Rylle..
I grew up from the Alpha bloodline. Eversince our family ruled the City of Gabaldon. My great grandfather was the first Alpha of this City.
My father train me when I was ten years old. He taught me how to handle the whole city of Gabaldon.
That time I have two buddies, the two Scott siblings. They are only my friends who are always there for me.
Timothy Scott is now my Beta. I choose him because I know he can be a great Beta. He is known now as the mighty Beta. His mother is the daughter of the former Beta,the Beta of my Father.
I admired my Dad because he is not just an Alpha but he is also a loving husband and a supportive father to us.
I have two siblings, they are twins.
Ako ang panganay kaya sa akin napasa ang pagiging Alpha.I was 18 years old when Dad passed me the throne of being the Alpha.
Ngunit bago nangyari yon nagkayayaan kaming mag inom ng mga pinsan ko sa condo ko. Di ko na kinaya ang nararamdaman kong hilo kaya nagpaalam akong magpapahinga.
But when I closed my eyes.
There's a girl who entered my room I don't know who is she. She kissed me di ko alam kung bakit nya ako napasunod sa kanya. I kissed her back but while were kissing nagising ako sa isang amoy.That scent makes my wolf crazy Kaya naman ay naitulak ko ang babaeng nasa ibabaw ko at lumabas ng room ko ngunit nang lumabas ako sa room ko hindi ko na sya naabutan but I saw an earring in the front of my room door. Dinampot ko ito at inaamoy I know this scent sa mate ko ito.
Puno ako ng panghihinayang ng mga sandaling iyon.
Panigurado akong iniisip nya na may babae ako. My wolf let an angry growl ngunit ng lumingon ako sa loob ng room ko Wala na Ang Babaeng humalik sa akin kanina.
Walang nangyari sa amin ng babaeng iyon. I ask my cousins and Timothy kung sino iyong babae yon ngunit di nila kilala.
I WILL CHASE YOU my mate kahit saan ka man.
Alam kong sayo itong hikaw, yeah you read it. She left her earring in front of my room door.
Dahil naamoy ko ang scent nya sa hikaw na ito. This earring makes us calm down. Sometimes I can't control my wolf kaya bumukod ako sa pack.I have my own house dahil ayokong may madamay kapag nagwawala kami ng wolf ko.
Inaamoy ko nalang ito para kumalma ako.
That time Avery left us without any reason. She didn't even bid goodbye sa amin. Kundi isang letter lang. Nagtransfer na sya sa ibang bansa. Nangako syang babalik pero 11 years na wala parin sya.
I will chase you mate...
"Alpha Rylle" nagulat ako ng biglang may tumapik sa balikat ko..
"Oh Beta Timothy kanina ka pa jan" I ask at lumakad na ako sa mesa ko at naupo sa chair ko
"Lalim na naman ng iniisip mo. Baka gusto mong ishare you know" Sabi nya sabay sa sofa na malapit sa akin.
Napasandal ako sa back rest ng inuupuan ko sabay buntong hininga.
Naikot ko na ang mga kalapit na mga City ngunit di ko parin sya nakikita.I even use my connection in authority wala pa din.
"I hired private investigators ngunit wala pa din kahit sila ay hirap din sa paghahanap"
Napaayos sya ng upo at saka nagsalita.
"Why don't you try to na lumapit sa witches baka sila ay makatulong sayo?"
Napaisip ko bigla sa sinabi nya.
Bakit nga Kaya hindi ako humingi ng tulong say mga witches.
"Sige samahan mo ako may pupuntahan tayo" inayos ko na ang suot kong t-shirt at dinampot na ang jacket sa arm chair.
Nakasunod lang sa akin si Timothy. I handle him the key of my car.
"One car nalang gamitin natin.."
Pumasok na kami sa car and he start the engine.
"By the way san ba tayo Alpha?" He ask
"Kay Claire magpapatulong ako. I hope talaga na matulungan nya ako."
"Ok, sana Lang may maitulong sya" untag nya habang nagdadrive.
I turn on the radio,sakto Naman ang kanta ay Maghihintay Ako by Jona...
"Tssk nanadya Yong kanta Buddy." natatawa nyang Sabi..
Inilipat ko ulit ng radio station.
Kilometro by Sarah G."Tssk Wala na bang ibang kanta dito.." reklamo ko di na Lang nya ako pinansin.
Naghanap ulit ako ng ibang radio station.Walang matinong kanta naasar ako pinatay ko na lang. Bakit ganun yong mga kanta nanadya lang..
I will find you mate no matter what.Di ako susuko,alam kong nasa malapit ka lang.
"Buddy hindi ka pa ba napapagod?" He ask while driving
"No at hindi ako mapapagod sa paghahanap sa kanya." buntong hininga ko saka ko isinandal ang katawan sa back rest ng inuupuan ko.
As we arrived sa bahay ni Claire. Sinabi ko na agad ang kylangan ko.
Then nagtungo na kami sa tambayan namin ang Erotica.
We're not here para mambabae, we're here to relax.
"Buddy nandito din pala Ang ibang Alpha." Timothy ask.
"Yeah I texted them bago tayo bumiyahe papunta dito. They agree kase masyado din daw silang stress." I reply
Nagtungo na kami kung saan nakapwesto ang mga Alpha na katulad kong ng istalk sa mga babaeng napupusuan nila. Kami iyong mga naghahabol.
Tropa nga talaga yata kami ng mga Lunatics...natatawa nalang ako sa naiisip ko.
Napapalingon ang mga kababaihan.
"Tsskk"Yan Ang narinig ko Kay Timothy.
Ayaw kase nitong lalaking to sa lahat ay iyong magbibigay motibo sa lalaki ang babae. Pasalamat nalang ako at ganito kaibigan kong ito.
Nang marating namin ang mesa ng mga Alpha at umupo na agad ako at isinandal ang likod sa upuan at sabay pikit ng mga Mata.
"Kumusta lakad mo Bro?" Dustin ask
Iminulat ko ang Mata ko saka ako sumagot.
"Ayon nagbabakasaling matulungan ako ni Claire.." sagot ko sabay lagok ng alak na nasa harap ko.
"Sana nga Bro. It's almost 11 years mo ng hinahanap ang Luna mo." Dustin answer.
"Hindi parin ako susuko." I reply..
I scan the whole place, maraming bago ngunit may isang babaeng nakakuha ng attensyon ko, the woman na nasa counter chatting with another girl.
Pamilyar likod nya sa akin hindi ko lang maalala kung saan ko na sya nakita.
Maya -maya ay bigla na lamang tumayo si Timothy at naglakad patungo sa counter.
Hindi ko na lang sya pinansin at nakipag kwentuhan nalang ako sa mga Alphang kaharap ko.
(Sorry for the typos and wrong grammars.I hope you support this story,thank u)
BINABASA MO ANG
The Lasengga Series Book 3: Avery Den Scott
WerewolfTama na ba ang 11 years na pagtatago? Kaya na ba nyang harapin Ang taong naging dahilan ng pagtatago nya? Can he recognized the face of his MATE? Hanggang saan ang pagtitiis nya sa paghahanap sa mate nya? She will find new friends dahil sa pagtatago...