Kinakabahan na ng sobra ang ating bida.Kasama niya sa dining area ang whole family niya,Mama Byun,Papa Byun,Aegi Byun–este Baekbeom-oppa and Baekhee.Wala talagang aegi Byun kung meron man si Baekhee 'yon.
Hindi niya na ma-take ang tensyon kaya napayuko na lang siya.
"Byun Baekhyun.Spill."His Eomma said,and he can hear the tone of dissapointment on her voice.
"Pa,Ma....."
deep breath
sighs
"Bisexual po ako....."
Pero imbes na masigawan at mapagalitan,his parents just flash him a small smile pero hindi naman nito nabawasan ang kabang nararamdaman niya.
Alam niya din na nung sinumbong siya ng kuya niya,ay inexplain at sinabihan niya ang mga magulang nila na wag siyang sasaktan.Hindi rin siya galit dito,nagpapasalamat pa nga siya at tinulungan siya nitong sabihin ang tunay niyang seksuwalidad.
#ThankYouBaekBeom"Iyon lang ba?It's okay Baek,basta study first ah?Kung magkaka-shota ka man,sabihin mo agad samin,hmm?"His father said and Baekhyun nodded.
•
"Baek?"
"Yes,hyung?"
"Can I come in?"
"Yeah……"He answered lazily.He heard the door's creaking sound.Bakbeom entered his room.
"Sorry...."He knitted his eyebrows and look at his hyung,confused.
"For what?"
"For....alam mo na...isinumbong kita."
"Hyung—"
"Ayaw ko lang naman na matulad ka sakin,Baekhyun.Ayoko ng lumala pa.Ayoko ng sila pa mismo ang makahuli sayo.Gusto kitang protektahan habang maaga!Naalala mo no'ng nahuli nila ako?"
Naalala niya ang mga nangyari.
"Oo,okay lang naman sa kanila diba?
Hindi ko nga alam kung bakit naging straight ka ulit eh.""Marami kayong hindi alam.No'ng nalaman nila na bi ako,pina-rape nila ako,may binayaran silang babae.Akala nila sa ginawa nila magiging straight ako?Hell no!Pero syempre,wag kang maingay secret lang natin 'yon.Ayon na nga nabuntis ko siya.Pinanagutan ko siyempre.Pero dahil mahal niya ko,she let me go,kita mo naman di pa ko kasal diba?"
Napanganga at natulala naman siya sa sinabi ng kuya niya.Wao?Ang tragic ng storya mo,boi!
"Kaya kayo ng boyfriend mo,mag-ingat kayo ah?Kapag nalaman yan ni Mama,gagawa at gagawa siya ng paraan para maghiwalay kayo.At kung mahal mo talaga siya Byun Baekhyun,fight for him,with him.Tutal bagay naman kayo,haha!"
Napangiti na lang si Baekhyun,kung alam mo lang hyung,kung alam mo lang.
"Sorry kuya!Hindi ko alam na may mga gano'ng nangyari pala sayo...."
"Drama nito.Tapos na 'yon eh!"
"Kahit pa—"
knock knock knock
"Come in."(*clap clap clap;le dances EXO Overdose)
Baekhee entered the room,smiling widely.Ano 'to reunion ng magkakapatid?
"Hi oppa-s!"(*idk kung may word na ganyan)She greeted happily,Baekhee is on her 9th grade,studying at Baek's University.
"Oppa lang,unnie mo 'yong isa eh."Natatawang saad ni Baekbeom,sabay nguso kay Baek.Baekhee let out a giggle and Baekhyun rolled his eyes.
"Oh~Hi unnie."Hindi siya against sa pagiging bi ng oppa—na unnie na niya ngayon dahil gustong-gusto niya talagang magka-ate.Buti na lang at andyan si Baekhyun para maging sistah niya kahit may lawit.
Baekhyun ignored what she called him.Wala eh gusto rin.
"What do you need,Hee-ah?"
"Sa tingin niyo....anong gift ang gusto ng mga boys?"
Baekhyun and Baekbeom looked at each other and grin at Baekhee,creepily.
"Tell us...."Baekhyun started.
"Who's this boy?"And Baekbeom finished.
Baekhee smiled once again,"Park
Chanyeol."Silence
But Baekbeom breaks it as he burst into a laughter while he looked at Baek,teasing his brother.
"Mukhang magkaka-World War III ah?"
•
"Ma,Appa?"
"Oh Beom-ah bakit?"
"Sinabi ko na kay Baekhyun 'yong pinakatatago niyong sekreto,kung ano ang ginawa niyo sa'kin kaya kong ayaw niyong magalit sa inyo ang paborito niyong anak.Hayaan niyo na si Baekhyun.Let him live a life he wants.Kung ayaw niyong lumayas si Baekhyun,hayaan niyo silang magmahalan ng matiwasay ng boyfriend niya...."
"S-sinong boy...friend ni Baekhyun?"
Baekbeom smirked.
"Do you know Park Yoora's lil bro?"
His parents nod.
"It's him."Baekbeom smirked
"Park Chanyeol."
At dyusko mukhang magkakagulo na nga.Nagpapanggap pa lang sila ah?