"eto na ba?" tanong ko kay Vernice.
Sumilip naman siya sa labas."Oo, eto na ata! Hooo... Grabe akala ko talaga katapusan na natin" napapahid pa ito sa pawis sa kanyang noo.
Napapikit ako ng mariin.
"yeah.. I thought were going to be messed up. Haist!" wika ko, pagkatapos ay sinilip ang lalaking walang malay sa may backseat ng kotse ni Vernice.
"how is he?" nakisilip rin si Vernice.
"I think he's fine." I said.
Napatingin kami ni Vernice sa isat isa...
3
2
1
"hahahahahaha" sabay naming tawa na dalawa."that was cool, actually." sabi ko.
"really, ? Haha.. I havent drive for months... And I didnt know.. Mapapasabak pala ako ngayong gabi." tumawa kami ulit.
Curioss na kayo nohh?? Haha ok let's rewine the scenes.
45 minutes ago...
@lumang building.
" I love you, Hannah" bulong nito...
Tapos ay bigla siyang nawalan ng malay."yah! Kiel! Kiel Lee!!" niyugyug ko siya... Shet.. Wala talaga siyang malay! Anong gagawin ko?
Pinasandal ko siya sa may pader..
Oh noseee! Oteokhee???
Aigoo, aigoo!Dalhin ko kaya siya bahay??
NO! Mom wont let me. Magdadala ako ng lalaking walang malay sa bahay?? I'm sure... I'm doomed.
Hnm..? Hatid ko nlang kaya siya sakanila. Pero di ko naman alam kung saan to nakatira eh.
Napapikit ako sabay buntong hininga...
Vernice. Napamulat ako.
Tama! Vernice.. I should ask her, for sure alam niya kung saan to nakatira... Mabuti nalang at nakapag exchange number kami sa garden kanina.I dialed her number. Naka dalawang ring bago niya sagutin.
"Nicz? Napatawag ka?"
"ah.. Anu kasi alam mo ba kung saan nakatira si Kiel?"
Silence....
Napakunot noo ako."hey? Vernie? Still there?" tawag ko sakanya.
"did you just ask me where does Kiel lives?" nagatataka ang boses nito.
"yeh?"
"myghad! Aakyat ka ba ng ligaw beshie? Ba't ganoon ka dali..?" di makapaniwala nitong sabi.
"huh? Aist... No, thats not the reason.. Its just.. Ahh paano ba to?"
I bit my lip. Sasabihin ko ba sakanya. Shes a friend naman diba?"Tell me whats going on Ms. Anderson... Did something happen?" seryoso na ang boses nto.. Parang nakakatakot na.
"aist.., anu kasi.. I'm with Kiel---"
"WHAAAT? Your with him. Right now? Where. Where? And why are you with him huuhh?" bulalas nito. Napapikit ako dahil sa frustration. Hindi naman siya oa diba?
"ill explaine later, saan ka ba? I'm at the old building behind our school campus."
"nasa bahay lang ako. Ok pupuntahan kita jan. Anu ba yan... Nasan si Kiel? Mag isa ka lang ba? Aissttt.... Kasama mo naman siya diba? Staka bakit ka nasa old building.. Ghaadd.. Nicole Anderson... !" naririnig kong sobra na siyang nagmamadali sa kabilang linya. I can hear her running.
BINABASA MO ANG
Why Can't It Be
Teen FictionTitle : Why Can't It Be Written by GIRLINBLUECAP read it if you want. I'm not forcing you. Vote, comment, share. Sure!!! Why not? Hahaha DESCRIPTION About a girl who likes a guy and suddenly turned into a love. but this guy can't love the girl back...