Warning

59 1 1
                                    

IIWMBB

-
Chapter 12

-


Leydon's POV

Kinaumagahan ay gaya parin kahapon.. Dumeretso ulit ako kina Abby.. At gaya kahapon ay nadatnan kong nag luluto ng almusal si Tita.

"Good morning tita!"

Maganang bati ko pa saka humalik sa pisngi niya.

"Aba! Ang aga mo parati ah? Nakooo konti nalang talaga iisipin ko nang mag jowa kayo ni Abby hihihi!"

Tumatawang ani tita kaya napapahiyang napakamot ako sa ulo.

'Jowa!? Hehe milenial?!'

"A-ahhh? Hehehe t-tulungan ko na ho kayo.. Tulog parin ho ba si Abby?!"

Nakangiting tanong ko pa.

"Ayy sige.. Oo iho tulog parin hay nakung batang iyon--Oo! Hala sige na muna't akyatin mo sa kwarto niya.. Nakung batang iyon ay napakatulog-mantika."

Nakapamewang na ani tita kaya natawa.

"Pftt! Hindi na ho tita at baka gaya kahapon ay mabadtrip na naman saakin hahaha! Napilitan pa akong ilibre siya mawala lang ang bad vibes niya hahahaha!"

Natatawa talagang sabi ko kaya natawa din si tita.

"Good morning momm--- oh? Nandito ka na naman?"

Pareho kaming napalingon sa bukana ng kusina..

"Oh eh gising kana pala Abby.. Hehe tinutulungan na naman ako ni Leydon."

Nakangiting ani tita.

^___^

"Good morning Babygurl."

Nakangiting bati ko. Nag tuloy siya sa pag lapit samin at naupo sa stool..

"Ang aga mong sumipsip ah!"

Nakangiwing aniya kaya napabusangot ako.

-.-'

'Yun na ba ang bagong term ngayon ng 'Good Morning too' tsk!'

"Salamat sa pag babalik-bati ahhh??"

Nakanguso at sarkastikong sabi ko pa..

"Tss! Ano na namang nakain mo't naparito na naman ang destinasyon mo ha? Montelfacon?!"

Pasiring na anas niya..

"Wala pa nga akong nakakain eh hehehe kaya dumeretso na ako di---"

Kusa akong natigilan sa pag sasalita ng maaninagan ko ang masamang tingin na iyon ni abby..

-_-

"Tsk! Hanggang ngayon ba naman ay badtrip ka parin?!"

Nayayamot na singhal ko.

"Leche! Sinong hindi mababadtrip...eh mukha mo agad ang nakita ko psh!"

Singhal niya.

"Ano ba naman kayong dalawa?! Wala bang katapusan iyang bangayan niyo sa umaga?! Nako itong mga batang ito--Oo! Hala mag si ayos na kayo at matatapos na ako sa pag luto.. Wala kayong pinagbago simula't sapol palang ay ganyan na kayo pag ka umaga! Parang mga aso at pusa na nag aagawan sa isang piraso ng keso sa umaga!"

Mahabang sabi ni tita kaya nag katinginan pa kami ni Abby saka sabay na bumungisngis.

"Tapos ngayon ay bigla bigla na lamang kayong mag sisitawanan riyan?! Aba! Ano bang nang yayare sainyo at ganyan kayo mag si asta?! Para kayong mga baliw! Hay nako! Bilisan niyo na jan at kumain na tayo.. Pare-pareho tayong mahuhuli nito eh!"

I'm Inlove With My BoyBestfriendWhere stories live. Discover now