim lũ ngọc đái vương tôn thăm, càng có bố y ngạch quan thư sinh hoặc lấy văn chương thi phú ở trong đó bác cái hơi danh.
Phức chi trong viện, một áo dài nam tử ngồi ngay ngắn với sau sương phòng nội, lại có mấy tên quy nô phía trước phía sau khom người hầu hạ. Mà phức chi viện tú bà lại phá lệ mà không tại tiền viện đón khách, mà là mang theo tiểu nương ở một bên hầu hạ.
"Nếu không cầu trợ với tiên sinh, này Giang Nam chư quận cũng không biết ai có thể cứu phức chi viện với nguy nan." Tú bà lấy ra khăn ai ai thán tức.
"Người ở?" Áo dài nam tử giương mắt ở tú bà phía sau đảo qua, mày kiếm mắt phượng ánh mắt lưu chuyển, dáng người cao lớn tư thái cực hảo, giơ tay nhấc chân thế nhưng làm mãn phòng oanh oanh yến yến mất nhan sắc.
Trong đám người, một vị chu thoa áo lục nữ tử đi lên trước tới: "Nô gia vân nương, gặp qua tiên sinh."
Tú bà đầy mặt khuôn mặt u sầu dắt quá nữ tử đến gần: "Đây là ta trong viện tú đầu, không biết vì sao trước đó vài ngày bỗng nhiên hoạn thượng quái tật, thế nhưng như thạch nữ giống nhau đối hoan hảo mất đi cảm giác. Giữa tháng đó là đón khách ngày, không ít quan to hoàng thân quốc thích là vân nương người xưa, hơi có vô ý ta trong viện thanh danh đã có thể hủy trong một sớm. Tiên sinh cứu ta!"
Nam tử một liêu cổ tay áo, ý bảo vân nương ngồi xuống thăm mạch. Nghỉ, lại nhẹ niết véo nữ tử lòng bàn tay.
"Tê mỏi."
Hắn lại đứng dậy, vòng trí nữ tử sau lưng, véo sau đó cổ.
"Đau đớn." Vân nương nhỏ giọng đáp lại.
"Nhưng ở sớm muộn gì bên trong cảm thấy tay chân chết lặng, nửa khắc lúc sau lại có quay lại?"
Nữ tử vừa nghe đột nhiên nổi lên lệ quang, cao giọng nói: "Thành như tiên sinh theo như lời! Nô gia nhưng còn có khỏi hẳn ngày?"
"Có."
Trong lúc nhất thời, phòng trong tiếng hoan hô không dứt.
"Thuốc và kim châm cứu ở ngoài còn cần ngươi tự thân ngày ngày rèn luyện, cần ăn kiêng cay độc rượu, chú ý mài nước công phu. Một hai năm không nên tiếp đãi khách khứa." Nam tử lại nghiêng người làm tôi tớ bút mực hầu hạ, đề bút viết phương thuốc.
Tú bà vui mừng chi tình nháy mắt cứng đờ ở trên mặt: "Này không thể được a! Trong lúc nhất thời nhưng không có công phu đạo một tân nhân thay thế tú đầu!"
"Ta sẽ nấn ná mấy ngày, vân nương ở ta chỗ nghe học, khỏi hẳn trước ứng phó ân khách dư dả." Nam tử xua xua tay.
Tú bà vui mừng khôn xiết mang theo một đám người vật cáo lui: "Đa tạ liền tiên sinh, đa tạ tiên sinh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phong Nguyệt Loạn Nói { Chủ Công, Np }
Художественная прозаHán Việt: Phong Nguyệt Loạn Đàm Tác Giả: Tiểu Thủ Tình Trạng: Hoàn Thành Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, He, Tình cảm, H, Chủ công. Np