ARNYLL
Bukas na ang pasukan. Panibagong buhay na naman hays. Kung hindi ko lang kailangang gawin to edi sana hindi ko na ginawa.
Sumakay ako sa aking motor at pinaharurot ito ng mabilis papunta kahit saan na bar. Im so bored. Atsaka may pasok na bukas kaya Susulitin ko na to.
BAR
Pagpasok na pagpasok ko ay sumalubong sakin ang usok ng sigarilyo, Tunog ng napakalakas na kanta, Naghahalikang tao at nakakalaswang nagsasayaw. Dumeretso ako sa bartender at nag order ng inumin.
"Two Glass of Hoegaarden"Sambit ko bago umupo.
"Maam? Ang tapang po nun ah?"Tinignan ko ang bartender dahil sa sinabi niya at bingyan siya ng Sumunod-ka-na-lang-look kaya ginawa niya na ang trabaho niya. Inilibot ko ang tingin ko sa loob ng bar hanggang sa mapadpad ang tingin ko sa tatlong lalaki na nakaupo malapit sa bartender.
Ang isa ay tawa ng tawa, Tinatawanan siguro ang sumasayaw sa dance floor. Ang isa naman ay nakikipaghalikan sa isang babae, kalaunan ay pinaalis niya na ito at nakitawa sa isa. At ang kumuha ng atensyon ko ay ang lalaking kasama nila na tahimik at wala man lang makikitang emosyon sa mukha niya. Mysterious Type.
"Ito na po maam"kinuha ko ang hoegaarden na inorder ko pagkatapos ay sunod sunod ko itong ininom. Mukhang nagulat ang bartender pero nawala din yun dahil sa putok ng baril na nanggaling sa loob ng bar. Aalis na sana ako at hindi na makiki-alam ng makita ko na yung tatlong lalaki ang gumawa ng gulo, Hindi ko alam pero may nagtutulak sakin na tulungan sila. Duh ang kalaban nila maraming lalaki na may dala dalang armas na kung makikita mo sila ay matatakot ka na, pero Hindi ako kasali.
"SORERA O KOROSU!"Rinig kong sigaw ng isang japanese na lalaki, Akmang babarilin na nila yung tatlo pero nakialam na ako.
(Kill them)
"Koko de na mondai wa nanidesu ka?"Tanong ko kaya napatigil sila lalo na ang Tandang hapon na to.
(What is the problem here?)
"kono otoko wa watashi no hi o dainashi ni shite iru"Sagot niya.
(This guys are ruining my day)
Tinignan ko ang tatlo, Yung tawa ng tawa Nakakapit na sa laylayan ng damit ni playboy, Habang yung mysterious guy naman ay wala paring emosyon pero bakas parin ang konteng takot sa mukha niya. Hindi takot para sa sarili niya kundi talot sa kaibigan niya.
"Karera wa watashinotomodachidesu anata wa sorera o hanasu koto ge dekimasu ka?"Sagot ko na tila ba dahilan ng kinairita ni tandang hapon.
(They are my friends, Can you let them go?)
"Anatahadaredesu ka?"Inis na sabi ni tandang hapon.
(And who are you to command me?)
Tinitigan ko siya sa mata at sinabi ang katagang nagpaluhod sa kanya.
"Kurai Akuma"Sambit ko. Bigla siyang natulala at biglang lumuhod at humingi ng tawad.
"Gomen'nasai! Gomen'nasai!"payulit ulit na sambit niya na ikinainis ko, Kailangan talaga paulit ulit? Tss.
"Out"Pagkarinig niya ay inutusan niya ang tauhan niya na umalis saka siya humingi ng tawad sa huling pagkakataon at tumakbo na paalis.
Lumapit sakin ang tatlong lalaki pero tinignan ko lang sila.
"Whoaa That was so cool!"Sambit ng lalaking may kahalikan kanina.
"Idol!!"Sigaw ng parang isip bata sa kanila. Tinignan ko si mysterious guy pero mukhang wala namang sasabihin.