NR : Chapter 1

1 0 0
                                    


Nagising ako ng dahil sa katok na nanggaling sa pinto ng aking kwarto,  Agad naman akong bumangon at nag unat-unat habang papunta ng pintuan pagkabukas ko ay si yaya ang tumambad sa akin " Oh anak, magandang umaga mabuti naman at nagising ka na bilisaln mo ng magligpit at hinihintay ka na ng parents mo sa hapagkainan" sabi ni yaya " Goodmorning din ya! Nakauwi na p pala sila sige susunod na po ako pagkatapus kong magligpit" agad naman akong kumilos at naligo pagkatapus nun ay dali daling nagbihis at bumaba na nakangiti ng malawak, " Goodmorning Mom!Morning Dad! " I greeted them as I kiss both on cheeks, "Hmm!! Mukhang maganda ang gising ng prinsesa namin ah" sabi ni Dad. "Syempre naman Dad andito kayo ni Mom eh!" Minsanan lang kasi sila umuwi dito dahil sa business namin naiintindihan ko naman kasi para sa akin din naman lahat ng ginagaw nila. "Btw anak, yung mga pasalubong namin ipapaakyat nalang namin sa kwarto mo ok? And oh!? How's school nga pala anak?wala bang nang aaway sayo? Just report if something happen to you atin naman yung school" Nako Mom kung alam niyo lang " A-ah wala naman po Mom maayos naman po lahat" I smile awkwardly ang galing ko ng sinungaling pwede na ba pang artista? Hahahah " Sige po Mom, Dad alis na po  ako baka malate ako" hinatid naman nila ako sa labas kung saan naghihintay ang service ko again i kissed them on their cheeks and bid goodbye " Bye Mom! Bye Dad!" Atsaka sumakay ng sasakyan btw, I have my own driver na hinire nila Mom. Habang nasa byahe ay nangiti naman ako pero agad din nawala ng maisip ko ang mga nangyayari sa akin sa school parati akong nabubully dun because of my physical appearance but I don't mind. Napatigil naman ang pag iisip ko ng marating namin ang parati kung binabaan para walang makakita sa akin kung sakaling bumababa ako. I bid goodbye to manong and continue to walk  I always do this para walang makakita and hindi din ito alam nila Mom dahil sinekreto namin tuh ni Manong. This was 3 blocks away from MY School, yeah you read it right My School because we own this school ( Nigawa International School ) that's the name of the school kunti lang ang nakakaalam at nakakakilala sa akin dito because here they know me as a NERD yeah right NERD wearing an inappropriate school uniform, why? that is because i'm wearing a long skirt, big blouse and also wearing a big glasses and braces, BTW I'm Shane Alice Nigawa but known as Alice Tyler i'm using my mother's initial. 16, 4th year HS and also FAMOUS of being the Oh so Called NERD of this campus ( oh diba famous ako in other way nga lang) but they didn't know me, ME behind this big glasses because as what I said kunti lang ang nakakilala sa kung sino talaga ako..

♡♡♡♡♡♡

Continue....

05/23/18

Nerds RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon