[Phần 1] con đường ma thuật của tôi

76 6 14
                                    

  Lớp học trong trường được chia thành ba loại: Lớp trung bình(C),lớp tiên tiến ( B,A) , lớp thiên tài (S ,SS,SSS ).

Trong tuần đầu tiên sau khi nhập học vào trường, toàn bộ học sinh năm nhất phải tham gia vào một bài kiểm tra kiểm định. Nhà trường sẽ dựa trên điểm số bài kiểm tra ấy mà sắp xếp học sinh vào các lớp học tương ứng được đánh theo thứ tự từ S  tới C .Và một pháp sư  có kinh nghiệm sẽ được chọn ra để làm giáo viên chủ nhiệm cho mỗi lớp học ấy.

Giáo viên chủ nhiệm của lớp danh dự SSS tới S là Phó hiệu trưởng điều hành năm nhất. Ở lớp tiên tiến A và B là Trưởng khoa, còn về lớp chính quy C thì chỉ là những pháp sư bình thường, tuy nhiên lại tốt hơn những giáo viên bình thường một chút.

Trường Sora công khai rằng cơ sở vật chất của tất cả các lớp học trong trường đều được đầu tư như nhau, và họ cũng không thiên vị một lớp học cụ thể nào cả.

Nhưng trong thực tế, không chỉ chất lượng giáo viên ngày càng tệ đi theo mỗi bậc xuống như vậy, cả những bài kiểm tra cũng khác hoàn toàn với mỗi loại lớp tương ứng.

Theo lẽ thường,  Mukei hikari học ở lớp SSS . Và tôi đây là thành viên của lớp đội sổ, lớp C.

Các ngài thanh tra giáo dục cực kì hoài nghi với kiểu giáo dục như thế này. Bọn họ nghĩ rằng tất cả học sinh trong những lớp học ấy phải được san đều ra, để tạo sự công bằng. Cả những phương tiện truyền thông cũng thường xuyên chỉ trích trường của tôi.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường tôi thường phản luận lại với chỉ một câu nói này:

"Tại sao chúng ta lại mang đá quý và đá cuội đi bán với cùng một giá bán giống nhau?"


Sự tranh đua giữa những lớp học đứng đầu phải nói là cực kì căng thẳng. Mọi người ai ai cũng cố gắng hết công sức 24/7, và luôn cảnh giác với những người đang cố gằng vượt qua họ. Đồng thời bọn họ cũng cần phải luôn luôn phấn đấu để có thể bắt kịp với những học sinh đứng trên. Nhóm người đó luôn bị đè nặng dưới một áp lực khủng khiếp.

Nhưng nếu ai đó có cùng lý tưởng như 1 người nào đó, thì sẽ chẳng bao giờ thèm vào cái nơi quái quỷ đó.

Nếu thằng ấy chịu học bài mỗi ngày thì với khả năng của mình việc chuyển lên lớp A sẽ là trong chớp mắt. Nhưng tên đó lại chọn không làm như vậy, và là vì tên đó cũng có lý do của riêng mình.

Tên đó chỉ đơn giản là không chịu được cái bầu không khí kì quái ấy.

Giả sử nếu tôi cứ làm ngơ và không thay đổi về nguồn ma lực , như thế này mỗi ngày thì cho tới cuối cùng tôi đó chắc chắn sẽ bị đối xử như một tên lập dị, và trở nên cực kì cô đơn cho mà coi.

Tất nhiên vẫn có người không nghĩ như thế. Đơn cử như tôi đây chẳng hạn.

Với những người khác thì lớp A có vẻ như chính là địa ngục với họ. Nhưng với tôi, người đã cố gắng học hành rất chăm chỉ cả đời mình, thì nơi ấy chẳng khác nào là thiên đường giữa chốn trần gian.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 31, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Con đường ma thuật của TôiWhere stories live. Discover now