ICE 's POV:
Its been 3 days simula nung mawala si Samantha. Sobrang nag-alala na ako. Last time I saw her was when sabay kami pumasok last friday. Hindi na nga siya pumasok sa mga classes namin kaya tinanong ko ang mga kaibigan niya. Ang sabi nila nagkwentuhan lang daw sila sa campus grounds nung hilahin siya ni Christian at wala daw silang idea kung saan siya dinala.Bwisit na Christian yun. Palagi nalang siya nangugulo. Pag may nangyaring masama sa girlfriend ko,lagot sa akin ang lalaking iyun. I'm going to punch him on the face hanggang sa magmakaawa na siya at sisiguraduhin ko rin na mabubulok siya sa kulungan.Ilang ulit ko na tinatawagan si Sam pero mukhang nakapatay naman ang cellphone niya dahil walang sumasagot. Hindi ko alam kung ano na gagawin ko. Sana nga lang pumasok siya sa school ngayong araw.
Napatayo ako sa aking kinauupuan nang may marinig akong hiyawan sa buong campus. Isa lang ang ibig sabihin nito. Nandito na si Samantha ko. Nandito ang aking mahal. Sana lang walang kahit anong sugat sa katawan niya. Tumakbo ako sa direksyon ng mga estudyanteng nagsisigawan at tama nga ako,it was Samantha. Niyakap ko siya ng mahigpit.
"Sam,its good to have you back. Na-miss kita sobra. Saan ka ba galing? Wala ka bang mga sugat?May masakit ba sa katawan mo?"tanong ko pagkatapos ko siyang yakapin
"I'm fine. Wala naman akong nararamdaman na sakit at wala rin akong sugat."
"Mabuti naman.Punta na tayo sa classroom. I'm pretty sure nandoon na yung mga kaibigan mo. Sobrang nag-alala din sila sayo."
Naglakad kami sa classroom at pumasok. Pagdating namin,agad siyang sinalubong ng mga kaibigan niya. Nagyakapan sila at alam na alam ko na masayang-masaya sila na makita si Sam. Umupo na kami sa upuan at nag-uusap.
"Sam,saan ka ba galing? Saan ka dinala ni Christian? We were si worried about you."sabi ni Shira
"Dinala ako ni Christian sa isang abandonadong bahay." sabi ni Samantha
Abandonadong bahay? Bakit sa isang abandonadong bahay dinala ang girlfriend ko?
"What? Anong ginagawa niyo doon?"tanong ni Sophia
"We ate in which he calls a date."Samantha answered
Date? Nagdate sila sa abandonadong bahay? Nakakatawa pala itong si Christian na sa abandonadong bahay nakikipagdate. Why not in a mall or in a restaurant? Or at the park? Of all places sa abandonadong bahay pa. Tsk tsk.
"Mabuti naman at wala siyang ginawang masama sa 'yo." Sabi ni Shan
"Naku,pag may ginawang masama si Christian. Lagot siya saakin."sabi ko
"Wa-wala naman."sagot ni Sam
"Are you sure? Hindi ka makatingin ng diretso sa akin."ani Shan
"He-he did something to me. Kumakain lang kami and after eating,I lost my consciousness. I woke up na naked at nakatali ang mga kamay at paa ko sa kama. Nakita ko si Christian sa isang sofa at boxer shorts lang ang suot. Nilapitan niya ako and he raped me. Wala akong magawa para mailayo siya." Sam said while tears start to form in her eyes
Fck!Damn it! Walang hiyang Christian na iyon. Nirape niya ang girlfriend ko. Hayop siya. Sisirain ko pagmumukha niya. Makakatikim talaga sa akin ang lalaking iyun. Mamaya pupuntahan ko siya sa gym at pagsusuntukin ko mukha niya. I don't care kung ma-suspended man ako. I will do everything for my Samantha. Hinding hindi ko kayang bastusin siya ng ibang lalaki. Kung ang panliligaw niya kay Samantha pinalampas ko ito hindi,hindi ko ito palalampasin.
Kumuha ako ng panyo sa bulsa ko at pinunasan ang luha ni Samantha.
"Sam,wag ka umiyak. "sabi ko
YOU ARE READING
The Campus Queen of Lexford Academy
Teen FictionCOMPLETED || NOVELLA Meet Samantha-the campus queen,supreme student council president,and cheerleading captain. Everyone in school adores her. Everyone appreciates her Meet Ice-the handsome nerd who cares a lot for Samantha. He is willing to do ever...