Part 4

159 1 0
                                    


Nachallenge si Ayson sa sinabi ni Mrs.Elise kaya naman kinabukasan rin hinatid na siya ni Mrs.Elise sa bahay ni Shelly, umaga pa nun at may susi si Mrs.Elise sa bahay ni Shelly kaya nakapasok to, pero umalis din agad si Mrs.Elise dahil may kailangang puntahan.

A- Ang ganda naman dito, sigurado ba si tita na siya lang nakatira dito? grabe napaka boring wala man lang radio o tv.

May narinig na yapak si Shelly kaya agad tong bumangon pagka bukas niya ng kwarto agad niyang nakita si Ayson.


Shelly: Hoi ikaw?! panu ka nakapasok dito?


Ayson: Huh! Ahh.. ah ano kasi pinadala ako ni tita.. ahh este ma'am Elise dito para maging bodyguard mo.

Shelly: Sagutin mo nga tanong ko panu ka nakapasok dito!

Ayson: Hinatid niya ko may susi siya hindi ko naman alam na ikaw pala yung anak niya nu.

Shelly: Hindi ko kailangan ng bodyguard, lumayas ka dito.

Ayson: Hindi ako aalis, wala ka bang napapansin?

...

Ayson: Palagi tayong nagkikita. alam mo kunting kunti nalang maniniwala na ko sa destiny eh. =)

Shelly: Sino ka ba? at saan ka napulot ng nanay ko?

Ayson: Ako nga pala si Ay.... Ay.. mmm Ay..

Shelly: Anong Ay?!

nagdalawang isip si Ayson na magpakilala siya dahil napakilala na siya ng kanyang ina nung mga nakaraang araw at siguradong mapapaisip si Shelly.

Ayson: Ako nga pala si Ayverson, ngayong kilala mo na ko, ano sasama ka na ba saken?

Shelly: sasama saan?

Ayson: sa pagtanda.

Lumapit si Shelly kay Ayson siya namang palayo ng palayo ito,

Ayson: Biru lang naman ehh..

Shelly: kong gusto mong mag stay dito, palitan mo ng door luck yang pinto ngayon din.

Agad tumakbo palabas si Ayson para mamili ng bagong door luck. At kumain naman si shelly habang kumakain siya napaisip siya.

S- bakit kailangan niya pang maging bodyguard eh may kotse siya, ibig sabihin mayaman siya.

Ayson: oh ma'am ayos na po.

Shelly: naghihirap ka na ba ngayon?

Ayson: po?

Shelly: Magbigay ka nga ng rason kong bakit ka nagbodyguard?

Ayson: ang totoo niyan ma'am mahirap lang talaga ako.

Shelly: it doesn't look poor to me those clothes and shoes, even car.

Ayson: madiskarte lang talaga ako ma'am ako nalang kasi mag isa sa buhay.

Shelly: Drama.

Naging maganda ang pagsasama ng dalawa sa iisang bahay kahit pa parang bumaliktad ang dalawa, si Ayson ang madalas na nagluluto


ng pagkain naglalaba at nagdidilig,


madalas lang naka upo at nagbabasa ng isang araw lumabas si Shelly nakita niyang naglilinis ng sasakyan si Ayson at tanging shorts lang ang suot nito.

Shelly: Ano ba yan ! Bakit ka nakahubad?!(Hindi tumitingin)

Ayson: eh ano namang masama sa paghuhubad? Kong meron man po nasa iniisip nyo nalang yun.. Eh ano bang iniisip mo ma'amSabay ng nakakalokong ngiti. Binato ni Shelly si Ayson ng sabon at binasa naman siya ni Ayson

Granted but not takenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon