Prologue

6 1 0
                                    

Oras; pag lumipas ay hindi mo na maibalik. Pag wala ka nang oras minsan wala ka na ring pag-asa pa. Bakit ba mahalaga ang oras ihh lahat naman tayo namatay din? Bakit pa tayo naghihirap na maging yumaman sa future? Kung hindi naman nating alam at napansin na sa pag tulog ay wala tayong alam baka hindi na tayo magising.

Sa araw-araw na ginawa ng Diyos lahat tayo busy? Busy sa mga bagay na minsa'y hindi naman mahalaga at tutungo din sa walang kabuluhang gawain. Minsan nakalimutan na natin ang mga mahalagang bagay na dapat gawin sa buhay.

Lumilipas ang oras hindi  din nating napansin na sa bawat segundong gumagalaw ay nabibilang at mahalaga.
Paanu kung ang hindi  mong inaasahang oras ay nagbigay ng mabigat na suliranin sa'yo?

Ang kamatayan na ataang walang kapantay at mas mabigat na suliranin sa buhay ng isang tao. At  kung sino pa ang pinakamamahal moay siya pa ang nawala dahil sa isang kapabayaan mo. Ang pagpapabaya na humantaong sa isang insidenting hindi mo inaakala. At sa pagkakataong iyon ay napagtanto mo na dapat una palang ay ginawa mo na ang dapat mong gawin.

Paanu ka kaya bumawi pag nawala na siya sa'yo? Paanu mo pa ibalik ang oras na nawala? Paano ka pa kaya makabawi sa lahat ng pagkukulang mo? Sa lahat ng mga katangahang ginawa mo.

Sa paglipas ng oras ang buhay ay patuloy na gumagalaw; ikaw mismo ang nagdadala kong anu at paanu mo itong pagtagumpayan.Isang hamon upang maging isang ganap at matagumpay na tao.

Kailan ba ang tamang oras upang makamit ang tagumpay na yun?Anu ang tamang sekreto at tamang sangkap upang malampasan ang hamon sa buhay? Paanu ba maka move-on?  Kung ang taong mahal ka at  iniwan mo ay siya pa ang magpapakamartir upang mamapasaya ka. Makalimutan mo kaya siya? Ma-alala mo pa kaya ang ginawa mong pagkakamali upang nawala siya sa mundong ibabaw na ito?

Time Flies;Remember DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon