SIMULA

15 0 0
                                    

XYLA'S POV

Mula sa aking kinatatayuan ay tanaw ang kalakihan ng paaralan.

The Garden, kung saan merong mga nag kukumpulan na mga students upang mapanood ang nag pa practice na dancers ng dance club.

Sa soccer field na may mga players ng soccer na nag lalaro.

Sa Greenfield napinag kukumpulan ng halos kalahating bilang ng mga students ang dalawang lalaki na tuwang tuwa sa mga babaeng nag titilian at kinikilig sa kanila.

Sa mini forest ay naroon ang mga members ng Dram and lair na gumagawa ng kulay at buhay sa paligid.

Naroon din ang cheering squad sa soccer field na nag bibigay gana sa mga manlalaro ng Soccer.

Sa corridors ng mga silid aralan ay makikita ang mga students na nag tatawanan, Nag kukulitan, nag bubulungan na mukhang masasaya.

"Ms Xyla. We have to go na po."i deeply sight when my secretary spoke.

Kinuha ko muna ang cellphone ko at may i- dinial na numero."Ya!Nasaan ka?" tanong ko habang pinag mamasdan ang garden kung saan sya.

"I'm--here doing things" lumayo pa ito sa mga tao dahil sa ingay.

"Great things chael..." naka ngisi kong dagdag."well wag mong kakalimutan ang greetings ang opening mamaya, okay?"

"Shocks! okay! okay!"

"Pa baba na ako--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil pinatay na nito ang linya kaya tumalikod na lamang ako.

"Sure. Let's go." Ngumiti ako dito that's way she smiled at me back.

"Yes ms."Bahagya pa itong yumuko sa akin kaya napa iling na lang ako.

Nag lakad na kami patungong elevator upang sumakay dito.pag ka sakay ay agad nang pinindot ang ground floor.

"Ahhmm Ms.Xyla your dad called me po and he's asking-"

"Kung kailan ako uuwi"deretsong tingin kong pahayag.

"Yes Ms. Xyla."

"Don't mind dad i'll call him later."sabi ko." And bella wag kang masyadong pormal sa akin lalo na pag kinaka usap mo ako."

"ahmmm...Ms. Sabi po kasi ni......mister....... na maging pormal daw po ako sainto."

"Mister..??"

"Mi-Mr. lic-.....licudan po."

"Ano ka ba wag mo nang pina pansin yon!" natatawa kong wika.

"Yes Ms."Sakto namang bumukas na ang pintuan at tumambad sa akin ang malinis na paligid

Imfernessss galing ahh..

It's Him. The Man I LoveWhere stories live. Discover now