Chương 231
Phúc Vân điện ở Tử Thần sau điện, là tứ hợp viện bộ tứ hợp viện kết cấu, Từ Xán Xán Phó Dư Sâm ở tại nội tứ hợp viện, hầu hạ bọn họ vợ chồng thái giám, cung nữ, mẹ, nữ quan cùng cấm quân tắc ở tại ngoại tứ hợp viện phân cách thành một tòa tòa sân lý.
Sở dĩ trở thành điện, là vì phúc Vân điện phòng ốc đặc biệt cao lớn hiên lãng, chính điện nhất minh hai ám tổng cộng tam gian, minh gian tự nhiên là chính đường, hai gian nội điện một gian làm Phó Dư Sâm cùng Từ Xán Xán tẩm điện, một gian làm Từ Xán Xán thư phòng kiêm khởi cư thất.
Chu Nhan, Huyền Băng mang theo hai cái bà vú cùng hai cái tiểu cung nữ ở tại đông thiên điện tam gian trong phòng, chuyên môn chiếu cố hoàng thái tử Phó Thụy.
Phía tây tam gian thiên điện tắc bị bố trí thành Từ Xán Xán gặp người khách thất.
Phúc Vân điện hoàn toàn là dựa theo Từ Xán Xán yêu cầu thu thập , lấy thoải mái, ngắn gọn vì muốn, cần phải đã tốt muốn tốt hơn, nhìn kỹ trần thiết đơn giản, đã có điệu thấp hoa lệ.
Các màu duy trướng đều là dùng tinh xảo vân cẩm hoặc là cánh ve sa chế thành, cúi đầu cúi xuống dưới, bác sơn lư hương đốt hoa chìm đắm hương, nhẹ hương phân tràn ngập ở rộng rãi lãng trong đại điện.
Nghỉ ngơi trong chốc lát sau, Phó Dư Sâm cùng Từ Xán Xán tắm qua liền ngủ hạ.
Đêm nay đến phiên Bích Vân cùng Đổng mẹ chỉ huy trực ban trực đêm, các nàng gặp hoàng đế cùng hoàng hậu ngủ hạ, liền lặng lẽ lui xuống, đóng lại cửa điện.
Bạch Lăng cùng tử anh đã muốn ở ngoài điện hành lang hạ phô tốt lắm rắc, tối nay trực đêm mọi người thay phiên rửa mặt chải đầu sau liền khinh thủ khinh cước nghỉ ngơi xuống dưới.
Theo quốc khánh điện đến Tử Thần điện lại đến mặt sau phúc Vân điện, gắn bó một đường, gọi chung tân cung, từ nhất đổ tường cao cùng thái thượng hoàng hoàng cung ngăn mở ra.
Phúc Vân điện làm nội cung, ở phúc Vân điện trong ngoài phục dịch là mẹ, nữ quan, cung nữ cùng thái giám, chỉ tại giá trị sự trong phòng có bốn chưa lưu đầu gã sai vặt.
Theo phúc Vân điện im lặng xuống dưới, cả tòa tân cung tẩm vào tĩnh lặng đêm.
Phúc Vân điện ngoại viện nữ quan nhóm trụ sân lý, phí Linh Vận còn không có ngủ, đang ở trong phòng của mình đứng ở án thư tiền múa bút vẩy mực.
Nàng quen thuộc trong cung các loại quy chế pháp luật, lại không nghĩ rằng Từ hoàng hậu nội cung như thế không giống người thường không có quy củ, Thanh Bình đế không có Tần phi, phúc Vân điện bên ngoài này vì Tần phi tu kiến sân không là đến nơi đi, Từ hoàng hậu lại toàn thưởng cho này nữ quan, mẹ, cung nữ cùng thái giám ở lại .
Phí Linh Vận viết tự, trong lòng lại ở đoán: Từ hoàng hậu tiểu gia nữ xuất thân, nghĩ đến hậu cung hội giống của nàng gia giống nhau đơn giản đâu, thả chờ xem đi!
Hơn mười năm không thấy, bệ hạ vẫn là cao nhồng dáng người, vẻ mặt vẫn là như trước lạnh lùng, đối nhân thản nhiên .