1: athene

141 11 3
                                    

Abby's POV

papasok na ako ngayon sa Montreal High,  school ko. Grade 10 na ako ngayon, Special Section, walang pinagkaiba sa dati.

"hi a-athena" sabi ng isang guy na may hawak hawak na flowers ah parati ko to siyang nakikita sa harapan ng fans club ko. galing no? may pa fans club pa. di sa pinagmamayabang pero mejo famous ako dito sa montreal high.

paanong hindi eh mula gradeschool dito na ako nagaaral.

"athena ang ganda mo!"

i know

"kailan ka kaya magiging akin? haaays"

nope. never.

yan ang mga linyahang naririnig ko araw araw sa school. may mga humahanga at syempre hindi mawawala ang mga inggeterang palaka. mga bashers.

"pabida lang yan, kung di naman siya mayaman di rin siya sisikat tsk tsk"

kung di ako mayaman, so what? status doesn't define who you are bitch

"may pa snob pang nalalaman di naman siya kagandahan"

look in the mirror. maganda ka ba darling?

pagod na akong makipag away pa, i shouldn't step down to their level. pathetic bitches. wala nang ginawa sa kanilang mga buhay kundi manglait nang iba. kala mo naman kung sino.

why do people always do that? instead of finding their purposes in life nakikialam pa sa buhay ng iba.

dumeretso na ako sa classroom at nakita ko na agad ang mga madaldal kong kaibigan

"ABBYYYYY!!" grabe naman to tumitingin na tuloy samin yung mga classmates ko. well kanina pa naman sila tumitingin sakin.

"Hi abbae musta kana?" Alyssa, isa sa mga bestie ko since kinder here at montreal

"hi yssaa, ella, sorry talaga huuh.. Dami ko kasing ginagawa babawi ako next time promise" sabi ko

Pagkatapos naming mag usap, Umupo na agad kami. pinili ko yung sa window seat at tumabi naman sakin si mariella at alyssa.  After 2 minutes dumating na yung teacher. Kaya tumayo kami.

"Goodmoring ma'am"

"Goodmorning class you may now sit, i am  irene marivelles" Sabi ni ma'am while writing down her name sa blackboard.

"do we still have to introduce ourselves? we already know eachother naman eh" she said smiling

"no need ma'am"

"okay na maam"

"but sad for you, we have transferees, although.. i think they are still not her----

"GOOD MORNING ma'am" a guy said standing infront of the door together with two other guys.

"oh they're here, next time don't be late boys" pagaalala ni ma'am irene sakanila

"YES MA'AM"

"for now sit on vacant chairs, hindi pa to final since for today we'll only introduce ourselves infront and choose our officers" sumunod naman sila at umupo sa mga vacant chairs, sa tabi ni Alyssa.

let's start from chairs left to right

"hey guys, i'm....."

hanggang ako na yung susunod

"..please take care of me"

"next is ms. Athena" kaya tumayo narin ako at pumunta sa harapan

Arranged Marriage With The BadboyWhere stories live. Discover now