"I know you'd all know that the enrollment,greeting and opening remarks are celebrating days after the graduation...and that means after of the opening remarks, you'll have your summer vacation, right?""Yes dean." we all answered.
"And now tomorrow is the start of your summer vacation all of you. For those have plans for they vacation are free from the paperworks, sa mga wala naman ay hindi required na gumawa ng trabaho, your all free thats what vacation is na sasainyo na yan kung anong gagawin nyo."
"Yes dean."
"May i ask for those who have plans for?"
walang nag taas ng kamay. naikinatuwa naming lahat.
"We're done.all are free to go here in school anytime. just show your ID."
"Thanks dean!!"
tuwang tuwa yung mga girls ng makalabas na kami sa dean's office.
"This vacation will gonna be fun!"
"Yes,yes,yes!!"
"I'm excited!"
siguro sa pagod ay dumiretso na kami sa faculty building yung iba naman ay nag si uwian na.
"Hi esmael" michael greeted esmael.
simula ng makapasok kami sa loob ng dorm naming tatlo ay hindi na ako maka hinga ng maayos.
tinanguan sya nito.
"Xy? ayos ka lang?" lumapit ito sa akin at binigyana ako nang mapang asar na ngiti."Bakit parang pinag papawisan ka?"
I glaired at him."Wala!" sabi ko at dumeretso na sa aking kama.
"Ayyy hahaha!"
"tss..." hindi ko na lang sya pinansin.
Kumilos na muna ako. everytime na tatayo ako ay kinakabahan ako na ngangatog yung tugod ko. i feel how he watch every of my move.
"I-I'll just take a s-shower." Before i go inside the bathroom i heard he chuckled. i panick.
I faced the mirror.
my face gotten red!!
Shameless me!
Stupid Xyla!
aaahhh!!! na babaliw na ata ako!!
i finished my shower and went out completely dressup.
He's in his bed,naka sandal sa head board ng kama looking at me nag katinginan kami. I'm wearing white jogging pants and a plain black v neck tshirt. I suddenly want to run away.
"I done."nag iwas ako ng tingin at nag lakad patungong kama ko at doon nag ayos ng sarili.
kaka ligo ko lang ay agad na akong pinag papawisan! I'm nervous! definitely! The way he look at me, The way he watch my move!
"W-w-wheres mi-michael?" And suddenly, i realized where Michael is, in the middle of my nervousness!!!
yung boses ko'y parang tuhod na nangangatog! shocks!
"Dunno? He just went out." i just nodded.
after that i never look at him again.
"Where did you go?" i asked when finally Michael's back.
"Sa labas?"
"your turn." I turned to him and make a puppy face.
"Hay nakooo maliligo na nga ako!!" agad itong dumiretso sa bathroom nang makita ang pag papa awa ko! sumimangot naman ako.
"Need anything?"
Agad naman akong napalingon kay esmael. pinamulahan ako ng mukha ng maalala ang ginawang mukha na nakita nya!
"H-hmmm wala..."
"Say it." nahihiya ako!
"wala lang.."kinabahan naman na ako. badtrip!
"Say."
"it's just...."but then he looked at me like he's loosing his patients"Fine! i'm hungry!"agad itong ikina pula ng mukha ko.
He chuckled."hahhaha okay." tumayo na sya at inayos ang damit.
"Okay?"
"yeah, okay.let's go." nag taka naman ako ng dumeretso sya sa kanyang bed side table at kinuha ang susi.
San punta?"Ha? San tayo pupunta?"
"You said your hungry so...let's eat."ehhh??? kinabahan na ako.
Just two of as?"Tayong dalawa lang?"
"Yup."
"Hhmmm--" nagugutom na kooooo"Okay lang. intayin ko na lang sila--"
"If you're not comfortable...Ayain mo na rin sila bella and michael."
"Ano yan?!" napa hawak na lang ako sa dibdib ko nang biglang bumukas ng malakas yung pinto ng cr at sumigaw ito ng malakas.
"Chael!" saway ko. He peace sign.
"sorry." tuluyan na itong lumabas ng cr na naka plain gray jogging pants at dark blue na plain tshirt."san kayo pupunta?" he look at me confused.
"Kain tayo sa labas."sagot ni esmael.
namilog naman ang mata nito." Kayong dalawa lang??"
"Ang vokvok mo! tayo nga e diba tayo nga!"irap ko.
Tumawa na lang silang dalawa sa sagot ko.
"Malay ko ba sa tayo nyo!"
"Eh wala namang kami eh!!"aigaw ko pabalik.Halata naman itong nagulat sa sinabi ko dahil sa panlalaki ng mga mata nito.
"Lower your voice...Miss" Bulong ni bella sa tabi ko.
keypayn!
YOU ARE READING
It's Him. The Man I Love
Teen FictionI have a crush. Actually 4 years na. Pero hindi ko alam na ganito pala ang kalalabasan. That time lagi akong masaya pag nakikita sya, laging kumpleto ang araw ko kapag nakikita ko sya, but in the end....it hurt me a lot. I saw him with another girl...