Wizard 2- What the?!

97 6 0
                                    

Reisha's POV

"WHAAH!!! late na ko nasan na ba yung lintek na susi na yan?!"habang hinahanap ko yung susi ng apartment ko. bat kasi nakalimutan kong iset ung alarm clock ko eh tsk!!

Hanap , hanap...... ayun!! sabay takbo palabas tsaka nilock ang pinto. No choice, gamitin ang bike. nagpedal na ko ng mabilis buti 10 minutes lang ang layo ng university namin kung magbbike ako ng ganito kabilis.

Pagliko ko sa isang kanto may narinig akong tumawag sa pangalan ko kayo napahinto ako at napatingin sa paligid pero wala akong nakitang tao...... ahhh!! Sh*t!! late ka na Rei!!!! Nagbike ulit ako hanggang sa makapunta na ko ng school namin. bumaba na ko dun sa bike ko tsaka ako tumakbo ng mabilis. Pagbukas ko ng pintuan ng room walang tao, huh bakit? Napalingon ako ng may biglang kumalabit sa'kin mula sa likod. Ah si drake lang pala..

"Bat andito ka Reisha?"

"Diba dapat ako ang nagtatanong sayo nun? Asan yung mga classmate natin bat wala sila sa room?"

Natawa sya bigla. Siguro na tawa sya sa itsura ko. Mukha kasi akong di nakapag-ayos, basang basa ako ng pawis plus magulo yung buhok ko dahil sa nag ala-model ako ng shampoo kanina sa bike, yung may wind effect.

"HAHAHAHA!!! Sorry I ----- hahahaha! Sorry i can't help it!"

"ha-ha-ha! Sa dinami kong tawa sumakit na ang tyan ko!"

"Reisha free day natin ngayon tsaka tignan mo nga yang itsura mo? Buti maganda ka kung hindi sasabihin ko sa yo na 'you're freaking ugly' hahahaha!"

"che!!! ang sama ng ugali mo! Ang panget mo"

"ako panget?! ang labo na ng mata mo rei! i'm hot and irresistable"

"ikaw hot aba ang kapal ng apog mo ha! Ang layo sa katotohanan at ang layo sa kabihasnan!"

"ang sama naman rei"

"ikaw din naman eh"

"di ka na nasanay sakin"

"bat ka nga pala andito?"

"tatapusin ko lang naman yung mga tinambak nyo saking mga article, mga hinayupak kayo. Ako ang ginawa nyong editor in chief samantalang ikaw dapat ang gumagawa nun! Asan na yung mga articles na pupinapagawa ko sa yo?!"

"galit ka?! oh lamunin mo halika na nga tutulungan na kita!"

Naglakad na kami papuntang newspaper club. Habang nasa hallway kami napatingin ako sa may garden ng university nagulat ako sa nakita ko.What the?!.... ANO YUN? DWENDE?!!!

"HUY REI!Ayos ka lang?"

"a-ah eh oo tara na kasi may--- basta tara na!!!"

"o-oy! reisha dahan dahan lang sa paghila!"

-4 hours of editing ang doing new articles-

"Whooh!! natapos din lahat. thanks rei!"

"no problem"

"rei diba wala ka namang kasama?"

"saan? sa apartment ko?"

"oo, nagyaya kasi si sam na punta daw tayo sa bahay nya"

"sorry sabihin mo kay sam na di ako makakapunta kasi pupunta ako sa bahay nila kuya cloud"

"ok"

"bye una na ko reisha"

"bye"

Lumabas na sya at ako umuwi na para di na ko makakita ng mga dwende. hallucination lang sila reisha. papalabas na sana ako ng university ng may nakita nanaman ako na dwende. WHAAAH!!!! AYOKO NA!!! tumakbo na ko ng mabilis at nang tiyak ko nang wala na ko sa university eh tumigil na ko.pero sa harapan ko may nakita akong lalaking matangkad pero di makita ang mukha nya dahil sa liwanag na nanggagaling sa portal sa likod nya. napaatras ako nang makita kong lumalapit sya sakin...

"wag kang lumapit! sisigaw ako!" banta ko sa kanya

"reisha alvarez kailangan mong sumama sakin"

"sino ka ba?! hindi ako sasama------ AHH!! BITAWAN MO KO!" nagulat ako nang biglang nasa likod ko na sya. nakayakap sya sakin tsaka may binulong sya sakin at hindi ko naalala ang mga nangyari........

-exeunt-

next chapter: welcome to lanforta

RinkaShikimori

Wizards Academy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon