Xenon the Mafia
--------"Wow! Small word talaga. I mean yes nakakasama ko minsan si Santi, because I have a huge crush on his cousin dati diba si Xenon. " pagkukuwento ni Lia. Nasa bahay kami at specifically nasa kwarto. Pumunta siya dito biglaang slumber party daw.
"Si Xenon? The Gangster?"
Hindi ko pa talaga nakikilala si Xenon pero base sa mga kwento ni Lia para talaga itong hari ng mga gulo, siguro gangster talaga ito.
"Duh. Hindi siya gangster noh. Kabilang siya sa isang Mafia Clan. " irap niya saakin. "That's why my feelings fade. Ayoko naman makapangasawa ng Mafia noh. No way. "
"Pero jusme nabaligtad ang table...."nakangiwi niyang sabi saakin.
"What do you mean?"tanong ko at kumuha ng grapes sa transparent na bowl na nasa kama namin, we are watching movie habang nakadapa kaming dalawa sa kama.
"He was now like... "
"... chasing me. "
Nanlaki ang mata ko hindi ko alam kung matutuwa ako dahil sa wakas NATAUHAN NA DIN SI XENON o malulungkot dahil ang malas ni Lia isa pala itong MAFIA? Baka malagay ang buhay ni Lia sa kapahamakan pag nagkataon sila ang nagkatuluyan.
"Paano mo nalaman na mafia siya?" Tanong ko. "At bakit ka niya hinahabol? Anong atraso mo?"
"Well he told me. At kung bakit niya ko hinahabol? "Tinignan niya ko bago mariing pumikit at umiling-iling. "Hindi ko alam. Wala naman akong atraso sakanya noh. "
Kinabukasan ay hinatid ko si Lia sakanila. Sinabi niya din na baka magpa home tutor muna siya ng ilang linggo para makaiwas kay Xenon o kung hindi tatalab iyon siguro buwan. To be short she'll be stuck in her house for a long period. I don't know, hindi ko talaga maintindihan ang tumatakbo sa isip ng babaeng 'to.
"Bakit hindi ka na lang kaya magpakuha sa daddy mo ng bodyguard?"suggestion ko.
Umiling ito. "Hindi puwede. Dad knows how I hate bodyguards pag sinabi kong gusto ko magkabodyguard magtatanong yon and I can't say that it's because of Xenon that he is a Mafia. "Medyo nagpapanick na sabi ni Lia.
Hinawakan ko ang balikat niya. "Calm down okay. Relax, Lia. I'm sure hindi magtatanong ang dad mo in fact matutuwa pa 'yon you know how much your dad cares for you. " nginitian ko siya.
She pouted. "You think so?"
"Oo naman. " I assured her.
Ngumiti siya at bigla akong niyakap. "Thank you talaga Eira. The best bestfriend ka talaga!" She happily grinned.
"Sige na. Go inside. Baka mamaya ay andito lang pala sa paligid-ligid si Xenon na iniiwasan mo. "
"Oo nga Eir-----"
"You're avoiding me now, Amelia?" A deep bariton voice suddenly interrupted us. Nakita kong nanlaki ang mata ni Lia ng mapatingin sa likuran ko.
"X-xenon... "sambit niya.
Napalingon na din ako sa likuran, the guy is wearing a gray sweatshirt at nakasuot ito ng white pants, boyish ang style ng gupit ng buhok nito, at hindi naman mukhang mafia but who knows we can't judge the person easily nowadays.
"Ah sige Eira pumasok kana sa loob ng sasakyan, papaso--"
"A-ano ba Xenon. Anong ginagawa mo dito?" Hindi makatingin tanong ni Lia.
"Just checking if you're hitting another man except me. "Sumilay ang ngisi sa labi nito.
"A-ANO! EXCUSE ME. HINDI NA KAYA ATSAKA I'M NOT HITTING ON YOU NOH! CAN'T YOU SEE I'M AVOIDING YOU. "sigaw ni Lia.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy Cupid
Teen FictionCupid Winston with a bad boy reputation ruling the Sovereign University with his intelligence, wealth, looks, and talents makes everyone fell under his charms but just when everyone taught no one can make Cupid bow his head down there this girl who...