Chapter 1: Perfect Match

90 0 0
                                    

Nasa punto nako ng buhay ko na gusto ku nang mamatay. naisip ko kasi bakit pa ako namumuhay kung paulit ulit lang ako pinapatay ng pag ibig. hindi ko na alam kung ano na gagawin ko. Ilang beses na ako niloko ng taong pinagkakatiwalaan ko. Alam mo yung feeling na ang tanda muna para lokohin pa. Ganyan na ba ako ka pangit para palitan. Kulang pa ba ang pag mamahal ko . Binigay ko naman lahat, ginawa ko pa syang priority. Pero wala eh. Hindi lang siguro kami para sa isat isa. My mgga bagay talaga Hindi mapipilit kahit gaano mu pa ka gusto. Tadhana oo naniniwla ako dyan . Akala ko kasi ang buhay ko kagaya ng K-drama na pinapanood ko Yung happy ending Yung mag katuluyan Sila. Mutual Understanding ang nararamdaman at ipaglaban ang love. Pero nag kamali pala ko hindi lahat ng love story my happy ending hindi lahat nag kakatuluyan...

Naniniwala ba kayo sa tinatawag nilang FOREVER? well ako HINDI, hindi naman ako bitter pero hindi ko lang talaga gustong paniwalain ang sarili ko sa bagay na hanggang katang isip lang. Sa panahon ngayon yung ang salitang I LOVE YOU at FOREVER ay parang pera kahit kanino lang e bibigay basta na tipuhan iloveyou agad my road to forever pa na hirit. Ang love talaga mapagbiro minsan my darating na tao sa buhay natin na makabigay kasiyahan pero minsan hindi maiiwasan na masaktan kasi nag tiwala lang at sabihin na "sorry, nagmahal lang ako".

Well let me start now...
Ang maikling kwento na to ay kagaya din sa ma ikling pag kilala ko sa taong minsan na naging especial sa buhay ko...


—————-❤️

My name is ALEXANDRIA , In short "ALEXA" Its been 1 year na akong single at medyo naka move on na din sa EX-BOYFRIEND ko capslock to kasi intense yung sakit binigay nya sa akin. Sabi ng friends ko mag download ako ng tinder para maka hanap lang nang karamay. Yung maka limutan mu lang ang isang araw kasi my kausap ka.Well try lang naman wala naman masama dun.

So nag download na ako ng tinder...

DOWNLOADING..

"Oh ayan meron na" medyo excited e open ang tinder

"Swipe right if like, Swipe left if nope"

" ano ba to kapag panget ka ganun nalang di papansinin" gigil na gigil habang nag babasa ng instructions

"Ui pogi to .... like ... like ...like"

"My abs to gandang katawan"

"Masyadong matanda para sakin"

"Sobrang bata naman to 18 years old child abuse naman ako"

.......Ting.......

IT'S A MATCH
Alexandria Olive Abad and Alex Divon Decastro

"Woohhh. Wait ... ka pangalan ko" nagulat bigla

"So hintayin ko mag chat sya or e chat ko sya" nahihirapan mag decide.

"Ohh my instagram siya ma stalk nga" hininap nya

" mahilig pala sya mag travel cool, ganda ng view same din sa katawan niya" evil laugh

Puffffff..

Aw aw aw..

"Siber bat ang kulet mu" tumalon bigla ang aso sa kama nya at sabay lambing kay alexa

Dahan dahan pinulot nya ang kanyang phone di parin sya tinigilan ni siber sa pag halik.

"Siber stop.. please stop" inis na titig nya

"Good boy"

"Ohhh my gawd" panic mode

" bakit nag follow na to"

"lagot na ayaw ko na sa earth......." sumigigaw habang nag tatalon sa kanyang kwarto

Napahiga c alexa at napaisip ng malalim..

"di naman nya ako kilala"

"Di naman ako mapahiya"

"Public lang din ang insta nya"

"So safe ako"

Lumalalim na ang gabi at di parin sya tumitigil sa pag iisip sa nang yari.

" matulog na ako" sabi sa sarili nya

" goodnight earthlings"


Pinilit ni alexa matulog kahit hindi pa sya inaantok. hindi sya kasi nakaka get over sa nang yayari sa knya ngayong araw. Pinapaniwala ang sarili na bukas wala na to iba na ang mangyayari...

Suddenly I'm in love with a strangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon