Chapter 8: Missing you

15 0 0
                                    

ALEXA POV

"Shit bat ganito ang na feel ko parang hindi na siya maka alis sa isip ko hindi ko alam if matutuwa ba ako or malulungkot kasi sobrang miss ko na sya. wala akong magawa kundi isipin sya buong araw. "

"ano ba nang yayari sayo alexa tama nga na nga kaka imagined sa lalaking  di naman mamaging kayo.  "

"ano ba naman tong pinapasukan ko subrang komplekado na nga ng life ko  dagdagan pa nito.  bakit ako na fall agad  pero ang saya na  nararamdaman ko iba. gusto ko sya ulet makasama pero pano."

"Mas ma hirap mag mahal sa taong hindi ka mahal nakakabaliw."

 " Ano kaya ang gagawin ko kakalimutan nalang ba siya or mag risk ako kahit alam ko walang patutunguhan to."

 "ang hirap ang bilis ko lng sya nakilala bat ganito agad yung na ramdaman ko. Pero binigyan nya ng kulay ang mundo ko. Gora kaya to bala kayo jan basta kung saan ako masaya yun na yun."

" kung masasaktan man ako . ok lang . nag mahal lang naman ako"

Palagi tulala si alexa iniisip lahat ng pangyayari di makapaniwala sa isang araw  ay na inlove siya agad.  Babalik na si alexa ng dubai para mag simula ulet pero my mga bagay na ayaw nya na nalang kasi natagpuan niya na ang tao mapapasaya sa kanya.  nakatunganga at tinitigan ang cellphone niya hinihintay ng message ni alex.



tinggggggggggggggggggggggg..



INSTAGRAM

1 message received







ALEX POV

Diretso agad si alex sa kanyang trabaho. One week  siya naka vacation leave kaya sagad na sagad ang oras niya. kahit pagod go paden .

"hey mark alam mo ba may na kilala ako doon sa iloilo at last day ko yun mabuti nga na iwan ako hahaha" excited na pag kwento ni alex sa kanyang workmate na kasama niya din pumunta ng iloilo

"iba ka talaga sino naman na dali mo" sagot n mark "pano mo na kilala?"

pina kita ni alex ang picture nila ni alexa kay mark

"sa tinder, alam mo parang na inlove ako sa isang araw lang sa hindi familiar na place" dag dag ni alex

"alam mo wala yan patutunguhan ang layo nyu sa isat isa nag sasayang kalang ng oras mo dyan" seryoso na sagot ni mark "tigilan mu na yan baka umasa yan alam mo naman yung mga  probinsyana" sabay patong sa balikan ni alex

"ka momol lang to pre"(momol means make out make out lang) sagot ni alex " at possible din magkita kami ulet kasi babalik siya sa dubai."

"tama yan wag ma syadong seryoso mas masaya pag single ma tikman lahat" sagot ni mark kay alex



nakatingin padin si alex sa mga picture nila ni alexa. pilit kalimutan ang nangyari lahat. 



" e chat ko nga si alexa





INSTAGRAM

ALEX: Hi, kamusta na? diritsu ako sa work.

ALEXA: ok lang mejo pagod! namiss kita:(

ALEX: miss din kita:)

AlEXA: alex may sasabihin ako sayo

ALEX: ano yun?

ALEXA: pwede ba mag kita tayo before ako babalik ng dubai?

ALEX: sure pag punta ka ng manila. gala kita dito:)

ALEXA: promise?

ALEX: huo nga promise:) kailan kaba pupunta dito?

ALEXA: next month punta ako ng manila:) kahit isang araw lang ok na yun

ALEX: cge lagay mo sa week end para wala akong pasok at maka gala tayo dito:)







Bigla nguminig ang mundo ni alexa sa sobrang saya hindi niya alam kung ano ang gagawin niya. nagka kulay na ulet ang mundo niya . nakalimutan niya na ang kanyang naramdaman sa kanyang ex boyfriend. ang tanging iniisp niya lang kung ano ang nangyayari ngayon. ganun naman dapat wag isipin kung ano mangyayari sa future  kasi ma realized natin na uubusan na tayo ng time at di na sulit ang present. sumugal si alexa kahit alam niya na masasaktan lang talaga siya kaysa pag sisihan niya ni di niya ginawa. mahalin man siya o hindi ang importante makita niya ulet si alex kasi siya lang ang nag papasaya at nag bigay pag asa sa buhay ni alexa. sa panahon ngayon wala naman talaga may nag seseryoso ang hirap mag hanap n g boyfriend/girlfriend na mag stay talaga sa side mo forever at ang hirap din na  e pilit mo ang pag mamahal sa tao ng gusto ka pero di mo naman type. kaya pag na in love ka gora agad hindi mo malalaman ang mangyayari kung hindi mo naman susubukan.







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 24, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Suddenly I'm in love with a strangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon