Jung Hoseok-chàng trai 24 tuổi-có niềm đam mê với trà sữa-quyết định sang Pháp để định cư theo lời gia đình và phát triển sự nghiệp.
Nói là mê trà sữa nhưng đó chỉ là công việc phụ thôi. Cậu thực chất là một nhiếp ảnh tự do, thường hay đăng ảnh lên các web photographer để kiếm tiền. Đây vừa là công việc nhàn hạ, đi đó đây vừa có thể có nguồn thu nhập không nhỏ.
Hoseok hôm nay quyết định ra tháp Eiffel để chụp ảnh dưới chân tháp. Ban đêm, tháp như ngọn đuốc thắp sáng cả thành phố, gần đó có nhiều quán cà phê tình nhân, rất dễ chụp ảnh đẹp.
Trên bầu trời, hàng ngàn vì sao đang toả ánh sáng nhẹ nhàng nhưng chói loá, mặt trăng tròn vành vạnh, những vầng mây tối lướt ngang qua như chơi đùa với gió.
Cậu bước vào, lựa 1 ghế ở ban công quán, chỉnh sửa lại máy ảnh rồi ngắm đỉnh tháp xuyên qua ống kính.
Kế bên đó không có ai, vì ngoài trời đã bắt đầu se lạnh, khách tới sẽ chọn những ghế gần quầy để giữ ấm.
Hoseok đang nhâm nhi ly Macchiato thì một chàng trai tầm 25, tóc màu khói, gương mặt mang nét Á Đông. Cậu ngồi xuống ở một ghế cạnh đó, gọi cho mình một ly Capucchino rồi mở sách tựa "Chuyện mèo con dạy hải âu bay."
Anh thực đẹp, khuôn mặt trắng sáng, làn môi hơi nhợt nhạt, có lẽ vì lạnh, trên thân anh khoác chiếc áo len cao cổ màu xanh biển, đôi mắt cứ thế đọc hết từng trang sách, rồi lật sang trang tiếp theo.
Nhân viên mang cà phê của Hoseok tới, cậu nhìn rồi cười cảm ơn. Thu tầm mắt mình về chiếc máy ảnh đặt ở trên bàn, cậu nhấn nút xem lại những tấm ảnh vừa chụp. Bất giác lại đưa máy lên, chụp người con trai kia.
"Hmm.. ánh đèn ở đây rất hợp với màu sắc của anh ấy. Có lẽ chụp một tấm cũng không sao!"
Tiếng của máy ảnh vang lên, chàng trai kia ngẩng đầu, nhìn Hoseok với ánh mắt hơi lạnh. Miệng anh mỉm nhẹ rồi thu về trang sách đang đọc dở.
Hoseok đứng lên, bước tới ghế đối diện người kia, ngồi xuống.
Người kia nhìn Hoseok mà không nói gì, cậu cũng đưa tay ra chào hỏi:
- Xin chào, tôi biết cậu cũng là người Hàn. Tôi là Jung Hoseok.
-Min Yoongi._anh đưa tay ra bắt_Xin chào. Hồi nãy hình như anh chụp hình tôi thì phải?
Tầm mắt của Yoongi lia tới chiếc camera được đặt trên bàn.
- À, tôi là nhiếp ảnh. Thấy cậu rất hợp cảnh nên chụp thôi.
Yoongi gật đầu, tay nâng ly Capucchino lên nhấp một ngụm rồi hỏi:
- Anh bao nhiêu tuổi?
- Tôi năm nay 24 tuổi.
Yoongi nhìn Hoseok, gật đầu.
- Vậy là cậu nhỏ tuổi hơn tôi, năm nay tôi 25.
Hoseok gật đầu, nhấp ngụm Macchiato, rồi đặt ly lại xuống miếng lót ly. Tay cậu cầm máy ảnh lên, chụp tháp Eiffel vài tấm nữa rồi đứng dậy cáo lui.
- Tôi phải về đây. Tiền hãy để tôi trả, coi như là quà gặp mặt nhé!
Yoongi ngước lên nhìn cậu, ánh mắt không động tĩnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
oneshot | jhs x myg | bonjour.
Storie brevi-Xin chào em, lần đầu anh và em gặp nhau, rồi sẽ có lần nữa đó! -Lần gặp tiếp theo tin rằng sẽ rất nhanh. -------- -Gió vi vu thổi qua từng kẽ lá, hai thân ảnh ôm nhau trên lan can một căn chung cư nọ. -------- Tháp Eiffel ban đêm như ngọn đuốc sáng...