Keng.
Thanh kiếm Vorpal vỡ ra thành từng mảnh. Alice sững sờ không tin vào mắt mình. Niềm hi vọng đánh bại con rồng Jabberwocky đang tận dần theo những mảnh kiếm. Rồi Alice cảm thấy một cơn đau giữa bụng và giây tiếp theo cô thấy mình chới với trên không trung.
Alice chết rồi.
Sự im lặng bao trùm bầu không khí. Tất cả những kẻ có mặt tại chiến trường nhìn chằm chằm vào cái xác của cô. Họ không tin vào đôi mắt của mình nữa, dường như những kẻ đó đang mong chờ có ai đó cứu lấy họ khỏi giấc mơ điên rồ này.
Thanh kiếm vỡ tan mà Alice cũng chết.
Và lần đầu tiên, người ta thấy Thợ Mũ không cười. Con thỏ trắng lo lắng nhìn về phía Nữ Hoàng Trắng.
Thứ phá tan sự im lặng này là tiếng cười man dại của Nữ Hoàng Đỏ. Ả chỉ vào Nữ Hoàng Trắng - người em gái của ả, thét:
- Giờ thì sao hả em gái? Em định làm gì tiếp theo để đánh bại chị? Bây giờ đã quá muộn để nói lời xin lỗi rồi đấy.
Một tràng cười nữa phát ra từ ả. Cái đầu to tướng như đang dần nhỏ lại.
- Tiến lên hỡi quân đoàn của ta. Đem về cho ta vương niệm của Nữ Hoàng Trắng.
Rất lâu sau người ta kể lại về ngày Diệu Kỳ với tiếng thở dài đong đầy sự buồn bã:
Thanh gươm vỡ tan thành từng mảnh
Alice chới với trên không trung
Giáp bạc va chạm với sàn đá
Mái tóc vàng nhuốm màu đỏ tươi
Tiếng cười man dại văng vẳng ở bên tai
Đến rồi
Kỷ nguyên Đỏ đến rồi.
______________________________________
Đây là lần đầu tớ viết truyện nên chắc chắn sẽ xảy ra sai sót, hi vọng mọi người có thể comment góp ý để tớ rút kinh nghiệm cho những chương sau. Tớ xin cảm ơn ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
fanfic. xứ Underland
FanfictionKhi Alice thất bại trong Ngày Diệu Kỳ, người ta kháo nhau rằng: " Thời đại của Nữ Hoàng Đỏ đã đến. "