CHAPTER I

1 0 0
                                    

Third person POV

The leaves were dancing as the wind pass by..... Parang may saliw ng musika na animoy tinutugtugan ang dahon upang itoy umayon sa direksiyon kung san patungo ang hangin,, mga punong sintayog ng mga gusali sa syudad,, ibat-ibang klase ng ibon na nagliliparan sa himpapawid,, at nagtatakbuhang hayop sa gitna ng kaparangan...

Yan mismo ang nasasaksihan ngayon nI martha na animoy tuod na naka tayo sa isang banda,, Puno ng paghanga at pagkawili ang mahihinuha sa kanyang reaksyon,, na akalaing nakaidlip at nasa rurok ng panaginip,, paunti-unti siyang humakbang paharap, inilibot niya ang kanyang paningin,, Hindi pa rin makapaniwala sa lahat ng nakikita....

At sa Hindi kalayuan narinig niya ang napakatinis na Sigaw,.......

"Ahhhhhhhhhhhhhh!!! Where am I? Does anybody hear me?"

Sa di kalayuang paglalakad ni martha upang makita ang sumigaw bigla na
Naman siyang napahinto....

Isang napakaputing dalagita ang kanyang Nakita...

"Hey!!!you.."

"Yes, you!!!, Can you tell me where am I?"

"Ipagpaumanhin niyo po, Hindi ko Rin Po Alam kung nasan tayo...."

"Arrrrggghhhh!!, My mom will be worried about me..."

At sa kanilang harapan ay bigla na lamang may nagpakita na isang nilalang,, mas matangkad pa kesa sa  ordinaryong tao ang kulay ng balat ay katulad ng dagat,, singkit ang mata at may matutulis na tenga...

"AVATAR!!!!"

Sabay na bigkas ng dalawa...

"Are you for real??"

"Imposible!!!!!"

"Hahahaha,,mga iha masyado niyong pinaghintay ang ating mundo??"

Sabat ng asul na nilalang na animoy di narinig ang kanilang sinambit..

"Nagsasalita ka?" Nakangangang Tanong ni martha..

"Hahahaha,oo naman!!!"

"This isn't true,, I'm just sleeping... And I must woke up"
Pilit na pagkumbinsi ng dalagitang estranghero sa sarili...

"Hindi ka nanaginip...kung yan ang Akala Mo.."
Sabat ng bughaw na nilalang...

MARTHA's POV

Dahil sa wala kaming pagpipilian sumama na lang kami sa nilalang na nasa aming harapan,, habang ang aking katabi ay maraming hinaing

"I must be sleeping at this moment..."

Arte!!!hmppp

"Pwede ba tumahimik ka!!!"
Inis Kong sambit..nakakarindi....
Mabuti't tumahimik din....

"Malayo pa ho ba tayo??"
Marunong naman pa lang magtagalog english ng english....

"Malapit na......."









#merlia56

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lost HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon