"You owe me a mahaba habang explanation . And I don't want no for an answer ." Napatingala ako sa mukha ni Shaye . Ang mukha niya ngayon ay ang mukhang ginagamit niya kapag gusto niyang makichismis .
Nakakunot lang ang noo ko habang siya may kakaibang ngite sa labi . Ako napuy na tripan sa kurdapya!
Napa irap nalang ako at tumango . Wala akong choice kapag ganyan na mukha ang ginagamit ni Shaye sakin . She had that look na makukuha-ko-gusto-ko-sayo-kung-ayaw-mo-di-ko-mu-undag-mambwesit-nimu. although wala akong idea kung ano ang eexplain ko sa kanya .
Napa clap si Shaye at kita sa mukha ang ngiteng tagumpay .
"OUCH!" Pagrereklamo ni Shaye na animoy naay ning bangga sa iya na elepante .
"Sorry . Harang harang ka kasi." Inaayos ni Berting ang tabingi niyang salamin . Wait ? Salamin? Dugay na mana niya ge undangan pag suot kay kuno maalaan siyag nerd biskag dile man daw . Kay ang tinuod nadaot iyang mata sa sigeg basa sa wattpad . Kaya di lahat ng nakasalamin nerd na agad . Ang iba avid wattpad reader !
Nagtataka na mukha ang ginawad namin ni Shaye kay Berting . I bet pareha mig hunahuna right now .
Napacross arms si Shaye at tinaas ang isang kilay na nakaharap kay Berting .
"Hey mortal bow down and apologizes ." Nag mala ala diyosa napud ang kurdapya .
Naghahamon na tingin ang ginawad ni Berting kay Shaye . As always dili pud magpapire . Actually kaming upat ing ana ug batasan . Dile magpalupig. That's why magkakaibigan kami.
"So kasalanan ko pa ngayon? Ngano bitaw harang harang ka diraa ! Ngano imo ning dalan? Ha!" Singhal ni Berting .
In times like this si Chel ang sumasaway kaya
napalingon ako kay Chel . Pero mukhang nasa ibang planeta ang tibaghak nato! nakapikit ang kanyang mata habang may headset sa dalawang tenga . Base on her face mukhang masaya siya . Unsa kayay gipaminaw ani? GV na GV siya na di niya alintana ang dalawang amazona sa harap ko . Oh well mukhang ako nalang ang aawat .Handa na sanang mag sinabunutay ang duha nang inawat ko .
"Panghawa mo mga litse!tsupe!"
Napa ismid ang dalawa at sabay na umalis . Sa wakas ! Nanga wa ra !Bigla namang dumating si Maam at napabagsak ang balikat ko . Fuck! Naa man d.i miy quiz karun wako ka study!!
Late ako naka punta sa so called tambayan namin . Kay naay ge sugo among ssg adviser sa akoa .
Naabutan ko ang tatlong bruha na nakaupong naghihintay sa akin . Seryoso? Ngano ni sila karun? This is not the first time na late ko maka adto diri. And usually naaabutan ko silang mang libak at don lang ako sasali sa usapan . But not like this na hinihintay talaga nila ako . For what ? Baka yung sinabi ni Shaye kanina . Oh well sige na nga . Nagkibit balikat ako at nakapameywang na humarap sa tatlong bruhang nakataas ang kanya kanyang kilay . Kailangan nila ng explanation? Di hatagan! Dali raman ko kaestorya .
"Ex times ex equals ex squared . Kay basta multiplication always add the exponent . And-" napatigil ako sa pag explain ng hinampas ni Shaye ang sariling kamay sa lamesa . She's looking at me like okay ra ba ko ? Dile bako bangag look .
Kumunot ang noo ko at naningkit ang mata . Trying to figured out kung wala bako gipang amaw amaw aning mga bayhana ni ."Bea spell Clueless ." Napatingin kami ni Shaye kina Chel At Bea . Na perting himuota sa mga litsi!
Okay what's funny ?"C A S S A N D R A ." ge sulat pa sa hangin ni Berting akong pangalan .
"Perfect! Brighta jud nimo ting uyy ! Apir sa be!" Mag apir na unta sila pero gelikay ni berting iyang kamot . Iyahang ge wave sabay sulti ug
"Oishi !" Napa irap ako at sila ning bahakhak . Naka huna huna ko basin naka yupyup ning mga bayhana . Lupig pamay adik ani at ang mas nakakairita ako ang natripan!